Đại thắng Granada, Real bỏ xa Barca 6 điểm

09:01, 08/01/2012

Real Madrid đã có một chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Granada trong trận đấu đầu tiên năm 2012 của La Liga. Cú đúp bàn thắng của Benzema và các pha lập công của Higuain, Sergio Ramos và C.Ronaldo đã giúp Real tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Barca lên thành 6 điểm.

Real Madrid đã có một chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Granada trong trận đấu đầu tiên năm 2012 của La Liga. Cú đúp bàn thắng của Benzema và các pha lập công của Higuain, Sergio Ramos và C.Ronaldo đã giúp Real tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Barca lên thành 6 điểm.
 
Bước vào trận đấu gặp Granada, Real Madrid rất muốn có một chiến thắng ấn tượng tại Bernabeu bởi HLV Mourinho muốn các học trò phải thể hiện một bộ mặt khác xuất sắc hơn những gì họ đã làm được trong chiến thắng 3-2 trước Malaga tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha hồi giữa tuần.

Real tạm thời hơn Barca 6 điểm sau chiến thắng này
Real tạm thời hơn Barca 6 điểm sau chiến thắng này

Trong khi đó Granada cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi khi có 2 chiến thắng liên tiếp ở những trận gần đây. Đầu tiên là việc họ hạ gục "ngựa ô" Levante với chiến thắng 1-0 trên sân nhà. Tiếp đó là chiến thắng 2-1 cũng trên sân nhà trước Sociedad ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.
 
HLV Mourinho đã bất ngờ để Benzema và Higuain đá ngay từ đầu trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Chấn thương của Di Maria đã tạo cơ hội để 2 chân sút này đá cặp cùng nhau trong khi đó C.Ronaldo và Ozil vẫn đảm nhiệm vai trò hộ công. Sức mạnh tấn công đã được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 7, Benzema đã có cơ hội nguy hiểm khi thoát xuống bên hành lang phải và có cú căng ngang nguy hiểm vào trong nhưng C.Ronaldo đã không kịp băng vào để đệm bóng.
 
Granada chỉ cắm một mình Ighalo trên hàng công để thực hiện những pha phản công chớp nhoáng từ phía sân nhà. Tuy nhiên với sự có mặt của Sergio Ramos trở lại sau chấn thương ở vị trí trung vệ cùng Varane thật khó để Granada thực hiện ý đồ tấn công của mình. Phải đến phút thứ 16, Granada mới có cơ hội áp sát khung thành Casillas nhưng cú sút của Benitez trong vòng cấm địa lại đi quá nhẹ.
 
Real Madrid đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 19 nhờ công của Benzema sau pha phối hợp tuyệt đẹp. Khởi nguồn cho đợt tấn công là Ozil chuyền bóng cho C.Ronaldo khống chế và chuyền bóng lại cho Ozil có pha chuyền bằng gót cho Benzema đá nối vô lê đẹp mắt giúp Real dẫn trước 1-0.
 
Tuy nhiên, Real lại bất ngờ nhận bàn thua ở phút 22 sau pha đánh đầu lập công của Rico. Từ đường bấm bóng bổng của Uche bên cánh phải, Rico đã có cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Casillas cân bằng tỷ số 1-1 đầy bất ngờ.
 
Phải nhận bàn thua khá bất ngờ, Real tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và thực hiện những đường chuyền một chạm để áp sát khung thành của Granada. Nỗ lực tấn công của Real đã được đền đáp ở phút 34 sau pha lập công của Sergio Ramos. Từ pha đá phạt góc bằng chân trái của Ozil ở hành lang trái, Sergio Ramos đã có bàn thắng quan trọng sau khi bình phục chấn thương giúp Real vươn lên dẫn trước 2-1.
 
Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Real Madrid. Đội chủ nhà Real vẫn tỏ ra lấn át hoàn toàn so với Granada. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên khá cao khi các cầu thủ Real vẫn còn muốn ghi thêm nhiều bàn thắng vào lưới đội khách.
 
Ngay sau khi hiệp 2 được bắt đầu, Real đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-1 nhờ công của Higuain. Đường chuyền của Marcelo cho Higuain dứt điểm ở cự ly gần đã không cho thủ thành Roberto có cơ hội cản phá. Có được 2 bàn cách biệt, Real chơi càng thoải mái hơn trong những đường lên bóng của mình.
 
Benzema đã hoàn thành cú đúp của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên thành 4-1 ở phút 50. Benzema có bóng trong vòng cấm và dứt điểm cận thành khiến thủ thành Roberto chỉ còn biết đứng nhìn. Tuy nhiên, thật không may cho Real khi Benzema ngay sau đó dính phải chấn thương ở phút 52 và buộc phải rời sân để Callejon vào sân.
 
C.Ronaldo đã thi đấu mờ nhạt trong hầu hết thời gian của trận đấu nhưng ở phút 89, CR7 đã bất ngờ có được bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 cho Real Madrid. Từ đường chuyền của Diarra bên hành lang phải, Kaka nhả bóng lại cho C.Ronaldo băng lên dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa bằng lòng trong chân phải đánh bại thủ thành Roberto.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas, Ramos, Varane, Diarra, Marcelo, Khedira, Xabi Alonso, Ozil (Kaka), Ronaldo, Benzema (Callejon), Higuain (Altintop).
 
Granada: Roberto, Nyom, Lopez, Diakhate, Siqueira, Míkel Rico, Yebda, Uche, Benítez, Martins (Abel Gomez), Ighalo (Geijo)

(Theo vnmedia)