Chelsea thua bạc nhược tại Italy

08:02, 22/02/2012

Những điều lo ngại của cổ động viên Chelsea cuối cùng đã xảy ra. Đêm qua, đoàn quân HLV Boas đã thua bạc nhược trước Napoli với tỷ số 1-3. Kết quả này khiến Chelsea gần như mất hy vọng lọt vào vòng trong tại Champions League năm nay.

Chelsea đang thể hiện bộ mặt bạc nhược trong những trận đấu quan trọng thời gian vừa qua.
Chelsea đang thể hiện bộ mặt bạc nhược trong những trận đấu quan trọng thời gian vừa qua.

Những điều lo ngại của cổ động viên Chelsea cuối cùng đã xảy ra. Đêm qua, đoàn quân HLV Boas đã thua bạc nhược trước Napoli với tỷ số 1-3. Kết quả này khiến Chelsea gần như mất hy vọng lọt vào vòng trong tại Champions League năm nay.

Đêm qua, Chelsea đã có chuyến hành quân tới đất nước Italy để so tài cùng Napoli trong trận lượt đi vòng 1/16 giải Champions League 2011-2012. Với sự chuẩn bị khá kỹ càng, HLV Boas đã mang theo những cầu thủ xuất sắc nhất của The Blues để đảm bảo kết quả có lợi trước chủ nhà Napoli. Trong khi đó, bên phía Napoli cũng đưa ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giành chiến thắng ngay để tạo kết quả có lợi cho trận lượt về.

Những phút đầu tiên của trận đấu, thế trận có phần nghiêng về chủ nhà Napoli khi họ dâng cao đội hình tấn công và gây sức ép lớn về phía khung thành đội khách Chelsea. Trong trận đấu hôm nay, bộ ba Cavani - Lavezzi - Hamsik đã hoạt động khá hiệu quả và thường xuyên tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Cech. Ở phút thứ 9, cầu thủ Cavani nhận đường kiến tạo của Lavezzi băng xuống đối mặt với Cech. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của Lavezzi lại không thể chiến thắng được thủ thành người CH Séc.
 
Tiếp tục dâng cao đội hình tấn công, Napoli đã gia tăng sức ép lớn về phía khung thành Chelsea. Phút 19, thủ thành Petr Cech tiếp tục trở thành người hùng khi cứu thua cho Chelsea. Xuất phát từ quả tạt bóng bên cánh phải của Hamsik, Maggio có cơ hội dứt điểm từ trong vòng cấm. Cú sút của Magggio khiến bóng đi cào góc cao của khung thành nhưng thủ môn Petr Cech đã bay người hết cỡ và cản phá thành công.  

Mải mê dâng cao đội hình tấn công, Napoli đã bộ lộ nhiều sơ hở ở hàng phòng ngự và đội khách Chelsea đã tận dụng cơ hội này để ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Phút thứ 26, đội khách có đợt tấn công nhanh bên cánh phải, cầu thủ Sturridge chuyền bóng vào trong cấm địa và hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Cannavaro đã có pha đỡ hụt bóng và vô tình tạo thành một đường chuyển để Mata đối diện với thủ thành De Sanctis. Cú dứt điểm chính xác của Mata đã đưa Chelsea vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.
 
Sau bàn thua, Napoli vùng lên mạnh mẽ và dâng cao đội hình tấn công buộc Chelsea phải lui về phòng ngự bị động bên phần sân nhà. Nỗ lực gia tăng sức ép của Napoli cuối cùng đã được đền đáp. Phút thứ 38, cầu thủ Lavezzi đã có pha khống chế bóng điệu nghệ trước khi tung cú sút đầy hiểm hóc "hạ gục" thủ thành Petr Cech. Tỷ số là 1-1.
 
Bàn thắng mà Lavezzi đã giúp các đồng đội lấy lại tinh thần và chơi ngày càng hưng phấn. Trước khi hiệp 1 khép lại, Napoli tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Người lập công lần này chính là cầu thủ Cavani với pha làm bàn ở đẳng cấp cao. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Napoli.

Sau giờ nghỉ giải lao, những tưởng đội khách Chelsea sẽ vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng đoàn quân HLV Boas một lần nữa lại gây thất vọng. Lối chơi bế tắc, tinh thần thi đấu bạc nhược đã khiến Chelsea phải trả giá đắt.

Trong khi đó, chủ nhà Napoli càng thi đâu càng hưng phấn và những cầu thủ Napoli luôn tự tin cầm bóng, chuyền ban nhịp nhàng khiến đội hình Chelsea rối loạn. Quyết định tiếp tục dâng cao đội hình tấn công của Napoli đã mang lại hiệu quả rõ rệt khi họ đẩy lùi Chelsea về sân nhà phòng ngự số đông trong tình thế bị động.

Ở trận đấu ngày hôm nay, nếu thủ thành Petr Cech không chơi xuất sắc thì Chelsea đã phải nhận nhiều bàn thua hơn nữa. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành người CH Séc cũng không thể cứu thua cho The Blues trong thế trận mà chủ nhà Napoli hoàn toàn áp đảo.

Phút thứ 65, Napoli đã có bàn thắng thứ 3 của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của cầu thủ Campagnaro, Cavani đã có pha dứt điểm hoàn hảo ấn định chiến thắng 3-1 đầy ấn tượng cho napoli.
 
Khi trận đấu bước sang những phút cuối cùng, Napoli suýt nữa có thêm bàn thắng sau pha phối hợp đẹp mắt, Cavani chuyền cho Hamsik đang đứng trong vòng cấm. Tiền vệ người Slovakia có thể dứt điểm nhưng anh lại quyết định chuyền cho Maggio trong tư thế thuận lợi. Đáng tiếc, hậu vệ Ashley Cole đã kịp thời cản phá thành công trước khi Maggio dứt điểm về phía khung thành thủ môn Petr Cech.

Kết thúc trận đấu, Napoli đã đánh bại Chelsea với tỷ số 3-1. Kết quả này đã giúp Napoli có được nhiều thuận lợi ở trận đấu lượt về sau đây 2 tuần và tràn đầy cơ hội tiến bước vào vòng tứ kết. Riêng Chelsea, đoàn quân HLV Boas đã tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược ở mùa giải năm nay và họ sẽ phải thay đổi nếu không muốn bị loại khỏi Champions League năm nay.

Đội hình thi đấu:
 
Napoli: De Sanctis, Aronica, Campagnaro, Cannavaro, Maggio, Hamsik ((Pandev, 82’), Zuniga, Gargano, Inler, Cavani, Lavezzi (Dzemaili, 74’).
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahill, Bosingwa (Cole, 12’), Ramires (Essien, 70’), Meireles, Malouda, Mata (Lampard, 70’), Drogba, Sturridge.

(Theo vnmedia)