Hàng thủ mắc sai lầm, Arsenal đại bại tại San Siro

08:02, 16/02/2012

Với những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự, thầy trò Arsene Wenger đã bị vùi dập với tỉ số 0-4 tại San Siro, nơi mà họ đã từng giành chiến thắng 2-0 ở mùa giải 2007-08. Ngày chia tay đáng buồn của Thierry Henry còn với Arsenal, cơ hội giành vé đi tiếp gần như không còn.

Với những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự, thầy trò Arsene Wenger đã bị vùi dập với tỉ số 0-4 tại San Siro, nơi mà họ đã từng giành chiến thắng 2-0 ở mùa giải 2007-08. Ngày chia tay đáng buồn của Thierry Henry còn với Arsenal, cơ hội giành vé đi tiếp gần như không còn.
 

 Van Persie và Thierry Henry cũng không thể giúp Arsenal tránh một thất bại tại San Siro
Van Persie và Thierry Henry cũng không thể giúp Arsenal tránh một thất bại tại San Siro

Đã ba mùa giải liên tiếp, AC Milan phải dừng bước ở vòng đấu knock-out Champions League, trong đó có 2 lần trước các đội bóng Anh. Bởi vậy, cuộc tiếp đón Arsenal đêm qua là cơ hội để thầy trò Max Allegri phá “dớp”. Sự tự tin của Rosonerri càng tăng cao khi chủ công Zlatan Ibrahimovic và Robinho xuất trận ngay từ đầu.
 
Trong khi đó, bên phía đội khách, tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain góp mặt trên băng ghế dự bị. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra với nhịp độ khá nhanh và ưu thế thuộc về đội chủ nhà AC Milan. Tuy nhiên, chính Arsenal mới là đội bóng có pha dứt điểm đầu tiên. Từ khoảng cách khoảng 23m, Tomas Rosicky quyết định tung cú sút xa, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc thủ thành Christian Abbiati.
 
Ngay sau đó, Milan có 2 câu trả lời liên tiếp. Clarence Seedorf tung cú sút chệch cột dọc trong khi hậu vệ Abate dứt điểm khá căng nhưng bóng lại chạm chân cầu thủ Arsenal đi hết đường biên ngang. Phút 11, Milan phải chịu tổn thất khi tiền vệ kì cựu Clarence Seedorf dính chấn thương phải rời sân, vào thay anh là Urby Emanuelson. Chỉ ít phút sau sự thay đổi này, đại diện Serie A đã có bàn thắng mở tỉ số. Kevin Prince Boateng tung cú sút đầy sức mạnh ngoài vòng 16m50 khiến Szczesny không có cơ hội cản phá.
 
Trên đà hưng phấn, Milan tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 19, chút nữa họ có bàn thắng thứ 2, đáng tiếc là cú dứt điểm sát vòng cấm của Antonio Nocerino lại đi vọt xà. 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1 trôi qua nhưng Arsenal vẫn chưa thể triển khai được lối chơi tấn công quen thuộc. Mũi nhọn Robin Van Persie hoàn toàn mất hút kể từ đầu trận đấu. Cuối hiệp 1, các vị khách đến từ London còn phải nhận bàn thua thứ 2 từ sai lầm của hàng thủ. Từ đường tạt cánh của Zlatan Ibrahimovic, Robinho bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0. Vào phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, các vị khách phải chịu tổn thất lớn khi trung vệ Laurent Koscielny chấn thương phải nhường chỗ cho Johan Djourou.
 
Ngay đầu hiệp 2, HLV Arsene Wenger đã quyết định tung Thierry Henry vào sân thay Theo Walcott. Tuy nhiên, khi những hiệu ứng mà 'Titi' tạo ra chưa đem lại kết quả thì sự thiếu tập trung ở hàng thủ lại khiến Arsenal trả giá đắt.. Từ đường chuyền của Ibrahimovic, Robinho tung cú sút chìm sát mép vòng cấm đưa bóng đi thẳng vào khung thành Szczesny.
 
Phải mãi tới phút 65, Arsenal mới có được tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận. Pha phối hợp giữa Song, Henry và Persie sẽ trở nên hoàn hảo nếu thủ thành Abbiati không xuất thần đẩy bóng ra ngoài trong gang tấc. Pha cứu thua ngoạn mục này càng đẩy tinh thần các cầu thủ Milan lên cao. Ibrahimovic và các đồng đội quyết tâm giải quyết sớm đối thủ ngay ở lượt đi. Mười phút trước khi hết giờ, họ đã có được điều mình muốn. Djourou kết thúc một ngày thi đấu tệ hại của hàng thủ Arsenal với pha kéo ngã lộ liễu Ibra trong vòng cấm. Đích thân chủ công Milan bước lên thực hiện thành công cú sút 11m nâng tỉ số lên 4-0.
 
Trong những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà còn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, chiến thắng 4-0 cũng là quá đủ để Milan giữ lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Trong khi đó, Arsenal đã gần như phải nói lời chia tay với đấu trường Champions League mùa này. Một kỉ niệm quá buồn với Thierry Henry, người sẽ lên đường trở lại Mỹ sau trận đấu đêm qua.
 
Ở trận knock-out khác cũng diễn ra đêm qua, với lợi thế sân nhà, Zenit St Petersburg đã vượt qua Benfica với tỉ số 3-2. 3 bàn thắng của đại diện Nga được ghi bởi Roman Shirokov (2 bàn) và Sergey Semak. Trong khi đó, Maximiliano Pereira và Oscar Cardozo là những người đã lập công cho Benfica. Mặc dù thất bại tại St Petersburg nhưng với 2 bàn thắng có được trên sân khách, thầy trò Jorge Jesus đang có lợi thế trước chuyến hành quân về sân nhà ở trận lượt về.

(Theo vnmedia)