XSKT Lâm Đồng thắng chật vật trên sân nhà

09:02, 25/02/2012

(LĐ online) - Chiều 25/2, lượt trận thứ 7 giải Bóng đá hạng nhất quốc gia Cúp Tôn Hoa Sen 2012 đồng loạt diễn ra trên sân cỏ cả nước. Trên sân Đà Lạt, XSKT Lâm Đồng đã có trận thắng 3-2 đầy kịch tính trước đội Trẻ SHB Đà Nẵng.

 

Pha tấn công của các cầu thủ SXKT Lâm Đồng về phía khung thành Trẻ SHB Đà Nẵng. Ảnh Ngọc Lâ
Một pha tấn công của các cầu thủ XSKT Lâm Đồng (áo cam) về phía khung thành Trẻ SHB Đà Nẵng. Ảnh N.T.N

(LĐ online) - Chiều 25/2, lượt trận thứ 7 giải Bóng đá hạng nhất quốc gia Cúp Tôn Hoa Sen 2012 đồng loạt diễn ra trên sân cỏ cả nước. Trên sân Đà Lạt, XSKT Lâm Đồng đã có trận thắng 3-2 đầy kịch tính trước đội Trẻ SHB Đà Nẵng.

Trước lối chơi chặc chẽ, kiểm soát bóng tốt, phản công nhanh từ 2 cánh của Trẻ SHB Đà Nẵng, XSKT Lâm Đồng mặc dù tấn công nhiều hơn nhưng phải đến phút 31 hiệp 1 mới mở được tỷ số trận đấu. Từ một pha thọc sâu bên cánh trái, bóng được lật vào giữa khu vực cầu môn đội khách và Alex Wilton (số 9) của XSKT Lâm Đồng băng xuống đối mặt với thủ môn Xuân Nam - Trẻ SHB Đà Nẵng, tung cú sút vào lưới, mở tỷ số 1- 0 cho trận đấu.

Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ ngoại này cho XSKT Lâm Đồng tính từ đầu giải đến nay.

Tuy nhiên , chỉ 4 phút sau, Huỳnh Văn Tươi (13) của Trẻ SHB Đà Nẵng đã mang lại thế cân bằng cho đội khách. Trong một pha bóng lộn xộn trước cầu môn XSKT Lâm Đồng, cầu thủ này đã có cú sút hiểm chéo góc cân bằng tỷ số trận đấu 1-1. Phút 45, trong một pha hãm thành, may mắn đã không đứng về phía  chủ nhà XSKT Lâm Đồng khi bóng bật cột dọc cầu môn đội khách ra ngoài.

Trong hiệp 2, XSKT Lâm Đồng lại một lần nữa duy trì lợi thế dẫn trước từ phút thứ 53 do công của tiền đạo Suleiman mang áo số 11 (vừa vào thay cho cầu thủ ngoại Andre – 10 ra sân trong đầu hiệp 2).

Trong một pha đá phạt góc, một cầu thủ đội khách đã để tay chạm bóng và trọng tài chính điều khiển trận đấu Lê Thanh Hải đã cho đội chủ nhà hưởng quả đá phạt 11 mét. Suleiman không khó lắm để đưa bóng vào lưới đội khách: 2-1 cho XSKT Lâm Đồng.
 

Cầu thủ
Văn Thạch (17) của SHB Đà Nẵng bị thẻ đỏ trực tiếp phải ra sân. Ảnh N.T.N

Phút 60, đội khách càng thêm bất lợi khi cầu thủ Văn Thạch (17) bị thẻ đỏ trực tiếp phải ra sân. Tuy nhiên, dù mất người nhưng đội khách không vì thế mà lép vế. Mạnh dạn cầm bóng, phối hợp mạch lạc, phản công nhanh và khi cần đưa bóng lên nhanh dọc biên để tấn công. Với cách chơi hợp lý này, Trẻ SHB Đà Nẵng đã gỡ hòa  2-2 ở phút 72 bằng bàn thắng đẹp mắt của cầu thủ Ngọc Phước mang áo số 9 (cũng vừa vào thay người trong hiệp 2).

Càng về cuối các cầu thủ đội khách chơi càng mạch lạc, kiểm soát bóng tốt ở phần giữa sân khiến XSKT Lâm Đồng phải chống đỡ vất vả.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 2-2 và Trẻ SBH Đà Nẵng cầm chắc 1 điểm về nhà thì “thần tài” Suleiman của Lâm Đồng đã “ra chân” đúng lúc. Khi đồng hồ chỉ còn 2 phút đấu bù (phút 90+3), Suleiman trong nỗ lực cuối cùng bên cánh phải đã có cơ hội đối diện với thủ môn đội khách và cú sút chéo góc chuẩn xác đã làm ngơ ngác thủ môn đội khách, mang về một trận thắng quý giá cho XSKT Lâm Đồng trên sân nhà.
 

Một pha không chiến
Trận đấu diễn ra khá kịch tính. Ảnh N.T.N

Kết quả 6 trận đấu còn lại trong chiều ngày 25/2: trên sân Hàng Đẫy Trẻ Bóng đá Hà Nội thắng Đồng Tâm Long An 2-1; trên sân Cẩm Phả Than Quảng Ninh thắng Hà Nội 3-2; trên sân Biên Hòa, Đồng Nai bị TP HCM cần hòa 1-1, trên sân Qui Nhơn, đội khách Xi măng Fico Tây Ninh đã kiếm thêm được 1 điểm quý giá khi cần hòa với chủ nhà SQC Bình Định; Quảng Nam hòa Hùng Vương An Giang 0-0 trên sân nhà còn TDC Bình Dương cũng cầm hòa trước XSKT Cần Thơ 1-1 trên sân khách Cần Thơ .

Thắng trận này XSKT Lâm Đồng được 11 điểm.

Ngày 3/3 sắp đến trong lượt đấu thứ 8, XSKT Lâm Đồng sẽ gặp TP HCM trên sân khách thống nhất, TP HCM.

VT