Cúp Nhà Vua TBN: Công phá Nou Camp

09:01, 26/01/2012

Real Madrid sẽ chẳng có gì để mất khi tới làm khách tại Nou Camp ở lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Thất bại 1-2 trước Barca ở lượt đi là một thử thách không nhỏ cho thầy trò HLV Mourinho phải vượt qua và không còn cách nào khác: Real phải chơi tấn công và có được bàn thắng.

Real Madrid sẽ chẳng có gì để mất khi tới làm khách tại Nou Camp ở lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Thất bại 1-2 trước Barca ở lượt đi là một thử thách không nhỏ cho thầy trò HLV Mourinho phải vượt qua và không còn cách nào khác: Real phải chơi tấn công và có được bàn thắng.
 
Thất bại 1-2 trước Barca ở lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha tại Bernabeu là thất bại lần thứ 2 của Real trước Barca mùa giải này. HLV Mourinho vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn thoát khỏi cái bóng quá lớn của Barca. Sau thất bại trước Barca tại lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Real đã lộ rõ những vấn đề chưa hợp lý trong chiến thuật. Tại Nou Camp đêm nay, HLV Mourinho cần sửa sai.
 
Đầu tiên đó là sự có mặt rất bất ngờ của Altintop trong đội hình xuất phát của Real ở trận lượt đi. HLV Mourinho đã bố trí Altintop chơi…hậu vệ phải. Điều này là không hợp lý khi cả thời gian dài trong nửa mùa giải qua Altintop bị chấn thương và vừa mới trở lại sân cỏ. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỹ gần như bất lực trước sự cơ động của Iniesta và khiến cho Real gần như mất hẳn đi hành lang phải. Không có sự góp mặt của Arbeloa vì treo giò, Real đã có một sự lựa chọn xấu xí cho hàng phòng ngự.
 
Vấn đề thứ 2 của HLV Mourinho đó là Coentrao. Từ đầu mùa giải đến nay, Coentrao được HLV Mourinho cho đá ở rất nhiều vị trí như hậu vệ phải, tiền vệ... Tuy nhiên, Coentrao vẫn chưa thực sự tìm được vị trí sở trường của mình. Ở trận đấu với Barca, Conentrao đá hậu vệ trái và rõ ràng cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn chưa chơi tròn vai.
 
Vấn đề thứ 3 của HLV Mourinho đó là sự có mặt của Carvalho ở vị trí trung vệ. Carvalho đã không ra sân từ ngày 27/9 vì chấn thương và người đá thay anh là Sergio Ramos. Thật sai lầm khi để Carvalho bất ngờ trở lại sân cỏ sau chấn thương trong một trận đấu quan trọng như vậy trước Barca. Phương án hoàn hảo nhất cho hàng phòng ngự của Barca vẫn là Pepe và Ramos.
 
Vấn đề tiếp theo của Mourinho đó chính là Pepe và Lass. Sau những gì thể hiện vừa qua người ta đã ví Pepe như một “gã du côn”: Giẫm vào tay Messi, nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Busquets và ăn vạ trong tình huống va chạm với Fabregas. Trong khi đó Lass lại chơi dựa quá nhiều vào thể hình. Xabi Alonso cần một đồng đội phối hợp tốt chứ không phải những người đồng đội phá hủy lối chơi của Real.
 
Tựu chung lại vấn đề của Real Madrid vẫn chỉ là vấn đề của Mourinho và chỉ có những quyết định của “Người đặc biệt” mà thôi. Trong khi Barca luôn có được bộ khung ổn định và bố trí cầu thủ hợp lý thì Mourinho vẫn còn đang phải loay hoay khó khăn khi các trụ cột bị chấn thương hoặc vắng mặt bất đắc dĩ.
 
Real sẽ có thêm động lực mới để thi đấu đó chính là lời khẳng định của HLV Mourinho vẫn sẽ tiếp tục gắn bó cùng Real. Trước đó, đã có những thông tin cho rằng ông sẽ chia tay CLB vào tháng 6 này. Thêm vào đó, HLV Mourinho cũng khẳng định Pepe đã bình phục chấn thương và có thể ra sân vào đêm nay.

Barca sẽ giữ nguyên đội hình thi đấu ở lượt đi
Barca sẽ giữ nguyên đội hình thi đấu ở lượt đi

Trước khi trận đấu lượt về diễn ra, HLV Guardiola đã khẳng định không muốn những căng thẳng mà Pepe đã gây ra ở lượt đi lại tái hiện vào đêm nay tại Nou Camp. Tuy nhiên, dù HLV Guardiola muốn hay không muốn, những CĐV của Barca chắc chắn sẽ la ó Pepe nếu cầu thủ này được ra sân.
 
HLV Guardiola cũng muốn giữ nguyên đội hình xuất phát đã từng đánh bại Real 2-1 ở lượt đi cho trận đấu quan trọng đêm nay. Puyol và Pique đá cặp trung vệ. Xavi, Busquets và Iniesta đá tiền vệ hộ công và 3 tiền đạo của Barca là Alexis, Messi và Fabregas. Hàng phòng ngự của Real không được mất tập trung trước những hậu vệ của Barca bởi chính Abidal và Puyol đã ghi những bàn thắng ở lượt đi. Việc quá tập trung vào các chân sút của Barca đã khiến Real phải trả giá ở lượt đi.
 
Rất khó để Real có thể làm nên điều bất ngờ tại Nou Camp bởi HLV Mourinho vẫn còn thiếu một cầu thủ có khả năng cầm trịch trận đấu và dẫn dắt lối chơi. Rất khó để Real có thể đánh bại Barca khi thầy trò HLV Guardiola được chơi tại Nou Camp. Nhưng biết đâu khi bị dồn đến bước đường cùng, “Kền kền trắng” sẽ vùng dậy và quật ngã Barca tại “Thánh địa Nou Camp”?

(Theo vnmedia)