Chelsea vùi dập Bolton bằng chiến thắng "3 sao"

09:02, 26/02/2012

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới được chứng kiến Chelsea giành chiến thắng ấn tượng. Trước Bolton không cùng đẳng cấp, đoàn quân HLV Boas đã bỏ túi trọn vẹn 3 điểm sau khi đánh bại đối thủ ngay trên sân Stamford Bridge.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng "3 sao" trước Bolton.
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng chiến thắng "3 sao" trước Bolton.

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới được chứng kiến Chelsea giành chiến thắng ấn tượng. Trước Bolton không cùng đẳng cấp, đoàn quân HLV Boas đã bỏ túi trọn vẹn 3 điểm sau khi đánh bại đối thủ ngay trên sân Stamford Bridge.
 
Sau những thành tích thi đấu không mấy khả quan thời vừa qua, đoàn quân HLV Boas đang bị người hâm mộ chỉ trích nhiều. Trận tiếp đón Bolton ngày hôm nay chính là cơ hội để Chelsea lấy lại niềm tin của người hâm mộ và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
 
Nhằm giành được kết quả tốt nhất, HLV Boas đã quyết dịnh tung ra sân đội hình mạnh nhất của Chelsea với sự góp mặt của các trụ cột như: A.Cole, Essien, Lampard, Drogba… Trong khi đó, trên băng ghế dự bị là Fernando Torres, Malouda, Kalou, Mikel.
 
So với chủ nhà Chelsea, Bolton bị đánh giá yếu hơn hẳn vì lực lượng cũng như đẳng cấp. Hiện tại, Bolton đang đứng áp chót trên bảng tổng sắp và họ cũng rất quyết tâm giành được kết quả có lợi trên sân Stamford Bridge đêm nay.
 
Đội chủ nhà Chelsea đã tràn lên tấn công ngay khi trọng tài Oliver cất tiếng còi khai cuộc. Bóng mới chỉ lăn được 2 phút, The Blues đã tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Cầu thủ Daniel Sturridge đã có pha dứt điểm khá hiểm hóc buộc thủ môn Bogdan phải trổ tài cản phá.
 
Phút thứ 4, lại là tiền đạo Sturridge tung ra cú sút đầy uy lực nhưng lần này người chiến vẫn là thủ môn Bogdan. Đoàn quân HLV Boas đang duy trì sức ép rất tốt lên phần sân của Bolton.
 
Phút thứ 8, Joan Mata đã có pha đi bóng lắt léo bên bên cánh phải và chuyền tinh tế cho Drogba dứt điểm. Đáng tiếc pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Bờ Biển Nga lại đi trúng vào vị trí của thủ thành Bogdan.
 
Phút thứ 13, đến lượt Frank Lampard thử tài thủ môn Bogdan bằng cú sút sở trường từ khoảng cách gần 20m. Rất may cho Bolton khi ở tình huống này thủ thành Bogdan đã chơi xuất sắc khi bay người hết cỡ cản phá thành công.
 
Phút thứ 18, tiền đạo Drogba bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc. Nhận đường chuyền thuận lợi, Drogba đã có pha khống chế bóng khéo léo trước khi tung ra cú sút hiểm hóc nhưng vẫn không thể đánh bại thủ thành Bogdan.
 
Phút thứ 28, chủ nhà Chelsea đã có pha dàn xếp tấn công bài bản. Thế nhưng người dứt điểm cuối cùng là tiền đạo Daniel Sturridge vẫn không thể đánh bại thủ môn Bogdan. Dường như các học trò HLV Boas đang bị áp lực lớn trong việc buộc phải giành chiến thắng khiến họ dứt điểm có phần vội vàng và thiếu chính xác.
 
Khi các tiền đạo bế tắc trong khâu dứt điểm thì các tiền vệ và hậu vệ Chelsea cũng chẳng hơn gì. Phút thứ 30, Ramires tiếp tục thử tài thủ môn Bogdan nhưng vẫn thất bại giống như các đồng đội. Chỉ sau đó 5 phút, đến lượt A.Cole bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc khi có bóng trong khu vực cấm địa nhưng pha dứt điểm của tuyển thủ Anh lại thiếu chính xác.
 
Dù không lên được bóng nhưng đội khách Bolton vẫn tỏ ra chắc chắn trong khâu phòng ngự và quyết tâm kiếm điểm ở trận hòa của Bolton đã thể hiện rất rõ khi họ gần như lui về sân nhà… cố thủ.
 
Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, thủ thành Bogdan là người được nhắc đến nhiều nhất bên phía đội khách Bolton. Thủ thành Bogdan đã liên tiếp cứu thua cho Bolton và khiến các chân sút Chelsea nản lòng.
 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Chelsea bất ngờ tăng tốc và đẩy cao nhịp độ trận đấu. Sự thay đổi chiến thuật nhanh chóng của đoàn quân HLV Boas đã mang lại kết quả tức thì.
 
Phút thứ 47, David Luiz đã tận dụng sai lầm hiếm hoi của hàng phòng ngự Bolton để mở tỷ số của trận đấu. Pha dứt điểm chính xác của Luiz đã không cho thủ môn Bogdan cơ hội để cản phá. Tỷ số là 1-0 cho Chelsea.
 
Có được bàn thắng khai thông bế tắc, chủ nhà Chelsea chơi càng hưng phấn. Phút thứ 60, Frank Lampard có đường chuyền tinh tế để Drogba đánh đầu “hj gục” thủ thành Bogdan đưa Chelsea vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0.
 
Chỉ sau đó 2 phút, sóng gió liên tiếp xảy ra trước khung thành đội khách Bolton khi M.Essien, Ivanovich lần lượt tung ra những pha dứt điểm. Tuy nhiên, ở tình huống này thủ thành Bogdan vẫn chơi xuất sắc và cản phá thành công.
 
Duy trì sức ép liên tục lên phần sân Bolton, Chelsea đã có bàn thắng thứ 3 của trận đấu. Tiền vệ Frank Lampard đã có pha ghi bàn ở đắng cấp cao ở phút thứ 78 của trận đấu. Tỷ số là 3-0 cho Chelsea.

Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV Boas thay đổi một loạt nhân sự khi đưa Fernando Torres, Kalou... vào sân. Dù liên tiếp tấn công hãm thành và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Chelsea không thể tìm kiếm thêm bàn thằng.

Kết thúc trận đấu, Chelsea đã đánh bại Bolton với tỷ số 3-0. Với kết quả này, The Blues tạm thời vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 26 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.
 
Đội hình thi đấu:
 
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cole, David Luiz, Cahill, Essien, Ramires, Lampard, Mata, Drogba, Sturridge
 
Dự bị: Turnbull, Bertrand, Mikel, Malouda, Meireles, Torres, Kalou
 
Bolton: Bogdan, Steinsson, Ricketts, Wheater, Ream, Muamba, Reo-Coker, Pratley, Tuncay, Ngog, Miyaichi
 
Dự bị: Jaaskelainen, Robinson, Knight, Boyata, Eagles, Klasnic, Sordell
 
Trọng tài: Oliver

(Theo vnmedia)