Man Utd bất ngờ thua thảm trên sân nhà

02:01, 01/01/2012

"Động đất" đã xảy ra trên sân Old Trafford ngay trước thềm năm mới 2012 khi Man Utd bất ngờ để thua Blackburn với tỷ số 2-3. Đội hình chắp vá, thi đấu coi thường đối thủ đã khiến đoàn quân HLV Ferguson thảm bại trước đội bóng bét bảng Blackburn.

"Động đất" đã xảy ra trên sân Old Trafford ngay trước thềm năm mới 2012 khi Man Utd bất ngờ để thua Blackburn với tỷ số 2-3. Đội hình chắp vá, thi đấu coi thường đối thủ đã khiến đoàn quân HLV Ferguson thảm bại trước đội bóng bét bảng Blackburn.

Đón tiếp đội  bóng bét bảng như Blackburn trên sân nhà Old Trafford, HLV Ferguson và các học trò đã tỏ ra khá coi thường đối thủ. Chiến lược gia người Scotland đã “cất” hẳn Wayne Rooney trên băng ghế dự bị. Trên hàng công, Man Utd đã chơi với 3 tiền đạo thực thụ là Hernandez – Berbatov và Wellbeck.

Trong khi đó, hàng phòng ngự Man Utd đã ra sân với đội hình “chắp vá”. Cầu thủ trẻ Phil Jones trở lại sau chấn thương đã được bố trí đá ở vị trí trung vệ phòng ngự cùng tiền vệ M.Carrick. Rõ ràng, “Quỷ đỏ” Man Utd đã mất hẳn toàn bộ trụ cột ở hàng phòng ngự như: Rio Ferdinand, Vidic…

Chơi với 3 tiền đạo thực thụ nhưng chủ nhà Man Utd không phải là đội bóng kiểm soát trận đấu như những dự đoán ban đầu. Ở vào tình thế không còn gì để mất, đội khách Blackburn đã chơi đầy quyết tâm và lăn xả.

Yakubu lập cú đúp giúp Blackburn có chiến thắng lịch sử ngay trên sân khách
Yakubu lập cú đúp giúp Blackburn có chiến thắng lịch sử ngay trên sân khách

Chính Blackburn là đội bóng mở tỷ số của trận đấu trên sân Old Trafford sau những nỗ lực hãm thành chủ nhà Man Utd. Phút thứ 15, sau pha lui về hỗ trợ cùng đồng đội, tiền đạo Berbatov đã phạm lỗi với cầu thủ Blackburn. Man Utd đã phải trả giá khi Yakubu đã không mắc bất kỳ sai lầm nào trên chấm 11m để đánh bại thủ thành De Gea mở tỷ số của trận đấu. Tỷ số là 1-0 cho Blackburn. Diễn biến trên sân Old Trafford đã gây bất ngờ ngay cả với Ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên “Quỷ đỏ” Man Utd.

Sau khi bất ngờ bị thủng lưới, chủ nhà Man Utd đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, dường như đoàn quân HLV Ferguson đã chơi bóng đầy bế tắc ngay cả với đội bóng yếu kém như Blackburn. Đã xuất hiện nhiều tình huống nôn nóng của các chân sút Man Utd.

Phút thứ 23, Luis Nani đã bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc. Nhận đường chuyền của đồng đội và trong tư thế thuận lợi ở khu vực 16m50 nhưng cú sút của Luis Nani chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Bunn.

Chỉ 2 phút sau đó, đến lượt Phil Jones tung ra pha dứt điểm đầy uy lực ngay trong khu vực cấm địa của Blackburn. Tuy nhiên, lần này người chiến thắng lại là thủ thành Bunn. Liên tục tấn công hãm thành nhưng các chân sút Man Utd dường như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Bunn.

