Man Utd thắng dễ, Chelsea chật vật giành điểm

10:01, 15/01/2012

Trong khi Man Utd dễ dàng đánh bại Bolton với tỷ số 3-0 để san bằng cách biệt về điểm số với đội đầu bảng Man City thì trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã vất vả vượt qua Sunderland với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0.

"Lão tướng" Paul Scholes đã mở tỷ số của trận đấu giúp Man Utd đánh bại Bolton với tỷ số 3-0 ngay trên sân Old Trafford.
"Lão tướng" Paul Scholes đã mở tỷ số của trận đấu giúp Man Utd đánh bại Bolton với tỷ số 3-0 ngay trên sân Old Trafford.

Trong khi Man Utd dễ dàng đánh bại Bolton với tỷ số 3-0 để san bằng cách biệt về điểm số với đội đầu bảng Man City thì trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã vất vả vượt qua Sunderland với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0.
 
Đón tiếp Bolton trên sân nhà Old Trafford, HLV Ferguson tiếp tục sử dụng chính sách xoay tua cầu thủ. Ở vị trí thủ môn, HLV Ferguson đã quyết định trao nhiệm vụ trấn giữ khung thành Man Utd cho Lindegaard thay vì sử dụng De Gea. Trong khi đó, bộ đôi trung vệ Ferdinand và Evan có trách nhiệm hỗ trợ và bảo vệ khung thành của “Quỷ đỏ”. Hai bên cánh do Patrick Evra và Rafael đảm nhiệm.
 
Đúng như dự đoán ban đầu, tiền đạo Danny Wellbeck tiếp tục được tín nhiệm trên hàng tiền đạo. Chơi ngay sau cầu thủ này là Rooney –Valencia và Luis Nani. Ở tuyến giữa, “lão tướng” Paul Scholes đã quyết định trở lại sát cánh cùng “Quỷ đỏ” và đá cặp cùng “đàn em” M.Carrick trong trận đấu ngày hôm nay.
 
Ngay khi trọng tài Walton cất tiếng còi khai cuộc, Man Utd đã tràn lên tấn công và gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách Bolton. Phút thứ 3, Danny Wellbeck đã có cơ hội thử tài thủ môn Bogdan bằng pha dứt điểm khá hiểm hóc nhưng không thành công.
 
Sức ep lên phần sân Bolton ngày càng được chủ nhà Man Utd gia tăng khiến hàng phòng ngự đội khách luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Hàng tiền vệ của “Quỷ đỏ” đã chơi rất tốt khi kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến và áp đặt lối chơi lên đội khách Bolton.
 
Liên tục tấn công với những đường lên bóng đầy biến hóa từ hai cánh rồi bất ngờ đánh thẳng vào trung lộ, các chân sút Man Utd thoải mái “bắn phá” khung thành Bolton. Phút thứ 14, Luis Nani bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc khi có bóng ở tư thế thoải mái nhưng pha dứt điểm của tiền vệ Bồ Đào Nha chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Bogdan.
 
Phút thứ 21, Danny Wellbeck có pha xâm nhập vòng cấm khá nguy hiểm buộc cầu thủ Zat Knight phải phạm lỗi và trọng tài Walton đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Đáng tiếc, Wayne Rooney đã không thể tận dụng cơ hội này để ghi bà thắng mở tỷ số của trận đấu và thủ thành Bogdan đã có tình huống cứu thua cho Bolton rất xuất sắc.
 
Không nản chí sau pha bỏ lỡ penalty của Wayne Rooney, đội chủ nhà Man Utd vẫn dâng cao đội hình tấn công và quyết tâm tìm kiếm bàn thắng. Kể từ đầu trận đấu, hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” thi đấu rất nhàn nhã bởi đội khách Bolton không thể tổ chức tấn công. Bóng chỉ phần lớn lăn bên phần sân Bolton đến nỗi những hậu vệ cánh Patrick Evra, Da Silva cũng thường xuyên dâng lên cao để hỗ trợ cho các đồng đội.
 
