Messi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Real Betis

02:01, 16/01/2012

Barca đã có một chiến thắng không hề dễ dàng trước Real Betis trên sân nhà Nou Camp khi có thời điểm các cầu thủ đội khách đã gỡ hòa. Tuy nhiên, với bản lĩnh thi đấu của mình, Barca đã giành chiến thắng chung cuộc 4-2 với cú đúp của Messi và các pha lập công của Xavi và Alexis.

Barca đã có một chiến thắng không hề dễ dàng trước Real Betis trên sân nhà Nou Camp khi có thời điểm các cầu thủ đội khách đã gỡ hòa. Tuy nhiên, với bản lĩnh thi đấu của mình, Barca đã giành chiến thắng chung cuộc 4-2 với cú đúp của Messi và các pha lập công của Xavi và Alexis.
 
Không có được sự phục vụ của Pique và Alves, HLV Guardiola đã bố trí đội hình chiến thuật 3-4-3 trước đối thủ Betis. Mascherano chơi trung vệ, Puyol đá phải và Abidal đảm nhiệm hành lang trái. 4 tiền vệ của Barca trong trận đấu này là Xavi, Iniesta, Cuenca và Busquets. Fabregas được xếp đá như một tiền đạo bên cạnh Messi và Sanchez.

Messi lập cú đúp giúp Barca chiến thắng
Messi lập cú đúp giúp Barca chiến thắng

Với lợi thế sân nhà, Barca nhập cuộc rất tự tin và không quá vội vã trong những đường lên bóng. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đọi khách. Phút thứ 7 của trận đấu, Real Betis bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn rất đáng tiếc. Đường chọc khe thuận lợi của Castro đã đánh bại được Mascherano nhưng tình huống tiếp bóng trung lộ trước vòng cấm Barca và dứt điểm của Molina sau đó đã không chiến thắng được Valdes. Một pha phòng ngự tập trung của Valdes khi anh đã nhanh chóng lao lên khép góc.
 
Barca đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 10 do công của Xavi. Khởi đầu là đường chọc khe của Alexis Sanchez cho Fabregas, anh có pha dứt điểm đập cột dọc bật ra. Bóng đến chân của Xavi và tiền vệ của Barca không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm nhanh mang về lợi thế cho đội chủ nhà.
 
Chỉ 2 phút sau tỷ số đã là 2-0 cho Barca và bàn thắng được ghi do công của Messi. Lại là Sanchez với pha căng ngang thuận lợi để Messi băng vào dứt điểm một chạm rất nhanh đánh bại thủ thành Casto. Có được 2 bàn thắng dẫn trước một cách dễ dàng, thế trận đã hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của các học trò HLV Guardiola.
 
Nhưng Real Betis đã bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 32 của trận đấu. Sevilla là người chuyền bóng cho Castro ở vị trí đối mặt thủ thành Valdes và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng 1 chạm dễ dàng rút ngắn tỷ số của trận đấu. Sai lầm trong bàn thua này của Barca thuộc về Mascherano khi anh đã đứng sai vị trí trong việc bẫy việt vị đối phương.
 
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Barcelona. Chắc chắn màn trình diễn của các học trò sẽ không khiến HLV Guardiola cảm thấy hài lòng. Đội chủ nhà không có nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự trước khung thành của Real Betis. Bước sang hiệp 2, HLV Guardiola bất ngờ rút Cuenca để thay thế bằng Alves. Dường như HLV Guardiola muốn Barca chơi phòng ngự nhiều hơn trong hiệp 2.
 
Bất ngờ đã xảy ra trong hiệp 2 khi Real Betis có bàn san bằng tỷ số 2-2 ở phút thứ 52. Người lập công cho Real Betis là Santa Cruz. Mới vào thay người trong hiệp 2 khi thay thế Iriney, Santa Cruz đã có pha lập công đẹp mắt sau pha cứa lòng chân phải ngay sát vạch 16m50. Thủ thành Valdes bị đánh bại và Real Betis đang muốn làm nên một cơn địa chấn tại Nou Camp đêm nay.
 
Barca buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Tuy nhiên, hàng công của Barca gặp phải sự chống trả rất quyết liệt của Real Betis khi các học trò của HLV Pepe Mel vẫn chơi rất tập trung và gắn kết. Messi vẫn bị các cầu thủ phòng ngự của Real Betis theo kèm sát và rất cảnh giác mỗi khi anh có bóng.
 
Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút thứ 71 khi Real Betis hpari chơi thiếu người vì chiếc thẻ đỏ của Mario. Chỉ 5 phút sau, Barca đã tận dụng lợi thế hơn người thành công khi Alexis nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 sau đường chuyền của Xavi. Messi là người ấn định chiến thắng 4-2 cho Barca trên chấm 11m ở phút 85 của trận đấu.
 
Một chiến thắng không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV Guardiola khi Real Betis đã chơi rất kiên cường. Dù đội hình có rất nhiều cầu thủ bị chấn thương nhưng các học trò của HLV Guardiola đã thể hiện bản lĩnh của mình rất đúng lúc. Với 3 điểm có được, Barca đã rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 5 điểm và có được bước đệm tốt nhất cho trận cầu Siêu kinh điển của Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với Real vào giữa tuần này.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barca: Valdes, Puyol, Mascherano, Abidal, Busquets, Xavi, Iniesta (Adriano), Cesc (Thiago), Messi, Cuenca (Alves), Alexis.
 
Betis: Casto, Isidoro, Mario, Dorado, Nacho, Iriney (Santa Cruz), Canas, Sevilla (Matilla), Jefferson Montero, Molina, Ruben Castro.

(Theo vnmedia)