Man xanh sảy chân, Man đỏ đắc lợi

09:02, 01/02/2012

Đêm qua, Man Utd đã có chiến thắng ấn tượng trước Stoke City với tỷ số 2-0 trên sân nhà Old Trafford. Trong khi đó, Man City đã bất ngờ thúc thủ trước Everton với tỷ số 0-1 trong chuyến viếng thăm Goodison Park. Kết quả này đã khiến khoảng cách giữa Man Utd và Man City bị san bằng.

Javier Hernandez ăn mừng bàn thắng giúp Man Utd đánh bại Stoke City với tỷ số 2-0
Javier Hernandez ăn mừng bàn thắng giúp Man Utd đánh bại Stoke City với tỷ số 2-0

Đêm qua, Man Utd đã có chiến thắng ấn tượng trước Stoke City với tỷ số 2-0 trên sân nhà Old Trafford. Trong khi đó, Man City đã bất ngờ thúc thủ trước Everton với tỷ số 0-1 trong chuyến viếng thăm Goodison Park. Kết quả này đã khiến khoảng cách giữa Man Utd và Man City bị san bằng.

Man "xanh" gục ngã

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại vòng 23 giải Ngoại hạng Anh khi Man City bất ngờ gục ngã trên sân Goodison Park trước Everton. Dù trước trận đấu này, giới hâm mộ bóng đá "xứ sở sương mù" đã nhận định rằng Man City sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải so tài với Everto nhưng việc đoàn quân HLV Mancini thua trận đã gây ngạc nhiên cho không ít người.

Trở lại diễn biến của trận đấu, HLV Mancini đã quyết định mang tới sân Goodison Park đội hình mạnh nhất của Man City. Trung vệ Kompany trở lại sau án treo giò đã sát cánh cùng Lescott tạo thành cặp trung vệ vững chắc. Trên hàng công, chiến lược gia người Italy đã quyết định sử dụng bộ ba tiền đạo: Aguero - Dzeko - Nasri để tăng cường sức mạnh tấn công cho Man "xanh".

Tung ra sân đội hình mạnh mẽ nhưng Man City không phải là đội bóng chiếm ưu thế trên sân bởi chủ nhà Everton mới là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 5, cầu thủ Baine đã có pha chuyền bóng thông minh để Stracqualursi  băng vào dứt điểm. Đáng tiếc, pha dứt điểm của Stracqualursi đã đánh bại thủ thành Joe Hart nhưng trung vệ Lescott đã kịp thời lui về hỗ trợ và phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Bên phía đội khách đã đáp trả Everton bằng đợt tấn công trung lộ ở phút thứ 8 khi Barry và Silva phối hợp nhịp nhàng tạo điều kiện cho M.Richards băng lên dứt điểm hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ thành Howard đã chơi xuất sắc và cản phá thành công.

Ở phút thứ 12, tiền vệ cánh Milner tăng tốc bên hành lang cánh phải và tung ra một đường căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm địa. Tiếc cho Man City khi Dzeko cố gắng băng nhanh vào dứt điểm nhưng không thể chạm bóng.

Với lối chơi khá khó chịu, Everton luôn duy trì sự lì lợm trong các pha tranh chấp tay đôi và chắc chắn ở khả năng phòng ngự. Điều này gây khó khăn cho Man City khi họ gặp bất lợi trong việc tìm kiếm cầu môn của đối phương. Phút thứ 23, nỗ lực sút bóng của Aguero sau pha tranh bóng với Heitinga đưa bóng đi thiếu chính xác. 10 phút sau, Kompany đã may mắn khi chỉ phải nhận một thẻ vàng sau tình huống dùng cùi chỏ phạm lỗi với Stracqualursi.

Phút thứ 36, cầu thủ Gibson chuyền bóng cho Baines thực hiện một đường chuyền bóng tầm thấp để Stracqualursi  bật tường tạo điều kiện cho Fellaini tung ra cú đầy hiểm hóc đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của Man City.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng khi cả Everton và Man City đều chơi "ăn miếng trả miếng". Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, Man City quyết định tràn lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số và giải tỏa bế tắc. Tuy nhiên, việc tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng đã khiến Man "xanh" phải trả giá. Phút thứ 60, cựu cầu thủ Man Utd là Darron Gibson đã có pha dứt điểm chính xác đánh bại thủ thành Joe Hart. Tỷ số là 1-0 cho Everton.

