Real Madrid "cóng chân" ở xứ Bạch Dương

08:02, 22/02/2012

Tưởng chừng như đã có chiến thắng trong tầm tay trên đất Nga nhưng trong những phút thi đấu bù giờ, Real đã đánh mất niềm vui với bàn thắng san bằng tỷ số của CSKA. Với trận hòa 1-1 này, CSKA có quyền hi vọng vào trận lượt về trên sân Bernabeu.

Tưởng chừng như đã có chiến thắng trong tầm tay trên đất Nga nhưng trong những phút thi đấu bù giờ, Real đã đánh mất niềm vui với bàn thắng san bằng tỷ số của CSKA. Với trận hòa 1-1 này, CSKA có quyền hi vọng vào trận lượt về trên sân Bernabeu.
 
Thi đấu dưới thời tiết lạnh dưới -8 độ C nhưng các cầu thủ của cả Real và CSKA vẫn thi đấu rất quyết liệt. Sức nóng vẫn lan tỏa từ những pha tranh chấp của cả 2 đội. Đội chủ nhà CSKA chơi rất chắc chắn và sẵn sàng vào bóng rất nhiệt mỗi khi các cầu thủ Real có bóng. CSKA đã có sự chuẩn bị rất tốt trong trận đấu này khi đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu.
 

Pha lập công của C.Ronaldo không thể giúp Real chiến thắng
Pha lập công của C.Ronaldo không thể giúp Real chiến thắng


Đội hình ra quân của Real không có Kaka ngay từ đầu mà thay vào đó là Callejon. Benzema đá tiền đạo trung phong thay vì Higuain. Trong khi đó, cặp trung vệ của Real là Pepe và Sergio Ramos. Chấn thương của Marcelo vẫn khiến anh phải nhường chỗ cho Coentrao ở hành lang trái. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Real trong trận đấu này là Di Maria. Bên cạnh đó Real cũng không có sự phục vụ Altintop và Lass Diarra.
 
Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ CSKA ở phút thứ 7. Schennikov có cú căng ngang để Dzagoev vô lê ngay sau đó nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Real Madrid đã gặp chút bất lợi từ ở phút 14 khi Benzema gặp phải chấn thương và không thể thi đấu. Higuain đã phải vào sân để thay thế Benzema. Tuy nhiên, việc Higuain hay Benzema thi đấu sẽ không ảnh hưởng lắm bởi cả 2 cầu thủ này đều đang có phong độ rất tốt. Đây là trận đấu thứ 6 của Higuian tại Champions League mùa giải này.
 
Real có cơ hội đáp trả ở phút 17 với pha phối hợp đẹp mắt nhưng cả 2 cú sút liên tiếp của Higuain và Khedira đều bị thủ thành Chepchugov cản phá rất xuất sắc. Hàng công của Real thi đấu rất linh hoạt. Higuian là cầu thủ chơi cao nhất của đội khách nhưng cũng có lúc người xâm nhập vòng cấm là Callejon hoặc Ozil.
 
Những nỗ lực tấn công của Real cuối cùng đã được đền đáp ở phút 27. C.Ronaldo là người mở tỷ số cho Real bằng cú sút chân trái rất căng sau đường tạt bóng của Coentrao. Hàng phòng ngự của CSKA đã mắc sai lầm khi phá bóng không dứt khoát. HLV Mourinho đang hướng tới một kết quả tích cực nữa trong trận đấu thứ 90 của mình tại Champions League. 1-0 cho Real.
 
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Real. Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Real chủ động chơi chậm và chắc chắn ở khu vực giữa sân. Thầy trò HLV Mourinho đã có một hiệp thi đấu như mình mong muốn khi tỏ ra lấn át hơn và có lợi thế dẫn trước nhờ pha lập công duy nhất của C.Ronaldo. CSKA đã có 5 lần đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha trên cả sân nhà lẫn sân khách tại Champions League nhưng chưa bao giờ phải nhận thất bại . Bước sang hiệp 2, CSKA hi vọng lịch sử sẽ giúp họ tạo nên bất ngờ trước Real.
 
Trong những phút đầu thi đấu của hiệp 2, Real Madrid chơi lùi sâu hơn về phía sân nhà. Chính điều đó đã giúp cho CSKA có nhiều khoảng trống hơn ở khu vực giữa sân để tổ chức tấn công. Nhưng Real mới là đội bóng có cơ hội đầu tiên ở phút 51 với pha băng xuống dứt điểm rất nhanh của Callejon nhưng lại đưa bóng đi chệch khung thành. Chỉ 2 phút sau lại là Callejon dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Chepchugov đã kịp thời khép góc.
 
CSKA cũng có cơ hội cho riêng mình ở phút 62 với pha đột phá cá nhân của Musa nhưng cú dứt điểm nhanh của tiền đạo này chưa thể đánh bại được Casillas. Đội khách cũng có câu trả lời ở phút 76 bằng pha lên tham gia tấn công trong tình huống phạt góc của Sergio Ramos. Nhưng cú đánh đấu rất căng của hậu vệ phía Real đã bị Chepchugov ôm trọn.
 
Real Madrid thực hiện nhiều đường tạt bóng từ 2 cánh vào trung lộ ở hiệp 2. Các cầu thủ của Real cũng không quá ham bóng trong những tình huống khó bởi sân cỏ rất trơn dưới nhiệt độ -8 độ C ở Moscow rất dễ gây chấn thương. CSKA có cú sút phạt nguy hiểm được thực hiện bởi Honda ở phút 82 nhưng thủ thành Casillas đã đấm bóng ra an toàn. C.Ronaldo suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2 của mình ở phút thứ 84 khi có cú dứt điểm trong tư thế trống trải nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Bất ngờ đã xảy ra ở phút 93 của trận đấu khi CSKA có bàn thắng gỡ hòa 1-1 được lập do công của Wernbloom. Sau nỗ lực tạt bóng vào của Dzagoyev, bóng đã tới chân của Wernbloom và chân sút này đã rất nhanh dứt điểm một chạm rất căng đánh bại Casillas. Một kết quả đầy bất ngờ và CSKA vẫn có quyền hi vọng ở trận lượt về tại Bernabeu.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Xabi Alonso, Khedira; Callejón (Kaka), Ozil (Albiol), Cristiano;  Benzema (Higuain)
 
CSKA: Chepchugov; Shennikov, V.Berezoutski, Ignashevich, A.Berezoutski; Cauna Aldonin (Honda), Wernbloom, Dzagoyev; Tosic (Necid), Doumbia, Musa (Oliseh).

(Theo vnmedia)