Phút thứ 27, Wellbeck có cơ hội cho riêng mình nhưng ở tình huống này thủ thành Bogdan tiếp tục là người chiến thắng khi bay người cản phá thành công. Phút thứ 36, Wayne Rooney lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Man Utd được hưởng quá đá phạt góc trực tiếp và Rooney đã thực hiện khá tốt, bóng đi qua hàng rào rồi hướng vào góc nhưng thủ môn Bogdan tiếp tục chứng tỏ phong độ xuất sắc khi cản phá thành công.
 
Khi trận đấu bước vào phút bù giờ, hàng thủ Bolton đã mắc sai lầm. Man Utd có đợt lên bóng bên cánh phải và Valencia đã có quả tạt khá tốt vào khu vực 16m50. Bóng đến chân Rooney nhưng cầu thủ này không sút ngay mà chuyền cho Paul Scholes đang đứng trong tư thế không người kèm. Pha đệm bóng cận thành chính xác của “lão tướng” Paul Scholes đã đánh bại thủ môn Bogdan. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd trong niềm vui của hàng vạn cổ động viên trên sân Old Trafford.
 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Man Utd.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Bolton đã quyết định dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và giảm áp lực trước khung thành thủ môn Bogdan. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Ferguson đã không để Bolton có cơ hội chiếm lĩnh khu trung tuyến nhằm cân bằng thế trận.
 
Liên tiếp những đợt lên bóng nhanh được “bầy Quỷ đỏ” tung ra khiến đội khách Bolton phải lui về phòng ngự bên phần sân nhà. Phút thứ 52, Valencia đã có pha dứt điểm khá nguy hiểm buộc thủ thành Bogdan phải trổ hết tài năng để cản phá.
 
Nhờ kiểm soát khu trung tuyến và tổ chức đánh chặn từ xa những đợt lên bóng từ phía đội khách, các học trò HLV Ferguson đã tạo được thế trận thuận lợi. Nhận thấy Paul Scholes có dấu hiệu xuống sức, HLV Ferguson đã quyết định đưa Ryan Giggs vào sân thay thế. Sự có mặt của tiền vệ xứ Wales sẽ giúp Man Utd có thêm lối chơi biến hóa hơn ở hai bên cánh.
 
Nhờ sức ép không hề giảm lên phần sân đối phương, các cầu thủ Man Utd đã có bàn thắng thứ 2 của trận đấu. Phút thứ 73, sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội thì cuối cùng Danny Wellbeck đã có bàn thắng của riêng mình trong trận đấu này. Pha dứt điểm hoàn hảo của tiền đạo Man Utd đã đưa Man Utd vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0.
 
Dường như đội khách Bolton đã vỡ trận sau bàn thủng lưới thứ 2 và hàng phòng ngự của họ không còn đủ tỉnh táo đển ngăn chặn những đợt tấn công như vũ bão của chủ nhà Man Utd. Phút thứ 82, tiền vệ M.Carrick đã có pha băng lên dứt điểm đầy uy lực khiến thủ thành Bogdan dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Tỷ số là 3-0 cho Man Utd.
 
Trong những phút còn lại của trận đấu, chủ nhà Man Utd còn tạo thêm một số cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của “Quỷ đỏ” không thể tận dụng thành công. Kết thúc trận đấu, Man Utd giành chiến thắng với tỷ số 3-0 và với kết quả này thì đoàn quân HLV Ferguson tạm thời san bằng cách biệt về điểm số với đội đầu bảng Man City.
 
Đội hình thi đấu:
 
Man Utd: Lindegaard, Evra, Ferdinand, Evans, Rafael, Carrick, Nani, Scholes, Valencia, Rooney, Welbeck

Dự bị: De Gea, Fabio Da Silva, Giggs, Park Ji-sung, Pogba, Berbatov, Hernandez

Bolton: Bogdan, Steinsson, Knight, Ricketts, Wheater, Muamba, Eagles, Petrov, M Davies, Reo-Coker, Ngog

Dự bị: Lynch, Boyata, Riley, Pratley, Tuncay, K Davies, Klasnic

Trọng tài: Walton

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge trước đối thủ yếu hơn nhưng Chelsea đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua được Sunderland với tỷ số tối thiểu 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền vệ Frank Lampard ở phút thứ 13 sau pha dứt điểm hoàn hảo. Với 3 điểm trọn vẹn, Chelsea tạm thời giữ vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp sau 21 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

(Theo vnmedia)