Địa chấn: Chelsea thảm bại trước Aston Villa!

02:01, 01/01/2012

Chỉ ít giờ sau trận thua bất ngờ của Man Utd tại Old Trafford, sân Stamford Bridge cũng phải chịu một “cơn địa chấn”. Đội khách Aston Villa đã chơi cực kỳ hợp lý để lội ngược dòng, đánh bại đội chủ nhà Chelsea với tỉ số 3-1!

Chỉ ít giờ sau trận thua bất ngờ của Man Utd tại Old Trafford, sân Stamford Bridge cũng phải chịu một “cơn địa chấn”. Đội khách Aston Villa đã chơi cực kỳ hợp lý để lội ngược dòng, đánh bại đội chủ nhà Chelsea với tỉ số 3-1!
 
“Điệp khúc” hết hòa lại.... thua
 
3 trận đấu gần đây nhất Chelsea chỉ biết tới hòa cùng với tỉ số 1-1. Phung phí tới 6 điểm, “The Blues” đã để Arsenal đuổi sát ngay sau với khoảng cách chỉ còn là 1 điểm. Ngay trước thềm năm mới chẳng có gì ý nghĩa hơn với một chiến thắng để Chelsea bỏ lại sau lưng một năm thi đấu đáng thất vọng để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. Thế nhưng hóa ra bữa tiệc người hâm mộ chờ đợi lại biến thành nỗi buồn vô hạn.

 Ireland ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách
Ireland ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách

Tiếp Aston Villa trên sân nhà, ông Boas sử dụng hàng thủ “đầy bất ổn” khi để David Luiz đá cặp với Terry còn hành lang phải do Ferreira đảm nhiệm. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải trả giá vì chính những con người này đã khiến Chelsea đón năm mới kém vui.
 
Meireles được tung vào sân thay cho Lampard bên cạnh Ramires và Romeu. Trên hàng công vẫn là bộ 3 quen thuộc Drogba, Mata và Sturridge. Với quyết tâm cao độ, Chelsea khởi động trận đấu với những đợt tấn công liên hồi.
 
Thế nhưng đội chủ nhà không thể áp đặt lối chơi lên Aston Villa khi vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đối phương. Đội khách lộ rõ ý đồ chơi rình rập tìm cơ hội phản công. Để hiện thực hóa lối chơi của mình Aston Villa không ngại đá rát, quyết liệt để cản bước Chelsea.
 
Chính vì vậy Chelsea phải chờ tới phút 23 mới có được bàn thắng mở tỉ số. Từ một pha phối hợp khá tốt bên cánh phải, bóng được Sturridge chuyền cho Drogba lao nhanh vào khu cấm địa. Hậu vệ đội khách không còn cách nào khác phải chèn ngã “voi rừng”. Trên chấm 11m, cầu thủ người Bờ Biển Nga này đã không mắc sai lầm, giúp Chelsea dẫn trước 1-0.

3 "cú đấm" của Aston Villa
 
Mọi chuyện tưởng như bắt đầu tốt đẹp cho Chelsea nhưng hóa ra đó mới là chương đầu của “cuốn tiểu thuyết kinh hoàng” mà Aston Villa là tác giả. Chỉ 5 phút sau khi Chelsea ghi bàn, đội khách ngay lập tức “nổ súng”, mờ màn cho cú lội ngược dòng ngoạn mục
 
Ferreira để Zogbia lẻn xuống bên cánh trái và chuyền bóng cho Ireland để cầu thủ này tung ra 2 cú sút liên tiếp rất căng. Terry đã cứu thua cho Chelsea bằng việc phá bóng ngay trên vạch vôi nhưng ở cú sút bồi tiếp theo của Ireland, thủ thành Cech đã phải vào lưới nhặt bóng.
 
Nóng mặt, Chelsea càng đẩy cao đội hình còn Aston Villa vẫn chấp nhận “làm bịch bông” để đối thủ “đấm”. Phút 34, bàn thắng thứ hai đến rất gần với đội chủ nhà. Meireles có đường chuyền chuyển cánh cực kỳ thuận lợi cho Drogba. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà lật bóng vào trong để Mata khống chế 1 nhịp trước khi tung ra cú sút rất căng nhưng bóng lại đi trúng người hậu vệ đối phương.
 
Sang hiệp hai, Chelsea vẫn chơi áp đảo nhưng hoàn toàn bế tắc trước khung thành Aston Villa. Mải mê tấn công, Chelsea thiếu chút nữa đã phải ôm hận. Phút 52, từ một đợt phản công thần tốc, 3 cầu thủ Aston Villa băng xuống đối mặt với Cole và Terry. Bộ đôi của Chelsea nhanh chóng bị vượt qua và phía trước chỉ còn lại Cech thế nhưng Gabriel Agbonlahor lại không thắng nổi thủ thành người CH Séc.
 
Phút 60, Mata có tình huống đi bóng hiếm hoi vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ Aston Villa và tạt bóng rất đẹp vào trong nhưng Sturridge không thể dứt điểm.
 
Tới lúc này ông Boas tung lần lượt Lampard và Torres vào sân thay Romeu và Storridge để tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa và sức mạnh cho hàng công. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, bản hợp đồng đắt giá của Chelsea đã làm sân Stmford Bridge “dậy sóng” với cú sút xa tuyệt đẹp dội xà ngang khung thành Aston Villa.
 
Chỉ ít phút sau Torres có đường chuyền rất tinh tế cho Drogba trước vòng vây 2,3 cầu thủ Aston Villa. Phía trước chỉ còn lại thủ thành Guzan nhưng Drogba lại sút bóng ra ngoài khung gỗ rất đáng tiếc.
 
Không thể tìm được đường vào khung thành đối phương, các cầu thủ Chelsea bắt đầu sử dụng nhiều hơn các cú sút xa nhưng đều không hiệu quả. Đáng tiếc nhất là cú sút xa rất đẹp của cầu thủ mới vào sân Bosingwa lại không thắng nổi thủ thành Guzan.
 
Kiên cường phòng ngự chống trả những đợt tấn công của Chelsea, Aston Villa chờ đợi cơ hội hạ knock out đối thủ. Cuối cùng thời khắc đó đã đến. Phút 83, Ireland tận dụng David Luiz bỏ vị trí chuyền bóng để Petrov băng xuống dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1 khi phía trước chỉ còn lại Peter Cech!
 
Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. 3 phút sau, Lampard chuyền ngang đầy bất cẩn, tạo điều kiện để Ireland cướp được bóng và chuyền nhanh cho Bent ở vị trí thuận lợi hạ gục thủ thành Cech.
 
Dù cố gắng hết sức nhưng Chelsea vẫn không thể có thêm dù chỉ 1 bàn thắng. Thua trận 1-3, Chelsea chính thức mất vị trí thứ tư vào tay Arsenal, đội đã giành chiến thắng tối thiểu trước Queen Park Ranger để có một năm mới an lành!
 
Đội hình 2 đội:
 
Chelsea: Cech, Ferreira, Luiz, Terry, Cole, Ramires, Romeu, Meireles, Sturridge, Drogba, Mata.
 
Aston Villa: Guzan, Cuellar, Collins, Dunne, Warnock, Albrighton, Petrov, Clark, N'Zogbia, Ireland, Agbonlahor.

(Theo vnmedia)