Matri tỏa sáng, Juve thoát chết tại San Siro

09:02, 26/02/2012

Bị Milan dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng cuối cùng, Juventus vẫn duy trì chuỗi bất bại mùa này với màn tỏa sáng của tiền đạo vào sân thay người Alessandro Matri.

Juve may mắn có điểm rời sân San Siro
Juve may mắn có điểm rời sân San Siro

Bị Milan dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng cuối cùng, Juventus vẫn duy trì chuỗi bất bại mùa này với màn tỏa sáng của tiền đạo vào sân thay người Alessandro Matri.
 
Sau 3 chiến thắng liên tiếp trước Udinese, Arsenal và Cesena, thầy trò Max Allegri trở về sân nhà San Siro đón tiếp kình địch Juventus, cuộc chiến có ý nghĩa quan trọng trong bước đường bảo vệ ngai vàng Serie A của AC Milan. Ở mùa giải này, Nhà ĐKVĐ Serie A đã từng 2 lần gục ngã trước “Lão bà” thành Turin. Bởi vậy, đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ đòi lại món nợ cũ.
 
Với việc Ibrahimovic bị treo giò, Alexandre Pato đã được HLV Max Allegri xếp đá chính trong đội hình xuất phát bên cạnh người đồng hương Robinho. Hỗ trợ phía sau là bộ ba Emanuelson - Nocerino - Van Bommel. Nơi trung tâm hàng thủ, Mexes sẽ đá cặp với Thiago Silva; ở hai cánh là sự hiện diện của Abate (phải) và Antonini (trái). Trong khi đó, Juventus ra quân với sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Quagliarella và Borriello thay vì bộ đôi quen thuộc, Matri - Vucinic.
 
Mặc dù thi đấu tại sân khách nhưng Juventus vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong 5 phút đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất, trong khi Milan chưa có tình huống nguy hiểm nào thì Juventus đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với 60% thời gian kiểm soát bóng. Ngay phút đầu tiên, Andrea Pirlo đã có đường chuyền thông minh để Fabio Quagliarella băng xuống dứt điểm, đáng tiếc là bóng đi thiếu chính xác.
 
Kể từ phút thứ 7, đội chủ nhà đã dần lấy lại thế trận với lối chơi cơ động của Robinho trên hàng công. Khả năng gây đột biến và tốc độ của tiền đạo Brazil khiến cho bộ đôi trung vệ Chiellini và Barzagli bên phía Juve gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi thế trận diễn ra cân bằng thì Milan bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 15. Từ đường chuyền cẩu thả của hậu vệ Leonardo Bonucci, bóng tới chân Antonio Nocerino và tiền vệ 26 tuổi này không bỏ lỡ cơ hội, tung ra cú sút đầy uy lực ngoài vòng cấm hạ gục Gigi Buffon khai thông thế bế tắc.
 
Sau bàn thua, Juventus xốc lại đội hình và đẩy cao tấn công với ngòi nổ vẫn là Andrea Pirlo. Tuy nhiên, trên hàng công, bộ đôi tiền đạo Qualiarella - Borriello của Juve lại bị cặp Mexes - Thiago Silva chia cắt khá hiệu quả. Trong khi đó, đội chủ nhà lại tỏ ra vô cùng lợi hại trong những pha phản công. Phút 24, Sulley Muntari đã đưa được bóng vào lưới Juve nhưng các trọng tài lại không công nhận bàn thắng cho dù ở tình huống quay chậm sau đó, rõ ràng bóng đã lăn qua vạch vôi cầu môn.
 
Ngay sau tình huống này, Juventus đáp trả bằng pha phản công khá nguy hiểm. Đáng tiếc là cú sút hiểm hóc của Marcelo Estigarribia lại bị thủ thành Christian Abbiati xuất sắc cản phá. Thế trận vẫn diễn ra cân bằng trong thời gian còn lại của hiệp 1. Trong khi Robinho bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với Buffon ở phút 27 thì Juve lại đáp trả với cú sút chệch cột dọc trong gang tấc của Arturo Vidal.
 
Bước sang hiệp 2, HLV Antonio Conte đã quyết định thay đổi hàng công khi tung bộ đôi Vucinic – Matri vào sân thay Boriello – Quagliarella. Trong khi đó, Milan lại gia cố hàng thủ với việc tiền vệ phòng ngự Massimo Ambrossini được HLV Max Allegri tung vào sân ở khoảng giữa hiệp 2. So với hiệp đấu thứ nhất, hiệp 2 diễn ra với nhịp độ khá chậm và không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Phút 79, Alessandro Matri sút tung lưới Milan nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị. 3 phút sau đó, đội chủ nhà có câu trả lời với pha phản công nguy hiểm, đáng tiếc là Robinho lại không thể kết thúc thành công đường chuyền của Nocerino.
 
Vào thời điểm tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng 1-0 giành cho Milan thì các vị khách đến từ Turin bất ngờ có bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 84, từ đường tạt cánh của Simone Pepe bên phía cánh phải, tiền đạo vào sân thay người – Alessandro Matri đã tỏa sáng với cú ra chân khá nhanh khiến thủ thành Christian Abbiati không có cơ hội cản phá.
 
Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, các vị khách chủ động lùi sâu về phần sân nhà bảo vệ tỉ số với lối chơi khá rắn. Một trong những tình huống này đã khiến tuyển thủ Chile, Arturo Vidal phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân ở phút 88. Mặc dù có lợi thế hơn người nhưng thời gian còn lại là không đủ để Milan có bàn thắng thứ 2. 1-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, thầy trò Max Allegri vẫn duy trì  ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn Juve, tuy nhiên Milan vẫn thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Juventus tiếp tục nối dài chuỗi bất bại tại Serie A mùa này lên con số 24. 4 điểm sau 2 cuộc đối đầu với Milan là một kết quả quá tốt của thầy trò Antonio Conte.
 
Đội hình thi đấu
 
AC Milan: C. Abbiati, I. Abate, P. Mexès, Thiago Silva, L. Antonini, M. van Bommel, A. Nocerino, S. Muntari, U. Emanuelson (M. Ambrosini, 72’), A. Pato (S. El Shaarawy, 45’), Robinho.
 
Juventus: G. Buffon, A. Barzagli, L. Bonucci, G. Chiellini, A. Vidal, C. Marchisio, S. Lichtsteiner, A. Pirlo, M. Estigarribia (S. Pepe, 45’), F. Quagliarella (A. Matri, 69’), M. Borriello (M. Vucinic, 54’).
 
Ghi bàn: Nocerino (15’), Matri (84’)

(Theo vnmedia)