Đại thắng Porto, Man City ghi danh vào tứ kết

09:02, 23/02/2012

Trên sân nhà City of Manchester, “The Citizens” phô diễn sức mạnh hủy diệt trước Porto. Aguero, Dzeko, Silva và Pizarro lần lượt lập công để đem về chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà, qua đó đưa Man City góp mặt tại tứ kết Europa League.

Trên sân nhà City of Manchester, “The Citizens” phô diễn sức mạnh hủy diệt trước Porto. Aguero, Dzeko, Silva và Pizarro lần lượt lập công để đem về chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà, qua đó đưa Man City góp mặt tại tứ kết Europa League.
 

Man City thắng áp đảo trước Porto
Man City thắng áp đảo trước Porto


Ở trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, Man City đã đánh bại Porto với tỉ số 2-1 để giành lợi thế cực lớn trước trận lượt về. Tung ra sân đội hình mạnh nhất với Aguero chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Silva, Nasri, Man City nhanh chóng kiểm soát thế trận.
 
Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Man City đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Aguero. Từ đường chuyền nhầm địa chỉ của hậu vệ Porto, Toure ngay lập tức chọc khe để tiền đạo người Argentina khôn khéo xoay trở giữa bộ đôi trung vệ Porto trước khi dứt điểm chéo góc mở tỉ số trận đấu.
 
Có được bàn thắng sớm, Man City thi đấu tưng bừng, đẩy đối thủ vào tình cảnh chống đỡ cực kỳ vất vả. Phút 10, tỉ số có thể đã là 2-0 nếu thủ thành Helton không phản ứng nhanh nhạy để cản phá cú dứt điểm của Youre sau đường chuyền thông minh của Silva.
 
Sau quãng thời gian đầu bị tấn công dồn dập, Porto bắt đầu có những tình huống phản công. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội do hàng thủ Man City chơi kín kẽ và sự nóng vội của các chân sút đội khách.
 
Sang hiệp 2, ông Mancini quyết định tung Milner và Dzeko vào sân thay Barry và Nasri. Quyết định này nhanh chóng phát huy hiệu quả. Chỉ 5 phút sau khi vào sân Dzeko đã lập công. Aguero đi bóng tinh quái cắt ngang khung thành Porto trước khi chuyền cho Dzeko băng xuống đệm bóng tung lưới đội khách.
 
Sau bàn thắng này Porto còn nhận thêm tổn thất lớn khi Rolando nhận thẻ vàng thứ hai rời sân vì phản đối quyết định của trọng tài. Bị dẫn 0-2 và chơi thiếu người, Porto đã không thể đứng vững trước đội chủ nhà.
 
Chỉ trong vòng 2 phút từ 84 tới 86, Silva và Pizarro lần lượt buộc thủ thành Helton thêm 2 lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Thắng chung cuộc với tỉ số 6-1 sau hai lượt trận, Man City hùng dũng tiến thẳng vào vòng tứ kết Europa League.
 
Đội hình hai đội:
 
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry (Milner 58), De Jong, Nasri (Dzeko 69), Yaya Toure, Silva, Aguero (Pizzaro 80).  
 
FC Porto: Helton, Maicon, Rolando, Alex Sandro, Otamendi (Sapunaru 63), Gonzalez, Joao Moutinho, James Rodriguez (Defour 80), Fernando, Varela (Cristian Rodriguez 63).

(Theo vnmedia)