HLV Capello bất ngờ từ chức!

01:02, 09/02/2012

Ông Fabio Capello bất ngờ xin từ chức HLV đội tuyển Anh sau những bất hòa với LĐBĐ Anh (FA). Theo thông tin mới nhất, FA đã chấp thuận lá đơn của chiến lược gia người Italia này.

Ông Fabio Capello bất ngờ xin từ chức HLV đội tuyển Anh sau những bất hòa với LĐBĐ Anh (FA). Theo thông tin mới nhất, FA đã chấp thuận lá đơn của chiến lược gia người Italia này.
 
Tin tức này đã được FA xác nhận trước báo chí. “LĐBĐ Anh xác nhận ông Fabio Capello đã chính thức rời nhiệm sở, sau cuộc gặp với chủ tịch David Bernstein và tổng thư ký Alex Horne tại Wembley”.
 

 HLV Capello đã chia tay đội tuyển Anh
HLV Capello đã chia tay đội tuyển Anh


Người phát ngôn của FA cũng tiết lộ, trong cuộc gặp 3 bên này, vấn đề tranh cãi xoay quanh chiếc băng đội trưởng của Terry đã được thảo luận. Ông Capello cũng chính thức lên tiếng về bài phát biểu của mình trên đài Italia.
 
Không rõ các bên đã xảy ra những mâu thuẫn gì chỉ biết ngay sau cuộc họp kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ, ông Capello đã đệ đơn xin từ chức và ngay lập tức được chấp thuận.
 
Trước đó ông Capello đã xuất hiện trên báo chí Anh chỉ trích kịch liệt quyết định tước băng đội trưởng của John Terry. Không ít tờ báo đã phản ứng bằng cách kêu gọi chiến lược gia này từ chức vì cách hành xử thiếu đúng mực.
 
Dù chấp nhận để ông Capello ra đi nhưng đích thân chủ tịch David Bernstein khẳng định, HLV Capello không làm điều gì sai. “Tôi muốn nhấn mạnh rằng, trong suốt cả quá trình dẫn dắt đội bóng, ông Capello xử sự rất đúng mực và chuyên nghiệp. Chúng tôi chấp thuận để ông ra đi theo tâm nguyện của mình. FA muốn gửi lời cảm ơn tới ông Capello vì những gì ông làm cho bóng đá Anh”.
 
Dự kiến thông báo chính thức sẽ được LĐBĐ Anh (FA) đưa ra vào chiều muộn hôm nay (9/2) .
 
Việc ông Capello đâm đơn xin từ chức và ngay lập tức được FA chấp thuận là điều hết sức bất ngờ. Vì mới chỉ hôm qua, FA còn khẳng định, ông Capello vẫn sẽ luôn được tin tưởng cho dù chiến lược gia này vừa có hành động “bật” lại FA khi công khai phản đối quyết định tước chiếc băng đội trưởng của John Terry.
 
FA nhận định, việc ông Capello bày tỏ quan điểm của mình về việc tước băng đội trưởng của Terry là không mới. Bản thân HLV này cũng chỉ đề cập vấn đề này khá thận trọng khi khẳng định “một người không có tội cho tới khi tòa án có phán quyết chính thức”.
 
Cách đây ít ngày, đích thân chủ tịch David Berstein đã liên lạc với Terry và thông báo quyết định này sau cuộc họp giữa các các thành viên của FA. Tất cả đều thống nhất rằng, đội trưởng đội tuyển quốc gia không thể là gương mặt bị cả nước Anh lên án.
 
“Sau khi quyết định hoãn việc ra tòa của Terry tới tháng 7 này, FA thấy cần thiết phải thu lại băng đội trưởng của cầu thủ này cho tới khi mọi cáo buộc được làm rõ”, thông báo trên trang chủ FA nêu rõ.
 
Thủ quân của CLB Chelsea đã có hành vi phân biệt chủng tộc với cầu thủ Anton Ferdinand trong trận đấu với Queen Park Rangers. Việc làm của Terry đang gây bất bình lớn trong giới cầu thủ cũng như người hâm mộ nước này.
 
Động thái của FA đã đi ngược lại hoàn toàn sự ủng hộ của HLV tuyển Anh Capello. Trước đó, chiến lược gia người Italia này khẳng định, ông vẫn dành tình cảm cho cậu học trò này dù chính ông là người từng tước băng đội trưởng của Terry cách đây 2 năm vì những chuyện lình xình bên ngoài sân cỏ.

Sau sự ra đi của ông Capello, người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù đang nóng lòng muốn biết ai sẽ là người thay thế vị trí HLV tuyển Anh. Theo báo chí Anh, ứng cử viên sáng giá nhất là ông Harry Redknapp. Tuy nhiên, FA lại tỏ ra lưỡng lự vì HLV của Tottenham đang bị nghi ngờ trốn thuế. Hiện tại FA đang theo dõi vụ việc cực kỳ sát sao, nếu thoát tội, chiến lược gia 64 tuổi này nhiều khả năng sẽ thay thế ông Capello.

(Theo vnmedia)