Cầm hòa Valencia, Barca lợi thế trước trận lượt về

01:02, 02/02/2012

Trận lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha giữa Valencia và Barcelona đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Đây là lợi thế không nhỏ cho các cầu thủ Barcelona trước khi bước vào trận đấu lượt về sẽ diễn ra tại Nou Camp sau đây 1 tuần nữa.

Trận lượt đi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha giữa Valencia và Barcelona đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Đây là lợi thế không nhỏ cho các cầu thủ Barcelona trước khi bước vào trận đấu lượt về sẽ diễn ra tại Nou Camp sau đây 1 tuần nữa.
 
Thiếu hụt lực lượng vì chấn thương, Barca không thể có được đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trước Valencia tại Mestalla. Đội hình ra quân của HLV Guardiola không có sự góp mặt của Xavi và Iniesta. Điều này khiến cho sức sáng tạo trong những pha tấn công trung lộ của Barca đã không còn nguy hiểm.

 Puyol và Albelda trong tình huống tranh bóng quyết liệt
Puyol và Albelda trong tình huống tranh bóng quyết liệt

Barca vẫn là đội bóng chơi áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Messi có cơ hội dứt điểm nguy hiểm từ quả đá phạt trực tiếp nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trọng tài đã không làm tốt nhiệm vụ của mình khi ở phút thứ 18 trong tình huống Pinto băng ra ngoài vòng cấm địa cản phá pha đi bóng của Soldado đã để bóng chạm tay. Một tình huống đáng lẽ Pinto sẽ phải nhận một chiếc thẻ đỏ.
 
Trận đấu trở nên căng thẳng sau tình huống va chạm giữa Fabregas và Mathieu ở giữa hiệp 1. Trong pha tranh chấp trên không, Fabregas đã bị cả đầu gối của Mathieu va vào mặt khiến tiền vệ của Barca bị chảy máu mắt. Valencia bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 27 trong một pha phản công rất nhanh từ bên cánh trái. Mathieu có pha đi bóng tốc độ bên hành lang trái và căng ngang rất nhanh cho Jonas có pha đệm bóng hiểm hóc khiến thủ thành Pinto không thể cản phả. 1-0 cho Valencia.
 
Barca tiếp tục dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 35, Alexis nhận đường chọc khe của Cuenca nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này đã không thể chiến thắng được Alves. Những nỗ lực của các cầu thủ Barca đã được đền đáp ở phút 36 khi Puyol có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Barca. Từ quả phạt góc của đồng đội, Puyol có pha lao lên đánh đầu dũng mãnh khiến người ta nhớ tới bàn thắng anh đã ghi vào lưới của Real Madrid tại tứ kết Cúp Nhà Vua cách đây không lâu. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Barca vẫn duy trì nhịp độ tấn công.  Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Barca đã một lần đưa bóng vào lưới của Valencia nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị trước đó của Alexis. Đáng tiếc nhất là cơ hội bị bỏ lỡ trên chấm 11m của Messi ở phút 56 sau khi Thiago đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Cú sút của Messi đi chếch về bên phải khung thành của Alves và không đủ hiểm hóc để nâng tỷ số cho Barca. Đây cũng là tình huống phán đoán xuất sắc của thủ môn Alves giúp Valencia tránh khỏi bàn thua trông thấy.
 
HLV Guardiola quyết định có sự thay đổi trên hàng công khi để Alves vào sân thay cho Alexis. Alves đảm nhiệm vị trí tiền vệ công hành lang trái. Quyết định thay người của HLV Guardiola chút nữa đã tạo nên sự đột biến. Phút 74, Messi có đường chọc khe tinh tế cho Alves băng xuống rất nhanh bên cánh trái và tung ra cú sút chéo góc nhưng cột dọc đã không cho Barca có bàn thắng thứ 2.
 
Một trận đấu kém duyên của Messi khi anh có ít nhất 2 cơ hội để dứt điểm thành bàn trong đó có một pha bóng đưa bóng đi sượt xà ngang của Valencia. Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Barca tiếp tục chủ động dồn ép đối phương nhưng hàng phòng ngự của Valencia đã chơi rất tập trung và không cho các cầu thủ đội khách có nhiều khoảng trống trước vòng cấm địa.
 
Công tác trọng tài sau trận đấu chỉ được đánh giá ở thang điểm 1 theo nhận định của tờ Marca bởi tình huống không thổi phạt Pinto chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm trong hiệp 1. Cũng như tình huống Fabregas bị Mathieu chơi xấu sau pha va chạm trên không. Cầm hòa Valencia tại Mestalla, đây sẽ là lợi thế không nhỏ cho Barcelona trước khi bước vào trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha sẽ diễn ra tại Nou Camp sau đây 1 tuần nữa.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Valencia (4-2-3-1): Alves; Miguel, Rami, V. Ruiz, Jordi Alba; Albelda (Costa), Banega; Piatti (Feghouli), Jonas (Aduriz), Mathieu; Soldado
 
 Barcelona (4-3-3): Pinto; Puyol, Pique, Mascherano, Abidal; Busquets, Thiago (Dos Santos), Cesc; Messi, Alexis (Alves), Cuenca (Tello).

(Theo vnmedia)