Có thể nhận thấy đoàn quân HLV Ferguson đã chơi bóng đầy bế tắc. Sự “chắp vá” ở hàng phòng ngự khiến “Quỷ đỏ” mất đi khả năng phòng chống bóng bổng. Trong khi đội khách Blackburn đã nhanh chóng nhận ra điểm yếu này và thường xuyên tạt bóng bổng vào khu vực 16m50 cho những cầu thủ có chiều cao như Yakubu, Rochina… dứt điểm khiến khung thành Man Utd luôn đặt trong tình trạng báo động.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, đến lượt Javier Hernandez bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Nhận đường chuyền bên cánh phải của Luis Nani, tiền đạo Hernandez đã có pha dứt điểm sở trường cận thành. Đáng tiếc, thủ thành Bunn đã chơi quá xuất sắc trong tình huống này khi tiếp tục cản phá thành công cú xỉa bóng hiểm hóc của Hernanndez.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Blackburn. Đội khách Blackburn đã có 45 phút thi đấu rất thành công và vươn lên dẫn trước về tỷ số ngay trên sân Old Trafford.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Man Utd đã tràn lên tấn công và quyết tâm tìm bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, bất ngờ lại tiếp tục xảy ra khi Blackburn lại có bàn thắng thứ 2 của trận đấu này.

Phút thứ 50, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Man Utd, tiền đạo Yakubu đã có pha dứt điểm chính xác buộc thủ thành De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 trong trận đấu này. Bàn thua thứ 2 tiếp tục cho thấy hàng phòng ngự “chắp vá” của Man Utd đang gặp quá nhiều vấn đề.

Phút thứ 51, ngay sau khi thua bàn thứ 2, Man Utd đã vùng lên mạnh mẽ. Sau pha phát bóng từ khu vực giữa sân, bóng chuyền đến chân tiền đạo Berbatov. Trong tư thế khá thoải mái, chân sút người Bulgari đã có pha dứt điểm hoàn hảo rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man Utd.

Phút thứ 53, Patrick Evra, Luis Nani và M.Carrick đã lần lượt bắn phá khung thành Blackburn. Tuy nhiên, tất cả những pha dứt điểm của các cầu thủ Man Utd đều không thể vượt qua đôi tay của thủ môn Bunn.

Sức ép liên tục được gia tăng về phía khung thành Blackburn đã cho thấy Man Utd không muốn bị chia điểm trong trận đấu ngày hôm nay. Phút thứ 61, lại là D.Berbatov có bàn thắng san bằng cách biệt cho Man Utd. Pha dứt điểm chính xác của chân sút người Bulgari đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát và Berbatov đã lập “cú đúp” cho riêng mình trong trận đấu hôm nay. Tỷ số là 2-2.

Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ rất cao và Man Utd liên tục tổ chức tấn công, hãm thành đối với đội khách Blackburn Rovers. Rõ ràng, một kết quả hòa cũng là thất vọng đối với đội chủ sân Old Trafford trong trận đấu ngày hôm nay.

Thế nhưng tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, chủ nhà Man Utd đã phải trả giá nặng nề.  Phút thứ 79, yếu kém của hàng phòng ngự Man Utd trong các tình huống “không chiến” lại bị phơi bầy và cầu thủ Grant Hanley đã khiến CĐV Man Utd chết lặng sau pha dứt điểm bằng đầu chính xác. Tỷ số là 3-2 nghiêng về Blackburn.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng chủ nhà Man Utd đã chơi hoàn toàn bế tắc. Kết thúc trận đấu, Man Utd đành chấp nhận để thua Blackburn với tỷ số 2-3. Một kết quả đầy thất vọng với “Quỷ đỏ” ngay trước thềm năm mới. Với việc để thua trên sân nhà, Man Utd nhiều khả năng sẽ bị Man City bỏ xa trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Evra, Jones, Rafael, Park Ji-sung, Carrick, Nani, Valencia, Berbatov, Hernandez, Welbeck

Dự bị: Lindegaard, Fryers, Anderson, Pogba, Cole, Diouf, Keane

Blackburn: Bunn, Samba, Hanley, Henley, Formica, Pedersen, Petrovic, Nzonzi, Lowe, Rochina, Yakubu

Dự bị: Kean,  Vukcevic,  Morris, Linganzi, Slew, Blackman, Goodwillie

Trọng tài: Dean

(Theo vnmedia)