Hoà thất vọng Espanyol, Barca bị Real bỏ xa

11:01, 09/01/2012

Trận derby xứ Catalan đã kết thúc với kết quả bất ngờ khi Barcelona bị cầm hòa 1-1 trước Espanyol. Pha lập công duy nhất bên phía Barca được thực hiện bởi Fabregas nhưng bàn thắng gỡ hòa của Espanyol trong những phút cuối cùng của trận đấu khiến Barca chỉ có được 1 điểm thất vọng.

Trận derby xứ Catalan đã kết thúc với kết quả bất ngờ khi Barcelona bị cầm hòa 1-1 trước Espanyol. Pha lập công duy nhất bên phía Barca được thực hiện bởi Fabregas nhưng bàn thắng gỡ hòa của Espanyol trong những phút cuối cùng của trận đấu khiến Barca chỉ có được 1 điểm thất vọng.

Các cầu thủ Barca đã bị Real bỏ xa 5 điểm sau vòng 18
Các cầu thủ Barca đã bị Real bỏ xa 5 điểm sau vòng 18

Barcelona bước vào trận đấu này với mục tiêu 3 điểm trước đối thủ Espanyol cùng thành phố để rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 1 trận thắng. Thêm vào đó, nếu Barca đánh bại Espanyol, đây sẽ là chiến thắng thứ 100 của HLV Guardiola kể từ khi về dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp. Messi cũng rất khát khao ghi bàn vào lưới của Espanyol bởi anh chưa từng ghi bàn tại sân Cornella-El Prat. Nếu Messi có được bàn thắng cũng đồng nghĩa với việc anh có được 100 bàn thắng dưới thời HLV Guardiola.
 
Tuy nhiên, mọi chuyện không hề diễn ra theo một kịch bản đẹp đến như vậy cho Barca. Bất chấp việc Barca nhập cuộc vẫn hoàn toàn áp đảo đối thủ Espanyol dù phải thi đấu trên sân khách. Espanyol mới là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng Verdu đã không thể chiến thắng được pha phá bóng kịp thời của Pique sau khi đã đánh bại được thủ thành Valdes trong tình huống đánh đầu cận thành.
 
Bóng đã được đưa vào lưới của Espanyol ở phút 13 nhưng bàn thắng đã không được công nhận khi trọng tài cho rằng Messi đã dùng tay chơi bóng và tiền đạo của Barca phải nhận thẻ vàng. Nhưng cũng không phải chờ lâu để các CĐV của Barca có cơ hội ăn mừng chỉ 2 phút sau đó. Fabregas đã lập công bằng pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền bóng thuận lợi của Daniel Alves.
 
Phải nhận bàn thua từ khá sớm, Espanyol buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sergio Garcia đã có cú sút xa từ khoảng cách 17m nhưng thủ môn Valdes đã xuất sắc cản phá. Sự trở lại sau chấn thương của Iniesta và Alexis Sanchez đã giúp cho hàng công của Barca có được sức tấn công mạnh mẽ và tạo được thế trận áp đảo cũng như kiểm soát bóng về thời gian gấp đôi so với Espanyol.
 
Phút 27, Sanchez có pha chuyền bóng cho Iniesta dứt điểm bằng chân trái nhưng thủ thành Alvarez đã không cho chân sút này có cơ hội tỏa sáng. Những phút thi đấu còn lại của hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi và Barca vẫn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận với 70% thời gian kiểm soát bóng.

Verdu tiếp tục là mũi nhọn tấn công nguy hiểm nhất bên phía Espanyol và suýt chút nữa anh đã có bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà với tình huống đứt điểm bằng chân trái ở phút 55 nhưng bóng lại chệch khung thành khi thủ thành Valdes đã bó tay. Ngay sau đó là tình huống đưa bóng vào lưới của Espanyol của Alves nhưng anh đã rơi vào bẫy việt vị của Espanyol trước đó.
 
Thủ môn bên phía Espanyol là Alvarez bất ngờ bị chấn thương dù không va chạm với ai trong tình huống phá bóng ở phút 81 buộc đội chủ nhà phải tung thủ môn dự bị Casilla vào sân. Trong 30 phút sau tình huống đưa bóng vào lưới của Alves, Barca không có được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Espanyol cho dù các học trò của HLV Guardiola luôn nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng thứ 2 của trận đấu.
 
Phút thứ 86, bàn thắng thứ 2 của trận đấu đã xuất hiện nhưng không phải dành cho Barca mà dành cho Espanyol. Bifouma đã có pha đánh đầu chuyền bóng từ quả tạt của Raul Rodriguez bên phía cánh phải, Alvaro đã rất nhanh băng vào đánh đầu nối hạ gục thủ thành Valdes trong tư thế cận thành.  1-1 cho Espanyol và các cầu thủ đội nhà lập tức lui về phòng ngự để bảo toàn tỷ số.
 
Đáng tiếc cho Barca trong những phút bù giờ của trận đấu Pique đã có pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc đội nhà sau cú sút ở góc hẹp. Tiếp đó là pha sút bóng của Pedro đưa bóng chạm tại hậu vệ của Espanyol nhưng trọng tài đã sai lầm khi không cho Barca được hưởng quả 11m. Đành chấp nhận trận hòa thất vọng trước Espanyol, Barca đã bị Real bỏ xa tới 5 điểm sau vòng 18 La Liga.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Espanyol: Cristian Álvarez (Casilla), Raúl R, Amat, Sergio, Verdú, Romaric (Alvaro), H. Moreno, Weiss (Javi Lopez), Forlín, Dídac, Thievy.
 
Barcelona: Valdés, Alves, Piqué, Puyol, Abidal, Busquets, Xavi, Iniesta, Fabregas (Keita), Messi, Alexis (Pedro)

(Theo vnmedia)