Đánh bại Mallorca, Real bỏ cách Barca 8 điểm

10:01, 15/01/2012

Real Madrid đã có chiến thắng đầy khó khăn 2-1 trước Mallorca để tạm thời nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 8 điểm. 2 pha lập công của Real Madrid trong hiệp 2 được ghi do công của Higuain và Callejon đã giúp thầy trò HLV Mourinho tiếp tục tiến bước tại La Liga.

Real Madrid đã có chiến thắng đầy khó khăn 2-1 trước Mallorca để tạm thời nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 8 điểm. 2 pha lập công của Real Madrid trong hiệp 2 được ghi do công của Higuain và Callejon đã giúp thầy trò HLV Mourinho tiếp tục tiến bước tại La Liga.

Bước vào trận đấu gặp Mallorca, Real Madrid đặt mục tiêu có được 3 điểm để nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 8 điểm. Chấn thương của Di Maria buộc HLV Mourinho phải dùng Callejon cho vị trí hộ công ở hành lang phải đá cặp cùng Ozil và C.Ronaldo. Benzema vẫn được đá chính ngay từ đầu thay vì Higuain ở vị trí tiền đạo trung phong.

Higuain có pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real
Higuain có pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real

Được thi đấu trên sân nhà Iberostar, Mallorca nhập cuộc không hề lép vế trước Real Madrid. Chính các cầu thủ đội nhà mới là đội bóng có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 10. Pha đi bóng của Castro bên hành lang phải và chuyền bóng vào nhưng cú đánh gót trong tư thế cận thành của Victor lại đưa bóng đi không chính xác.
 
HLV Mourinho không hề hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong 20 phút đầu tiên của trận đấu khi hàng công của Real chưa thể tạo nên một cơ hội nguy hiểm rõ rệt. Trong khi đó những pha lên bóng của Mallorca lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm và luôn đe dọa khung thành của Casillas.
 
Phút 28, Mallorca lại tiếp tục khiến CĐV của Real phải thót tim trong tình huống tổ chức phản công nhanh đẹp mắt. Pha thoát xuống của Castro đã thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Real, tiếp đó là tình huống tiếp bóng và dứt điểm của Hemed trong tình huống dứt điểm nhanh và đối mặt với thủ thành Casillas nhưng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.
 
Mặc dù có thời gian kiểm soát bóng nhiều gấp đôi so với Mallorca nhưng trong 35 phút đầu tiên của trận đấu, Real chơi không thực sự sắc nét. Real tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự chơi tập trung và kỷ luật của Mallorca. Cơ hội nguy hiểm duy nhất của Real chính là tình huống đá phạt của C.Ronaldo từ khoảng cách 25m nhưng bóng đã bị thủ thành Aouate khống chế bắt gọn không mấy khó khăn. Phút 38, Benzema cũng có cú sút đầu tiên khi thực hiến cú vô lê 1 chạm sau đường chuyền của đồng đội nhưng một lần nữa Aouate chơi tập trung.
 
Real Madrid bất ngờ nhận bàn thua ở phút 39 sau pha đánh đầu thành bàn của Hemed. Sau tình huống phối hợp đá phạt góc ở hành lang phải Castro có pha tạt bóng vào vòng cấm địa để Hemed có pha tỳ đè hợp lý và đánh đầu rất nhanh mở tỷ số 1-0 cho Mallorca. Một phần lỗi thuộc về Xabi Alonso khi anh không theo kèm sát Hemed.
 
Đáng tiếc cho Real khi không có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 44. Trong tình huống đá phạt ở cánh phải, bóng được tạt vào trong vòng cấm địa để Sergio Ramos có tình huống đánh đầu nguy hiểm nhưng cột dọc đã cứu thua cho Mallorca. Kết thúc hiệp 1 với phần thắng tạm nghiêng về phía Mallorca và hiệp 2 báo hiệu sẽ là một hiệp đấu đầy khó khăn cho thầy trò HLV Mourinho.
 
Trên các khàn đài của Mallorca vẫn xuất hiện những tiếng la ó mỗi khi C.Ronaldo có bóng trên sân. Điều này tạo nên một áp lực rất lớn cho ngôi sao của Real. Dường như các CĐV của Real vẫn chưa thể tha lỗi cho anh khi CR7 luôn tỏ ra mình là người quan trọng nhất của đội bóng. Bước sang hiệp 2, HLV Mourinho cũng có sự thay đổi người đầu tiên khi để Higuain vào sân thay thế Lass Diarra nhằm gia tăng sức tấn công.
 
Chưa có sự chuyển biến trên hàng công, Real suýt chút nữa nhận bàn thua thứ 2 ở phút 66 nếu như không có tài năng của Iker Casillas cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Pereira. 4 phút sau, Kaka có cơ hội đầu tiên vơi cú sút xa rất căng nhưng thủ thành Aouate đã đẩy bóng đi hết đường biên ngang.
 
Những nỗ lực tấn công của Real đã được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 72 do công của Higuain. Đường chọc khe tinh tế của Ozil đã tạo cơ hội để Higuain dứt điểm bằng chân trái đưa tỷ số về vạch xuất phát. Có được bàn thắng gỡ hòa, Real chơi thoải mái và ngày càng có nhiều cơ hội hơn so với Mallorca.
 
C.Ronaldo vẫn cho thấy sự kém duyên của mình với cú sút rất xa từ cự ly 35m nhưng lại đưa bóng đi trúng xà ngang của Mallorca ở phút 75. Real đã có bàn thắng quý như vàng của Callejon ở phút 84 ấn định chiến thắng 2-1 cho thầy trò HLV Mourinho. Xuất phát từ tình huống sai lầm của hậu vệ đội nhà nhưng cú sút của Higuain đã bị Aouate cản phá. Tiếp đó là cú đá bồi của Benzema và bóng tới chân của Callejon dứt điểm thành công mang về 3 điểm trọn vẹn cho Real Madrid.
 
Real Madrid đã có cú lội dọng ngoạn mục và gia tăng khoảng cách với Barca lên thành 8 điểm. Một áp lực đáng kể khi Barca phải tiếp Betis tại Nou Camp vào đêm nay.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Mallorca: Aouate; Cendrós, Ramis, Chico, Cáceres (Matri); Joao, Tissone; Pereira, Chori Castro, Víctor;  Hemed (Ogunjimi)
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa (Coentrao), Ramos, Pepe, Marcelo (Kaka); Lass (Higuain), Xabi; Callejón, Oezil, Cristiano; Benzema

(Theo vnmedia)