Man Utd lại ôm hận tại Anfield

09:01, 29/01/2012

Bị dẫn trước về tỷ số và bị ép sân trong suốt 90 phút thi đấu, Man Utd đành bất lực để Liverpool vượt qua tại Anfield với tỷ số 1-2. Với thất bại này, "Quỷ đỏ" lại cay đắng nói lời chia tay sớm với FA Cup năm nay.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng trước Man Utd với tỷ số 2-1 ngay trên sân Anfield.
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng trước Man Utd với tỷ số 2-1 ngay trên sân Anfield.

Bị dẫn trước về tỷ số và bị ép sân trong suốt 90 phút thi đấu, Man Utd đành bất lực để Liverpool vượt qua tại Anfield với tỷ số 1-2. Với thất bại này, "Quỷ đỏ" lại cay đắng nói lời chia tay sớm với FA Cup năm nay.

Đến làm khách trên sân Anfield trong trận đấu tại vòng 4 FA Cup, HLV Ferguson đã quyết định mang theo đội hình mạnh nhất của Man Utd. Thiếu vắng đáng kể nhất trong đội hình "Quỷ đỏ" Man Utd là chân sút số 1 Wayne Rooney không thể thi đấu. Trên hàng công, Wellbeck là cầu thủ chơi cao nhất và lĩnh trách nhiệm ghi bàn vào lưới Man Utd. Ở hàng phòng ngự, HLV Ferguson sử dụng cặp trung vệ trẻ Smalling và J.Evan.

Bên phía chủ nhà Liverpool, HLV Daglish cũng tung ra sân toàn hảo thủ của Liverpool nhằm đánh bại "đại kình địch" Man Utd ngay trên sân Anfield. Trận đấu đã diễn ra với nhịp độ khá nhanh ngay sau khi trọng tài Halsey cất tiếng còi khai cuộc.

Chủ nhà Liverpool là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 3, tiền vệ Maxi Rodriguez đã thử tài thủ thành De Gea bằng cú sút rất căng. May cho Man Utd khi De Gea chơi tỉnh táo và cản phá thành công.

Áp lực được chủ nhà Liverpool liên tục gia tăng về phía khung thành Man Utd khiến đội khách bị đẩy lùi về phòng ngự. Phút thứ 8, đội trưởng Steven Gerrard tung cú sút như trái phá từ khoảng cách gần 20m. Đáng tiếc, pha dứt điểm của Gerrard tuy mạnh nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại De Gea.

Hơn 15 phút thi đấu trôi qua, thế trận trên sân nghiêng về chủ nhà Liverpool khi các học trò HLV Daglish chơi bóng đầy hưng phấn và ép sân. Trong khi đó, bên phía đội khách Man Utd chủ động phòng ngự số đông, nhiều tầng lớp, nhường sự hưng phấn cho đối phương và chờ đợi cơ hội.

Trong khi Man Utd chưa tìm được phương án ngăn chặn những đợt lên bóng từ phía Liverpool thì họ đã bị thủng lưới trước. Phút thứ 20, trong tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Agger đã có pha dứt điểm bằng đầu chính xác sau pha đá phạt của Steven Gerrard mở tỷ số của trận đấu. Tỷ số là 1-0 cho Liverpool.

Bất ngờ bị thủng lưới, đoàn quân HLV Ferguson buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Hàng tiền vệ của "Quỷ đỏ" Man Utd đã chơi không tốt trong trận đấu ngày hôm nay và đó chính là nguyên nhân khiến họ bị Liverpool ép sân ngay từ đầu trận đấu.

Phút 23, "lão tướng" Paul Scholes đã có pha dứt điểm sở trường khiến bóng đi căng và hướng vào góc xa. May cho chủ nhà "Quỷ đỏ" Liverpool khi thủ thành Jose Reina chơi rất cảnh giác và cản phá thành công.

Không nản chí, đội khách Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công mạnh mẽ khiến thế trận đảo chiều và Liverpool lại bị đẩy lùi về phòng ngự. Phút thứ 38, Park Ji-Sung tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự chủ nhà Liverpool ghi bàn thắng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số là 1-1.

Bàn thắng của Park Ji-Sung đã mang lại tinh thần cho Man Utd và khép lại 45 phút thi đấu đầy sôi nổi giữa Man Utd và Liverpool.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Liverpool đã quyết định tràn lên tấn công nhằm lấy lại lợi thế ở hiệp 1. Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số nhưng họ đã lơ đễnh trong khâu phòng ngự và để Man Utd gỡ hòa ở cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, đội khách Man Utd đã chơi cảnh giác hơn rất nhiều so với hiệp 1 và tổ chức phòng thủ chặt chẽ, chủ động tranh chấp bóng ở phu vực giữa sân. Phút thứ 63, Charlie Adam có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của cầu thủ này không thể chiến thắng thủ thành De Gea.

Phút thứ 67, đến lượt Dir Kuyt có cơ hội nhưng pha dứt điểm của cầu thủ người Hà Lan vẫn không thể chiến thắng thủ thành De Gea. Chỉ 5 phút sau, lại là Dirk Kuyt bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đáng tiếc khi pha dứt điểm của cầu thủ này dù hiểm hóc nhưng chưa đủ uy lực để "hạ gục" thủ thành De Gea.

Nhận thấy các học trò cần có thêm sức mạnh tấn công và giành lại quyền kiểm soát thế trận, HLV Ferguson đã quyết định rút "lão tướng" Paul Scholes ra sân và đưa tiền đạo Javier Hernandez vào thay thế. Phút thứ 82, Danny Wellbeck có pha băng vào khu vực cấm địa khá nguy hiểm nhưng hàng thủ của Liverpool đã chơi rất cảnh giác và kịp thời ngăn chặn.

Bên phía Liverpool, HLV Daglish cũng đã quyết định đưa Craig Bellamy thay cho đội trưởng Steven Gerrard chơi không mấy nổi bật kể từ đầu trận đấu. Chủ nhà Liverpool vẫn cố gắng dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng.

Nỗ lực tấn công của Liverpool cuối cùng đã được đền đáp. Phút thứ 87, tiền đạo người Hà Lan Dirk Kuyt đã tận dụng sai lầm chết người của hàng phòng ngự Man Utd buộc thủ thành De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu này. Tỷ số là 2-1 cho Liverpool.

Trong những phút còn lại của trận đấu, thời gian quá ít và không đủ để các cầu thủ Man Utd tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa lật ngược tình thế. Kết thúc trận đấu, Liverpool đã đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1 để tiếp tục cuộc chơi tại FA Cup năm nay.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Skrtel, Carragher, Agger, Kelly, Henderson, Gerrard, Jose Enrique, Downing, Carroll, Maxi.
 
Dự bị: Doni, Johnson, Coates, Kuyt, Adam, Shelvey, Bellamy.

Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Smalling, Evans, Evra, Scholes, Carrick, Giggs, Valencia, Welbeck, Park.
 
Dự bị: Lindegaard, Ferdinand, Berbatov, Hernandez, Fabio Da Silva, Michael Keane, Pogba.

Trọng tài: Mark Halsey (Lancashire)

(Theo vnmedia)