Hạ Leverkusen, Barca đặt một chân vào tứ kết

08:02, 15/02/2012

Barcelona đã tìm lại được niềm vui chiến thắng ở Champions League để quên đi nỗi buồn La Liga sau khi đánh bại Leverkusen 3-1 ngay tại sân Arena. Cú đúp của Alexis và pha lập công của Messi đã giúp Barca giành lợi thế lớn để vào chơi trận tứ kết Champions League.

Barcelona đã tìm lại được niềm vui chiến thắng ở Champions League để quên đi nỗi buồn La Liga sau khi đánh bại Leverkusen 3-1 ngay tại sân Arena. Cú đúp của Alexis và pha lập công của Messi đã giúp Barca giành lợi thế lớn để vào chơi trận tứ kết Champions League.
 
Đội hình xuất phát của Barca trước Leverkusen không có sự góp mặt của Pique và Xavi. Pique vừa gặp phải một tại nạn giao thông và anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục để thi đấu. Trong khi đó chấn thương nhẹ của Xavi vẫn chưa cho phép tiền vệ này góp mặt trong đội hình của Barca. Thiếu vắng những cầu thủ quan trọng, Barca nhập cuộc trước đội chủ nhà Leverkusen với đôi chút khó khăn.
 

Alexis lập cú đúp giúp Barca chiến thắng
Alexis lập cú đúp giúp Barca chiến thắng

Cặp trung vệ của Barca trong trận đấu này là Puyol và Mascherano. Fabregas và Iniesta được đá ngay từ đầu bên cạnh sự trở lại của Busquets. Bộ 3 tấn công của Barca khá bất ngờ khi có sự góp mặt của Adriano cùng Messi và Alexis. Trong khi đó bên phía Leverkusen cũng không có sự góp mặt của những trụ cột như Sam, Derdiyok và Ballack.
 
Leverkusen đã chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn. Không có nhiều cơ hội để Barca có thể triển khai lối chơi tấn công quen thuộc của mình. Phải đến phút 13 Barca mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Alexis nhận bóng bên hành lang trái và có cú căng ngang vào trong cho Messi nhưng hậu vệ Schwaab đã có pha cản phá xuất sắc.
 
Để tìm được đường vào khung thành của Leverkusen, Barca đã triển khai lối chơi tấn công rất đa dạng đến từ 2 cánh. Lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà đã khiến Barca gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, lối đá  phòng ngự của Leverkusen lại khá bị động. Dường như đội chủ nhà không có ý định muốn chơi tấn công trước Barca.
 
30 phút của trận đấu trôi qua, Barca nắm quyền kiểm soát bóng lên tới gần 80% nhưng bàn thắng vẫn chưa tới với đội khách. Tuy nhiên, niềm vui ăn mừng bàn thắng đã đến với thầy trò HLV Guardiola trước khi hiệp 1 kết thúc. Alexis đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 43 sau pha phối hợp cùng Messi. Từ đường chuyền tinh tế của Messi, Alexis có pha băng xuống rất nhanh bên cánh trái cùng pha dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Leno. 1-0 cho Barca trước khi hiệp 1 kết thúc.
 
Bất ngờ đã diễn ra khi hiệp 2 bắt đầu được 6 phút, đội chủ nhà Leverkusen đã có được bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 do công của Kadlec. Nhận đường chuyền của Corluka bên cánh phải, hậu vệ Kadlec đã có pha đánh đầu quyết đoán hạ gục thủ thành Valdes giúp Leverkusen san bằng tỷ số.
 
Nhưng niềm vui của các CĐV Leverkusen kéo dài không được bao lâu khi Barca có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 55. Fabregas có đường chọc khe dành cho Alexis, tiền đạo của Barca vượt qua cả thủ thành Leno và dứt điểm dễ dàng vào lưới trống mang về lợi thế dẫn bàn cho đội khách.
 
Leverkusen buộc phải chơi dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 57, Augusto có pha dứt điểm cận thành nhưng Valdes đã xuất sắc cản phá. Đội chủ nhà đã chơi cởi mở hơn rất nhiều trong hiệp 2 và tạo nên một thế trận đôi công hấp dẫn trước Barca. Leverkusen đã một lần đưa bóng đi chạm cột dọc sau cú sút của Castro ở bên cánh trái trong sự nuối tiếc của các CĐV nhà. Phút 72 Messi cũng có câu trả lời khi dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Leverkusen sau pha bấm bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành Leno.
 
Những nỗ lực tấn công của các cầu thủ Barca cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 của Messi. Alexis nhận bóng bên cánh phải và có đường căng ngang cho Messi có pha đệm bóng một chạm dễ dàng đánh bại thủ thành Leno. Một chiến thắng xứng đáng dành cho thầy trò HLV Guardiola và sẽ giúp Barca nắm chắc quyền vào chơi trận tứ kết Champions League.
 
Ở trận đấu còn lại giữa đội chủ nhà Lyon và Apoel Nicosia đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Lyon. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Lacazette ở phút 58 của trận đấu.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Bayer Leverkusen: Leno; Corluka (Da Costa, 90), Friedrich, Schwaab, Kadlec; Reinartz, Rolfes (Kiessling, 77); Schürrle (Bellarabi, 90), Castro, Bender;  Renato Augusto.
 
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Mascherano, Puyol, Abidal; Cesc, Busquets; Iniesta (Thiago Alcántara, 61), Messi, Adriano (Pedro, 69);  Alexis (Cuenca, 86)

(Theo vnmedia)