Man Utd thua bẽ mặt đầu năm mới

08:01, 05/01/2012

Man Utd đã khép lại năm cũ 2011 bằng trận thua muối mặt trước Blackburn với tỷ số 2-3. Đêm qua, đoàn quân HLV Ferguson lại khởi đầu năm mới 2012 không thể tệ hại hơn khi thua Newcastle tới 3 bàn không gỡ và bị Man City bỏ xa trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng.

Wayne Rooney và các đồng đội Man Utd đã khởi đầu năm mới 2012 đầy thất vọng khi để thua Newcastle với tỷ số 0-3.
Wayne Rooney và các đồng đội Man Utd đã khởi đầu năm mới 2012 đầy thất vọng khi để thua Newcastle với tỷ số 0-3.

Man Utd đã khép lại năm cũ 2011 bằng trận thua muối mặt trước Blackburn với tỷ số 2-3. Đêm qua, đoàn quân HLV Ferguson lại khởi đầu năm mới 2012 không thể tệ hại hơn khi thua Newcastle tới 3 bàn không gỡ và bị Man City bỏ xa trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng.

Đến làm khách trên sân Sport Direct Arena của Newcastle, HLV Ferguson đã quyết định tha tội cho Wayne Rooney khi đưa tuyển thủ người Anh vào sân đá cặp cùng Berbatov trên hàng công. Trong khi đó, ở hàng thủ Man Utd đã chào đón sự trở lại của trung vệ dày dạn kinh nghiệm Rio Ferdinand để phối hợp với đàn em Phil Jones tạo thành “bức tường” vững chắc trước khung thành thủ môn Lindergaard.

Khởi đầu trận đấu khá thận trọng, đội khách Man Utd đã để chủ nhà Newcastle có cơ hội lấn lướt trong những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân và “chim chích chòe” chính là đội bóng tạo tình huống nguy hiểm đầu tiên nhưng Demba Ba đã bỏ lỡ.

Phút thứ 11, đội khách Man Utd có đợt lên bóng nhanh bên cánh trái với sự nỗ lực của Evra rồi chuyển cho Nani thoải mái tung cú sút kỹ thuật khiến thủ thành Krul phải đẩy ra, bóng bay đến đúng vị trí của Rooney ngay trước khung thành tiền đạo của Man United lại có pha xử lý không tốt. Chỉ 2 phút sau, đội trưởng Patrick Evra lại có đường chuyền thuận lợi tạo điều kiện cho tiền đạo Berbatov đánh đầu dứt điểm. Đáng tiếc, bóng lại đập vào một cầu thủ Newcastle rồi tìm đến cột dọc trong sự tiếc nuối của các CĐV “Quỷ đỏ”.

Phút 21, lại là Rooney bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Sau khi nhận đường chuyển chọc khe thông minh của Berbatov, Rooney lại dứt điểm thiếu chính xác và không gây khó dễ cho thủ môn Krul.

Trong khi đội khách Man Utd gặp bế tắc và không thể tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số thì chủ nhà Newcaslte đã làm được điều này. Phút thứ 33, sau pha phát bóng của thủ thành Krul, Ameobi đánh đầu chiến thuật chuyền bóng cho Demba Ba. Chân sút người Senegal xoay người khéo léo trước sự theo sát của Ferdinand rồi tung cú sút kỹ thuật và quyết đoán ngay sát khung thành khiến Lindegaard chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Tỷ số là 1-0 cho Newcastle.

Thi đấu nhỉnh hơn đối phương ở hiệp 1 nhưng Man Utd không thể tạo ra cách biệt về tỷ số, ngược lại đoàn quân HLV Ferguson đã phải gánh chịu hậu quả khi sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến họ thủng lưới ngay trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Ferguson đã chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, ý định tấn công của Man Utd đã bị chặn đứng bởi chủ nhà Newcastle thi đấu quá hay. Ngay ở phút thứ 46, cầu thủ Cabaye đã bất ngờ người lập công cho đội nhà bằng cú đá phạt tuyệt đẹp. Bóng đi thẳng vào góc xa khung thành trước sự bất lực của thủ môn Lindergaard. Tỷ số là 2-0 cho Newcastle.

Nhận thấy cần phải thay đổi lối chơi và tăng cường sức mạnh cho hàng tiền đạo, chiến lược gia người Scotland đã quyết định tung Danny Wellbeck vào sân ở phút thứ 56 thay cho D.Berbatov chơi không tốt kể từ đầu trận đấu.

Vừa vào sân, cầu thủ trẻ Wellbeck đã tạo dấu ấn với đường chuyền tạo điều kiện cho Rooney đệm bóng cận thành. Pha dứt điểm của Rooney đã đánh bại thủ thành Krul nhưng cầu thủ Simson đã có mặt đúng lúc để phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Phút 65, đến lượt Hernandez được tung vào sân thay cho Park Ji Sung. Đồng thời HLV Ferguson đã quyết định rút Rooney ra nghỉ và đưa Anderson vào trám chỗ.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng trong suốt 20 phút còn lại của trận đấu, Man Utd đã phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Phút thứ 90, cũng xuất phát từ pha phát bóng của thủ môn Krul, bóng được các cầu thủ Newcastle đưa vào khu vực 16m50 và ở tình huống không có gì nguy hiểm nhưng cầu thủ trẻ Phil Jones đã luống cuống đưa bóng về lưới nhà.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đành chấp nhận thất bại trước Newcastle với tỷ số 0-3. Với kết quả này, “Quỷ đỏ” đành nhìn Man City độc chiếm ngôi đầu bảng khi kém đối thủ 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Krul, Simpson, Coloccini, Williamson, Santon, Ryan Taylor, Tiote, Cabaye, Gutierrez, Shola Ameobi, Ba

Dự bị: Harper, Ben Arfa, Perch, Best, Obertan, Sammy Ameobi, Vucki

Man Utd: Lindegaard, Valencia, Ferdinand, Jones, Evra, Park, Carrick, Giggs, Nani, Berbatov, Rooney.

Dự bị: De Gea, Anderson, Hernandez, Welbeck, Rafael Da Silva, Pogba, Lingard

(Theo vnmedia)