Messi ghi 4 bàn, Barca tiếp tục bám đuổi Real

08:02, 20/02/2012

Barcelona thực sự lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ sau khi có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước các cầu thủ Valencia. 4 pha lập công của Messi cùng bàn thắng của Xavi giúp cho Barca chiến thắng ở vòng 24 và tiếp tục duy trì khoảng cách bám đuổi 10 điểm với Real.

Barcelona thực sự lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ sau khi có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước các cầu thủ Valencia. 4 pha lập công của Messi cùng bàn thắng của Xavi giúp cho Barca chiến thắng ở vòng 24 và tiếp tục duy trì khoảng cách bám đuổi 10 điểm với Real.
 
Trước khi bước vào vòng đấu 24, HLV Guardiola đã thể hiện quyết tâm rất cao khi khẳng định đội bóng của ông chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ bỏ cuộc tại La Liga. Sau chiến thắng trước Leverkusen tại Champions League, Barca đã có thể tập trung vào đấu trường trong nước một cách tốt nhất.

Messi có tới 4 bàn thắng vào lưới Valencia
Messi có tới 4 bàn thắng vào lưới Valencia


Đội hình xuất phát của Barca đón chào sự trở lại quan trọng của Xavi sau thời gian chấn thương. Đá cùng Iniesta, Fabregas và Busquets ở hàng tiền vệ - tuyến giữa mạnh nhất của Barca vào thời điểm này. Trong khi đó cặp trung vệ của đội chủ nhà là Pique và Puyol. Chấn thương của Alves đã được thay thế bằng cầu thủ trẻ Montoya. Trên hàng công vẫn là những cái tên quen thuộc Messi, Pedro và Alexis.
 
Bước vào trận đấu gặp Valencai, Barca gặp khá nhiều áp lực khi Real đã tạm bỏ xa họ tới 13 điểm. Thêm vào đó, Valencia là đội bóng đã cầm hòa 2-2 Barca tại Mestalla ở lượt đi. Ở Cúp Nhà Vua, Barca cũng phải rất vất vả mới có thể đánh bại Los Che ở bán kết.
 
Nhưng với lợi thế sân nhà và quyết tâm rất cao, Barca đã nhập cuộc đầy tự tin khi chủ động chơi lấn sân ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 8 khi Valencia có bàn thắng mở tỷ số do công của Piatti. Feghouli đã có pha tạt bóng từ bên cánh phải chuẩn xác cho Piatti vượt qua sự truy cản của Pique và Montoya cùng pha đệm bóng gọn gàng mở tỷ số 1-0 cho Valencia.
 
Barca suýt chút nữa đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 do công của Pedro chỉ 3 phút sau đó. Fabregas có đường chọc khe tinh tế để Pedro băng xuống khống chế bóng vượt qua hàng phòng ngự của Valencia dứt điểm khá nhanh nhưng thủ thành Alves đã chơi tập trung. Những nỗ lực tấn công của Barca đã được đền đáp ở phút 22 do công của Messi. Pedro có đường chuyền bóng từ bên cánh phải và hậu vệ Victor bên phía Valencia có pha phá bóng không dứt khoát để bóng đến chân của Messi. Với cú dứt điểm ở góc hẹp, Messi đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Barca.
 
Bàn thắng thứ 2 của Barca đến chỉ 5 phút sau đó và người lập công lại là Messi. Abidal có pha căng ngang để Messi băng vào đệm bóng nhưng bị thủ thành Alves cản phá nhịp một. Messi tiếp tục thực hiện cú đá bồi để nâng tỷ số lên 2-1. Có được bàn thắng dẫn trước, Barca chơi càng hưng phấn hơn trong những pha tấn công. Fabregas đã đưa bóng đi trúng xà ngang đội khách trong những phút cuối hiệp 1. 2-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.
 
Ảnh minh họa

Barca chưa từ bỏ mục tiêu La Liga

Bước sang hiệp 2, kịch bản của trận đấu vẫn hoàn toàn thuộc về Barcelona. Valencia tỏ ra hoàn toàn lép vé trước hàng tiền vệ chơi cực năng động của đội chủ nhà cũng như những pha tấn công biến hóa của Messi, Pedro và Alexis. Phút 60 Messi có cú đánh đầu chuẩn xác từ đường chuyền của Montoya nhưng thủ thành Alves đã xuất sắc đẩy bóng đi chạm xà ngang.
 
Phải đến phút 76, Barca mới có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 nhờ công của Messi. Tiền đạo Argentina đã có cú hat-trick của mình từ đường chuyền của Busquets, Messi dứt điểm dễ dàng đánh bại thủ thành Alves. Messi tiếp tục chuỗi thăng hoa của mình khi nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 84. Từ đường chuyền của Thiago, Messi có pha đi bóng rất nhanh và không mắc sai lầm nào khi đối mặt với thủ thành Alves. Đây là bàn thắng thứ 27 của Messi san bằng số lần lập công với C.Ronaldo.
 
Xavi là người đã ấn định chiến thắng 5-1 đầy thuyết phục của Barca trước Valencia. Messi có pha dứt điểm không thành công nhưng Xavi đã có mặt kịp thời với cú dứt điểm tỉnh táo giúp Barca có được 3 điểm quan trọng tại Nou Camp.
 
Barcelona: Valdés; Montoya, Piqué, Puyol, Abidal, Sergio Busquets, Cesc (Thiago, m77), Iniesta (Xavi, 86), Alexis, Messi và Pedro (Tello, 68).
 
Valencia: Diego Alves; Miguel (m26), Rami, Víctor Ruiz, Mathieu, Albelda, Tino Costa (Topal, 82), Feghouli, Jonas, Piatti (Jordi Alba, 66) và Soldado.
 
Kết quả đấu muộn vòng 24 La Liga:
 
Granada 4 - 1 Real Sociedad
Athletic Bilbao 3 - 0 Malaga
Mallorca 4 - 0 Villarreal
Sporting Gijon 1 - 1 Atletico Madrid
Levante 3 - 5 Rayo Vallecano

(Theo vnmedia)