Liverpool đăng quang Carling đầy nghẹt thở

09:02, 27/02/2012

Liverpool và Cardiff đã kết thúc 90 phút của trận chung kết Carling Cup với tỷ số hòa 1-1. Bước sang hiệp phụ, cả 2 đội đều có được bàn thắng và phải bước vào loạt sút 11m cân não sau tỷ số hòa 2-2. Với bản lĩnh thi đấu dày dặn hơn, Liverpool đã chiến thắng trên chấm 11m đầy kịch tính.

Liverpool và Cardiff đã kết thúc 90 phút của trận chung kết Carling Cup với tỷ số hòa 1-1. Bước sang hiệp phụ, cả 2 đội đều có được bàn thắng và phải bước vào loạt sút 11m cân não sau tỷ số hòa 2-2. Với bản lĩnh thi đấu dày dặn hơn, Liverpool đã chiến thắng trên chấm 11m đầy kịch tính.
 
Đội hình ra quân trong trận chung kết Carling Cup của Liverpool cho thấy sự quyết tâm của “The Kop”. Carroll đá cặp tiền đạo cùng Luis Suarez. Sức tấn công của Liverpool đã thể hiện ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu bằng cú dứt điểm cứa lòng của Johnson nhưng lại đưa bóng đi chạm xà ngang ở ngay phút thứ 2. Cú đá bồi của Gerrard sau đó cũng không đi chính xác.

Liverpool đăng quang ngôi vô địch Carling Cup
Liverpool đăng quang ngôi vô địch Carling Cup


Carroll cũng có cơ hội cho riêng mình với cú đánh đầu sau đường chuyền của Suarez ở phút 18 nhưng thủ thành Heaton đã bắt gọn. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng Liverpool đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 20. Joe Mason là người đã mở tỷ số cho Cardiff. Từ đường chọc khe của Milner, Mason phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt thủ thành Reina và dứt điểm gọn gàng mở tỷ số 1-0 cho Cardiff.
 
Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép tấn công lên phía khung thành của Cardiff nhưng những cơ hội họ tạo ra vẫn chưa đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương. Phút 37, Liverpool có cơ hội nguy hiểm đáng kể khi Downing chuyền bóng ra tuyến 2 nhưng cú sút của Gerrard lại đi vọt xà ngang.
 
Những phút cuối cùng của hiêp 1, Liverpool tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành của Cardiff sau cơ hội của Agger. Gerrard có đường tạt bóng cho Agger băng vào dứt điểm bằng đầu nhưng thủ thành Heaton đã ôm gọn trái bóng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Cardiff. Đây là kết quả hoàn toàn bất ngờ bởi Liverpool là đội bóng có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và kiểm soát thế trận rất tốt.
 
Bước sang hiệp 2 được 5 phút, Liverpool đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Suarez. Tiền đạo người Uruguay dứt điểm nhanh ở cự ly gần nhưng bóng lại đập người thủ thành Heaton. Những nỗ lực tấn công của Liverpool đã được đền đáp ở phút 59 nhờ pha lập công của Skrtel. Từ quả phạt góc, Suarez có pha đánh đầu nhưng hậu vệ của Cardiff đã kịp phá bóng. Bóng đến chân của Skrtel và cầu thủ của Liverpool đã dứt điểm một chạm rất nhanh san bằng tỷ số 1-1.
 
Có được bàn thắng, Liverpool chơi với tâm lý thoải mái hơn với rất nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của Cardiff. Phút thứ 78 Downing  có bóng từ ngay sát vòng cấm, tiền vệ của Liverpool tung ra cú sút chìm với một lực rất căng nhưng đáng tiếc là thủ thành Heaton đã chơi xuất sắc khi bay người cản phá thành công.
 
Cardiff cũng có cơ hội cho riêng mình ở phút 83 khi Turner có pha dứt điểm bằng đầu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trước đó, thủ thành Reina đã đứng nhìn pha dứt điểm của Turner. Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép tấn công về phía khung thành Cardiff bằng cơ hội nguy hiểm của Suarez ở phút 85 nhưng thủ thành Heaton đã xuất sắc bay người khống chế bóng gọn gàng.
 
Những phút cuối cùng của trận đấu Liverpool không thể có thêm được bàn thắng để dứt điểm trận đấu buộc 2 đội phải bước vào thời gian thi đấu của hiệp phụ. Bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ, Liverpool vẫn là đội bóng nắm quyền kiểm soát thế trận. Sự thay đổi người của Liverpool đã phát huy hiệu quả khi Kuyt đá thay Carroll.
 
Ở phút 109, Kuyt đã có bàn thắng giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 2-1. Kuyt có 2 pha dứt điểm liên tiếp bằng những cú sút ở góc gần khiến hàng phòng ngự của Cardiff cũng như thủ thành Heaton không thể cản phá. Tưởng chừng như chiến thắng đã nằm trong tay của Liverpool thì Cardiff đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 của Tuner. Từ quả đá phạt góc, Turner đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Reina ở cự ly gần.
 
Kết thúc 120 phút thi đấu, 2 đội phải bước vào loạt sút 11m cân não. Liverpool đã giành chiến thắng trên chấm 11m với tỷ số sau 5 lần sút phạt là 3-2 dù Gerrard và Adam của Liverpool đã không thực hiện thành công. Nhưng những pha dứt điểm thành công của Johnson, Kuyt và Downing đã giúp Liverpool đăng quang ngôi vô địch Carling Cup mùa giải năm nay.
 
Đội hình thi đấu:

Cadiff: Heaton; McNaughton, Hudson (Antony Gerrard), Turner, Taylor; Cowie, Gunnarsson, Whittingham, Gestede, Mason (Kiss); Miller.

Liverpool: Reina, Johnson, Agger (Carragher), Skrtel, Enrique, Gerrard, Adam, Henderson (Ballemy), Downing, Suarez, Carroll (Kuyt)

(Theo vnmedia)