Hà Nội - XSKT Lâm Đồng: Áp đảo chủ nhà

09:02, 05/02/2012

(LĐ online) - Trong cái rét của Hà Nội đầu năm, trận khai xuân vào mồng 4/2 của XSKT Lâm Đồng, gặp chủ nhà Hà Nội trên sân Hàng Đẫy tưởng đâu là một trận đấu khó khăn nhưng đội bóng đến từ cao nguyên Langbiang đã có một chiến thắng đầy áp đảo.

(LĐ online) - Trong cái rét của Hà Nội đầu năm, trận khai xuân vào mồng 4/2 (13 tháng giêng âm lịch) sau Tết Nguyên Đán của XSKT Lâm Đồng, gặp chủ nhà Hà Nội trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ giải bóng đá hạng nhất Cúp Tôn Hoa Sen 2012 tưởng đâu là một trận đấu khó khăn nhưng với cách bố trí đội hình linh hoạt và một đấu pháp hợp ly, lối chơi kỷ luật, phòng thủ chặt chẽ, phản công nhanh khi có cơ hội, đội bóng đến từ cao nguyên Langbiang đã có một chiến thắng đầy áp đảo.

Ngay phút 35 hiệp 1, trong vòng chưa đầy 1 phút, XSKT Lâm Đồng đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng do công của Minh Thống (12) trong một cú đánh đầu tuyệt đẹp từ cú lật bóng của đồng đội từ biên trái vào và cú sút tung lưới của Thanh Định (2). Tỷ số này đã khiến chủ nhà Hà Nội choáng váng không kịp xoay trở. Người góp phần kiến tạo cho 2 bàn thắng này là cầu thủ ngoại Suleiman (11) và đặc biệt là Ha Si (39) của Lâm Đồng lâu nay vốn ngồi dự bị nhưng khi được tung vào sân trong trận đấu này đã chơi khá thành công.     
 

CLB
 Hà Nội - XSKT Lâm Đồng. Ảnh internet

Bất lực trong việc tiếp cận cầu môn của Lâm Đồng, cầu thủ đội nhà Hà Nội đã tỏ ra nôn nóng, giở tiểu xảo để gây sức ép đội khách và hậu quả là phải bị mất người: phút 60, trong một pha bóng thô bạo, một cầu thủ của Hà Nội (Huỳnh Điệp, mang áo số 5) đã nhận thẻ đỏ rời sân. Phút 81, XSKT Lâm Đồng đã ghi tiếp thêm một bàn thắng đẹp mắt do công của Trọng Phú (7). Đáng lý tỷ số này có thể cao hơn nếu như trước đó 2 cú sút của Suleiman (11) và Ha Si (39) XSKT Lâm Đồng không trúng cột dọc và xà ngang. Đội chủ nhà chỉ gỡ được một bàn danh dự ở phút 88 do công của một cầu thủ ngoại Raerte R Junior (6).

Với chiến thắng này XSKT Lâm Đồng được 7 điểm sau 4 trận đấu, tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên thứ tự này có thể sẽ thay đổi vì vẫn còn một trận của TP HCM – gặp Quảng Nam vào chiều ngày chủ nhật 15/2.

Kết quả một số trận đấu khác tại giải hạng nhất trong chiều ngày 14/2: Hùng Vương An Giang thắng Trẻ Bóng đá Hà Nội 1-0;  TDC Bình Dương hoà 1-1 trước Trẻ SHB Đà Nẵng; Đồng Nai gây ngạc nhiên khi thắng Đồng Tâm Long An trên sân nhà 2-1; trên sân nhà Qui Nhơn, SQC Bình Định đã để đội khách Than Quảng Ninh cầm hoà 1-1; Xi măng Fico Tây Ninh bị XSKT Cần Thơ cầm hoà 0-0 trên sân nhà. Hiện nay đội xếp hạng thấp nhất trong bảng là Tây Ninh với chỉ 1 điểm sau 4 trận.

Ngày 11/2 XSKT Lâm Đồng tiếp tục thi đấu trên sân khách gặp đội Đồng Nai tại Biên Hoà.
 

VT