Real và Barca chật vật giành 3 điểm

10:02, 05/02/2012

Phải thi đấu dưới thời tiết lạnh dưới 0 độ C đã ảnh hưởng rất nhiều tới yếu tố chuyên môn của cả Real và Barca nhưng cuối cùng chiến thắng vẫn thuộc về đội bóng đẳng cấp hơn. Real có chiến thắng 1-0 trước Getafe trong khi Barca phải chật vật đánh bại Real Sociedad với tỷ số 2-1.

Phải thi đấu dưới thời tiết lạnh dưới 0 độ C đã ảnh hưởng rất nhiều tới yếu tố chuyên môn của cả Real và Barca nhưng cuối cùng chiến thắng vẫn thuộc về đội bóng đẳng cấp hơn. Real có chiến thắng 1-0 trước Getafe trong khi Barca phải chật vật đánh bại Real Sociedad với tỷ số 2-1.
 
Tới làm khách trên sân Coliseum của Getafe, thầy trò HLV Mourinho mang theo sự tập trung cao độ. Real hiểu rằng Barca đã từng mất điểm trước Getafe và đội bóng của thành Madrid hoàn toàn có thể đi theo vết xe đổ đó. HLV Mourinho đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể để có được mục tiêu 3 điểm ở vòng đấu thứ 22 này.
 

Sergio Ramos ăn mừng pha lập công duy nhất trận đấu
Sergio Ramos ăn mừng pha lập công duy nhất trận đấu

Benzema là tiền đạo được đá chính trước Getafe thay vì Higuain. Chơi hộ công cho Benzema là Kaka, Ozil và C.Ronaldo. May mắn cho Real đó là chấn thương nhẹ của Xabi Alonso đã hoàn toàn bình phục và anh đã trở lại đá cặp tiền vệ phòng ngự cùng Lass Diarra. Tuy nhiên, chấn thương của Marcelo đã tạm nhường chỗ cho Coentrao ở vị trí hậu vệ trái.
 
Real là đội bóng có thế trận áp đảo với thời gian kiểm soát bóng lấn át hơn hẳn Getafe trong 20 phút đầu tiên của trận đấu. Điều đó đã giúp cho các học trò của HLV Mourinho có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 18 nhờ pha lập công của Ramos. Từ quả phạt góc chính xác của Ozil, Sergio Ramos đã có pha đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số 1-0 cho Real.
 
Thế trận phòng ngự của Getafe buộc phải thay đổi và đội chủ sân Coliseum phải dâng cao đội hình hơn trong những phút tiếp theo. Cũng từ khi có được bàn thắng mở tỷ số, Real chơi chậm lại và không có nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành của Getafe. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Getafe vẫn áp dụng cho mình lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn trong khi Real tỏ ra vô duyên với những cơ hội ngon ăn của mình. Có lẽ cái lạnh dưới 0 độ C đã khiến những đôi chân của Real trở lên tê cứng và không còn nhạy cảm trong khâu ghi bàn. Các CĐV của Real chỉ thực sự yên tâm khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên bởi khoảng cách 1 bàn là quá mong manh khi phải chơi trên sân của Getafe.
 
1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Một chiến thắng không hề dễ dàng cho Real Madrid nhưng dù sao thầy trò HLV Mourinho vẫn có được 3 điểm. Với chiến thắng này, Real Madrid tạp nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 10 điểm và tạo áp lực không nhỏ cho Barca trong trận đấu với Real Sociedad sau đó.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Getafe: Moyá; Valera, Torres, ''Cata'' Díaz, Masilela; Casquero (Lacen, 64), Juan Rodríguez; Pedro Ríos (Gavilán,57), Barrada (Arizmendi, 70), Diego Castro;  Miku.
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao; Lass, Xabi Alonso, Kaká (Callejón, 63); Özil (Granero, 88), Cristiano Ronaldo và Benzema (Higuaín, 74).
 
Dưới cái lạnh âm 4 độ C tại Nou Camp và áp lực không nhỏ từ phía Real khi đã bỏ xa 10 điểm, Barca tiếp đón Real Sociedad với rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các cầu thủ Barca đã kịp khai thông thế bế tắc ở ngay phút thứ 9 của trận đấu sau pha lập công của cầu thủ trẻ Tello. Nhưng công lớn trong bàn thắng này phải thuộc về Messi với pha chọc khe rất tinh tế để Tello băng xuống bên hành lang trái cùng pha dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số 1-0 cho Barca. Đây là bàn thắng đầu tiên của Tello trong đội hình chính thức của Barca.
 

Messi góp công lớn trong chiến thắng của Barca
Messi góp công lớn trong chiến thắng của Barca

Trong những phút tiếp theo, Barca vẫn là đội bóng nắm thế chủ động với nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Đặc biệt là Messi đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn đối mặt thủ thành Bravo trong những phút thi đấu còn lại của hiệp 1. Barca đã có thể có được chiến thắng cách biệt hơn trong hiệp 1 nhưng sự kém duyên của Messi cũng như Fabregas đã không cho đội chủ nhà nới rộng thêm khoảng cách về tỷ số.
 
Bước sang hiệp 2, Barca vẫn là đội bóng nắm thế chủ động với thời gian kiểm soát bóng áp đảo trước Sociedad. Nhưng cũng phải tới phút 72 Barca mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau đường chuyền của Alves, Messi băng xuống rất nhanh bên hành lang trái cùng pha dứt điểm rất căng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
 
Nhưng khá bất ngờ chỉ 2 phút sau bàn thắng của Messi, Real Sociedad đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuồng còn 1-2 do công của Vela. Griezmann đã có đường chuyền chuẩn xác để Vela băng xuống phá bẫy việt vị đánh bại thủ thành Valdes trong tư thế đối mặt. Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, Real Sociedad chơi dâng cao đội hình hơn trong những phút còn lại để tìm kiếm 1 điểm tại Nou Camp.
 
Tuy nhiên, những nỗ lực của đội khách trong những phút còn lại đã không thể thành công và đành nhận thất bại 1-2 trước Barca. Với chiến thắng này, Barca tiếp tục bám đuổi Real với khoảng cách 7 điểm nhưng tổn thất lớn cho Barca đó là chấn thương nặng của Busquets trong hiệp 2.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Valdés; Alves, Puyol (Abidal, 76), Mascherano, Adriano; Dos Santos (Busquets, 76) (Piqué, 82), Thiago, Cesc; Tello, Messi và Cuenca.
 
Real Sociedad: Bravo; Carlos Martínez, Mikel González, Iñigo Martínez, Cadamuro; Aranburu, Markel, Rubén Pardo (Llorente, 78); Xabi Prieto (Aguirretxe, 83), Griezmann;  Ifrán (Vela, 58).

(Theo vnmedia)