Arsenal ngược dòng thắng Tottenham 5-2

09:02, 27/02/2012

Mặc dù sớm bị thủng lưới tới 2 bàn nhưng tinh thần thi đấu của các học trò HLV Wenger vẫn không lung lay. The Gunners đã có màn "ngược dòng" ngoạn mục để giành chiến thắng với tỷ số 5-2 trước Tottenham.

Các cầu thủ Arsenal đã có màn "ngược dòng" ấn tượng để đánh bại Tottenham với tỷ số 5-2.
Các cầu thủ Arsenal đã có màn "ngược dòng" ấn tượng để đánh bại Tottenham với tỷ số 5-2.

Mặc dù sớm bị thủng lưới tới 2 bàn nhưng tinh thần thi đấu của các học trò HLV Wenger vẫn không lung lay. The Gunners đã có màn "ngược dòng" ngoạn mục để giành chiến thắng với tỷ số 5-2 trước Tottenham.

Đón tiếp đội bóng cùng thành phố Tottenham trên sân nhà Emirates, HLV Wenger đã quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất của Arsenal nhằm giành trọn vẹn 3 điểm. Trên hàng công, tiền đạo Robin van Persie tiếp tục được giao nhiệm vụ dẫn dắt hàng công của Arsenal hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn cho The Gunners.

Trong khi đó bên phía đội khách Tottenham, HLV Harry Redknapp cũng quyết định mang tới sân Emirates đội hình gồm nhiều cầu thủ trụ cột. Tottenham đang rất muốn đánh bại Arsenal để "nhòm ngó" vị trí thứ 2 của Man Utd. Trên hàng công của Tottenham có "người cũ" của Arsenal là tiền đạo Adebayor cùng cựu cầu thủ Man Utd là Luis Saha.

Tuy nhiên, quyết tâm giành điểm của Arsenal đã ngay lập tức bị "dội gáo nước lạnh". Bóng mới chỉ lăn chưa đầy 2 phút thì lưới của chủ nhà Arsenal đã bị rung lên. Người lập công cho Tottenham chính là Luis Saha với pha dứt điểm không thể hoàn hảo hơn. Tỷ số là 1-0 cho Tottenham.

Bất ngờ bị thủng lưới từ khá sớm, chủ nhà Arsenal buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 10, tiền vệ Tomas Rosicky đã có pha sút bóng khá nguy hiểm nhưng Scott Parker đã kịp thời xoài người cản phá.

Ngay sau đó, Tottenham đã có câu trả lời khi tiền vệ Luka Modric tung cú sút hiểm hóc buộc thủ thành Szczesny phải trổ hết tài năng để cản phá. Trận đấu đang diễn ra với nhịp độ rất nhanh khi cả Arsenal và Tottenham đều tổ chức tấn công, hãm thành lẫn nhau.

Phút thứ 20, lần lượt Van Persie và Rosicky bắn phá khung thành đội khách Tottenham nhưng thủ môn Friedel đã chơi xuất sắc và cản phá thành công những pha dứt điểm của các cầu thủ Arsenal.

Bên phía đội khách, các cầu thủ Tottenham đang nhường sự hưng phấn cho chủ nhà Arsenal. Đoàn quân HLV Harry Redknapp bình tĩnh chống đỡ những đợt tấn công của đối phương và thỉnh thoảng tung ra những đợt phản công nhanh để làm giảm áp lực lên khung thành thủ môn Friedel.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Arsenal đã bị "đòn hồi mã" của đội khách Tottenham. Phút thứ 33, xuất phát từ đợt phản công nhanh, tiền vệ Bale đã có đường chuyền kiến tạo thông minh tạo điều kiện cho Adebayor sút tung lưới đội bóng cũ Arsenal. Tỷ số là 2-0 cho Tottenham.

Đến lúc này, chủ nhà Arsenal mới vùng lên mạnh mẽ và quyết ăn thua đủ với đội khách Tottenham. Phút thứ 39, Bacary Sagna đã có pha dứt điểm bằng đầu chính xác rút ngắn tỷ số cho Arsenal. Tỷ số là 1-2.