Nhận thấy các học trò đang gặp nhiều bất lợi và Man City cần phải thay đổi lối chơi, HLV Mancini đã có quyết định thay đổi lực lượng khi đưa thêm Kolarov, Johnson vào sân. Thế nhưng, đội khách Man City đã chơi thiếu sáng tạo trong tấn công và vội vàng trong dứt điểm ở những phút còn lại của trận đấu.

Với thế trận vững chắc và lối chơi đoàn kết, Everton đã hóa giải mọi đợt tấn công từ phía Man City. Những phút cuối trận, mặc dù nỗ lực vùng lên tấn công mạnh mẽ nhưng Man City không thể tìm kiếm được bàn gỡ và đành chấp nhận thua cuộc 0-1 trước Everton.

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard, Neville, Hibbert, Heitinga, Baines, Donovan, Gibson, Fellaini, Drenthe (Baxter 79'), Cahill, Stracqualursi

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott (Kolarov 62'), Clichy, Barry (De Jong 87'), Milner (Barry 69'), Silva, Aguero, Nasri, Dzeko

"Quỷ đỏ" Man Utd gặp may

Đón tiếp Stoke City - đội bóng có lối chơi rất khó chịu ở mùa giải năm nay, đoàn quân HLV Ferguson đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Điều đáng chú ý là ở trận chiến thắng này, Man Utd đã được hưởng tới 2 quả penalty.

Với lực lượng hùng hậu và đẳng cấp hơn hẳn nhưng Man Utd đã không thể hiện được vai trò của đội bóng lớn khi đón tiếp Stoke City trên sân nhà Old Trafford. "Quỷ đỏ" đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía đội khách khiến lối chơi của họ đầy bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu.

Dù tung ra sân đội hình khá mạnh với Hernandez và Berbatov trên hàng công, Rio Ferdinand và J.Evan chơi ở vị trí trung vệ còn ở giữa sân do các tiền vệ Carrick, Paul Scholes, Park Ji-Sung, Valencia đảm trách. Thiếu Rooney, Luis Nani nên những đợt lên bóng của Man Utd mất đi nhiều tính sáng tạo và đó chính là lý do họ bị Stoke City kháng cự quyết liệt trong phần lớn thời gian thi đấu.

Tấn công nhiều nhưng Man Utd rơi vào cái bẫy "phòng ngự phản công" của Stoke City khiến nhiều lần khung thành thủ môn Amos bị chao đảo. Phải đến phút thứ 39 của trận đấu, cách biệt mới được tạo ra khi tiền đạo Javier Hernandez thực hiện thành công quả penalty mở tỷ số cho Man Utd.

Sau giờ nghỉ giải lao, kịch bản diễn ra giống hiệp 1 khi chủ nhà Man Utd vẫn bế tắc trong tấn công và chỉ được giải tỏa khi lại được hưởng... penalty. Phút thứ 52, chân sút Bebartov đã không mắc sai lầm trên chấm 11m để đánh bại thủ thành Sorensen ấn định chiến thắng 2-0 khá may mắn cho Man Utd.

Với 3 điểm giành được sau trận đấu này, Man Utd đã san bằng khoảng cách với Man City và chỉ thua đối thủ cùng thành phố hiệu số bàn thắng.

Đội hình thi đấu:

Man United: Amos, Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Scholes, Park, Berbatov, Hernandez

Dự bị: Kuszczak, Giggs, Welbeck, Fabio Da Silva, Rafael Da Silva, Pogba, Will Keane

Stoke: Sorensen, Wilkinson, Huth, Shawcross, Wilson, Pennant, Palacios, Whitehead, Walters, Jones, Crouch

Dự bị: Begovic, Whelan, Fuller, Delap, Etherington, Jerome, Woodgate

(Theo vnmedia)