Bayern, Inter "chết thảm" trên sân khách

09:02, 23/02/2012

Inter Milan đã phòng ngự kiên cường trong suốt trận đấu nhưng chỉ một thoáng lơ đãng của hàng thủ, đội bóng áo sọc xanh-đen đã phải trả giá bởi bàn thua vào đúng phút bù giờ cuối cùng sau cú đánh đầu thành bàn của Andre Ayew từ một pha phạt góc. Trong khi đó, Bayern chịu chung số phận trước đội bóng Basel.

Inter Milan đã phòng ngự kiên cường trong suốt trận đấu nhưng chỉ một thoáng lơ đãng của hàng thủ, đội bóng áo sọc xanh-đen đã phải trả giá bởi bàn thua vào đúng phút bù giờ cuối cùng sau cú đánh đầu thành bàn của Andre Ayew từ một pha phạt góc. Trong khi đó, Bayern chịu chung số phận trước đội bóng Basel.
 

Inter bất ngờ bại trận trước Marseille
Inter bất ngờ bại trận trước Marseille


Bỏ lại sau lưng chuỗi thành tích tệ hại tại Serie A, thầy trò Claudio Ranieri hi vọng chuyến hành quân tới nước Pháp sẽ giúp Inter Milan vượt qua bóng đen khủng hoảng đang bao trùm Giuseppe Meazza. Bước vào cuộc chạm trán với Marseille tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Inter Milan có sự trở lại quan trọng của tiền đạo Diego Forlan. Ở đội hình xuất phát, HLV Claudio Ranieri tiếp tục bố trí tiền vệ Wesley Sneijder đá vị trí hộ công trong sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1. Ở hàng thủ, Walter Samuel đã trở lại thế chỗ Ranocchia, người mắc khá nhiều sai lầm trong những trận đấu gần đây.
 
Trong khi đó, bên phía Marseille, HLV Didier Deschamps không thể đưa ra sân đội hình tốt nhất do thiếu vắng tiền đạo chủ lực Loic Remy. Thay thế vị trí này là chân sút người Brazil, Brandao.
 
Với lợi thế sân nhà và quyết tâm cao độ, Marseille tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ chỉ mất 3 phút để tạo nên sức ép đầu tiên về phía cầu môn Julio Cesar. Tuy nhiên, cú dứt điểm khá xa của Benoit Cheyrou lại đi đúng vị trí trung vệ Lucio. Sau những tình huống bị ép sân, Inter Milan đã dần lấy lại thế trận. Phút thứ 10, đường kiến tạo tuyệt đẹp của Esteban Cambiasso đã đặt Diego Forland vào thế đối mặt với thủ thành Steve Mandanda. Đáng tiếc là cú dứt điểm một chạm của tiền đạo này không thể vượt qua sự xuất sắc của thủ thành Marseille.
 
Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà Marseille vẫn là những người chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, những đợt lên bóng của Les Phoceens vẫn tỏ ra thiếu sắc nét cùng những pha dứt điểm nóng vội. Trong khi đó, các vị khách Serie A lại tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công chớp nhoáng. Phút 37, Inter có pha dàn xếp tấn công khá bài bản giữa bộ 3 Sneijder - Cambiasso –Zarate. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Mauro Zarate lại thiếu lực và không thắng được thủ thành Steve Mandanda.
 
Cũng giống như hiệp đấu thứ nhất, những phút đầu hiệp 2, Marseille tiếp tục là đội chơi ép sân, nhưng vấn đề là họ vẫn chưa tạo được sự đột biến trước hàng thủ được tổ chức khá chắc chắn của Inter Milan. Phút 63, HLV Claudio Ranieri quyết định rút tiền đạo Mauro Zarate ra khỏi sân. Tuy nhiên, người vào sân lại là Joel Chukwuma Obi, cầu thủ có xu hướng phòng ngự.
 
Mặc dù thi đấu không lấn lướt nhưng Inter Milan lại là đội bóng có số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn trong suốt trận đấu. Vào phút thứ 73, từ đường chuyền bên cánh trái của Wesley Sneijder, Diego Forlan đánh đầu chiến thuật cho Dejan Stankovic nhưng cú dứt điểm cận thành của tiền vệ người Serbia quá nhẹ và đi đúng vị trí của Mandanda. 5 phút sau đó, Marseille có câu trả lời khi Andre Ayew đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc sau đường chuyền cực kỳ chuẩn xác bên cánh phải của Amalfitano.
 
Không thể tận dụng những cơ hội hiếm hoi có được, tưởng như Marseille và Inter Milan sẽ chấp nhận dừng trận đấu với tỉ số hòa 0-0 thì bất ngờ lại xảy ra vào phút bù giờ cuối cùng. Từ pha đá phạt góc của Mathieu Valbuena, lợi dụng sự sơ hở của hàng thủ Inter, Andre Ayew đánh đầu hạ gục thủ thành Julio Cesar đưa Marseille vượt lên dẫn trước. 1-0 nghiêng về Marseille là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với thất bại này, thầy trò Claudio Ranieri tiếp tục lún sâu vào vùng lầy khủng hoảng. Tuy nhiên, họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Giuseppe Meazza để chuộc lại sai lầm.
 
Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Basel tiếp tục tạo nên cơn địa chấn tại St Jacob Park với chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng “Hùm xám” xứ Bavaria không thể một lần đánh bại thủ thành Yann Sommer. Tệ hại hơn khi vào phút 86, tiền vệ vào sân thay người, Valentin Stocker đã tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Bayern ghi bàn thắng quyết định giúp đại diện Thụy Sĩ giành lợi thế trước trận lượt về tại Allianz Arena.
 
Đội hình thi đấu
 
Marseille: Mandanda, Morel, Nkoulou, Diawara, Azpilicueta (Fanni 80’), Cheyrou (Kabore 84’), Valbuena, Diarra, Ayew, Brandao (Jordan Ayew 73), Amalfitano.

Inter: Cesar, Maicon (Nagatomo 46’), Lucio, Samuel, Chivu, Zanetti, Sneijder, Cambiasso, Stankovic, Forlan, Zarate (Obi 63’).

(Theo vnmedia)