Có được bàn thắng, những "đứa trẻ nhà Wenger" chơi càng hưng phấn và liên tiếp tung ra những "cú đấm" mạnh mẽ về phía khung thành Tottenham. Bị dồn ép liên tục, các cầu thủ Tottenham lui về phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Thế trận xoay chiều đột ngột với việc Arsenal làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến. Phút thứ 42, tiền đạo Robin van Persie khiến hàng vạn cổ động viên Arsenal vui mừng khi dứt điểm chính xác đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số là 2-2.

Bàn thắng gỡ hòa của tiền đạo người Hà Lan đã khép lại 45 phút thi đấu đầy kịch tính với 4 bàn thắng chia đều cho Arsenal và Tottenham.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số tạm thời là 2-2.

Bước sang hiệp 2, Arsneal vẫn quyết định tiếp tục tràn lên tấn công. Dường như, HLV Wenger và các học trò không chấp nhận chia điểm với Tottenham trong trận đấu ngày hôm nay.

Phút thứ 47, lần lượt Yossi Benayoun và Alex Song thử tài thủ môn Friedel bằng như pha dứt điểm khá hiểm hóc. Rất may cho Tottenham khi thủ thành người Mỹ vẫn chơi rất tỉnh táo và cản phá thành công.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của các cầu thủ Arsenal đã không cho Tottenham thêm cơ hội giảm "nhiệt". Phút thứ 50, Tomas Rosicky đã có pha dứt điểm hoàn hảo "hạ gục" thủ thành Friedel trong niềm vui mừng của HLV Wenger. Tỷ số là 3-2 cho Tottenham.

Phút thứ 55, suýt nữa Arsenal có thêm bàn thắng sau khi Van Persie xâm nhập vòng cấm và rung ra cú dứt điểm hiểm hóc. May cho Tottenham vì tiền đạo người Hà Lan có phần hơi vội vàng khiến bóng đi thiếu chính xác.

Với thế trận hoàn toàn chủ động, việc các cầu thủ chủ nhà Arsenal có thêm bàn thắng chỉ là vấn đề về thời gian. Phút thứ 64, Theo Walcott có pha khống chế bóng khéo léo bên cánh trái trước khi tung cú sút đánh bại thủ môn Friedel. Tỷ số là 4-2 cho Arsenal.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút sau khi lập công, lại là Theo Walcott khiến thủ môn Friedel phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5 trong trận đấu này. Tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của hàng phòng ngự Tottenham, tuyển thủ người Anh đã có pha dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 5-2 cho Arsenal.

Đến lúc này, dường như đội khách Tottenham đã sụp đổ hoàn toàn. Đoàn quân HLV Harry Redknapp đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0 nhưng họ lại để Arsenal lật ngược tình thế và liên tiếp có 5 bàn thắng.

Cách biệt 3 bàn thắng khá an toàn, đội chủ nhà Arsenal bắt đầu chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Những "đứa trẻ nhà Wenger" nhường khu trung tuyến cho Tottenham và lập đội hình phòng ngự nhiều tầng lớn để chặn đánh những đợt lên bóng từ phía đội khách.

Trong lúc loay hoay tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số, Tottenham tiếp tục gặp bất lợi khi trọng tài Dean rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Scott Parker. Thời gian trận đấu còn lại quá ít và không đủ để Tottenham có thể xoay chuyển cục diện.

Kết thúc trận đấu, Arsenal xuất sắc đánh bại Tottenham với tỷ số 5-2, qua đó "vượt mặt" Chelsea để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp sau 26 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta, Walcott, Song, Benayoun, Van Persie

Dự bị: Fabianski, Jenkinson, Miquel, Oxlade-Chamberlain, Park Chu-Young, Gervinho, Chamakh

Tottenham: Friedel, Kaboul, King, Walker, Assou-Ekotto, Bale, Parker, Modric, Kranjcar, Adebayor, Saha

Dự bị: Cudicini, Dawson, Lennon, Van der Vaart, Rose, Sandro, Defoe

Trọng tài: Dean

(Theo vnmedia)