Barca giành quyền đi tiếp với tỷ số khó tin

08:03, 08/03/2012

Barca đã có một chiến thắng tưng bừng trước Leverkusen trên sân Nou Camp với tỷ số 7-1 để khép lại chiến thắng chung cuộc lượt đi và về lên tới 10-2. Một chiến thắng đầy ấn tượng của thầy trò HLV Guardiola với 5 bàn thắng của Messi, cú đúp của Tello.

Barca đã có một chiến thắng tưng bừng trước Leverkusen trên sân Nou Camp với tỷ số 7-1 để khép lại chiến thắng chung cuộc lượt đi và về lên tới 10-2. Một chiến thắng đầy ấn tượng của thầy trò HLV Guardiola với 5 bàn thắng của Messi, cú đúp của Tello.
 
Leverkusen hành quân tới sân Nou Camp với rất nhiều bất lợi khi đội bóng của Đức đã phải nhận thất bại 1-3 trước Barca ở trận đấu lượt đi. Không nhiều người tin rằng Leverkusen có thể làm nên bất ngờ tại Nou Camp. Cho dù Barca đang gặp nhiều bất lợi ở đấu trường La Liga nhưng ở Champions League, thầy trò HLV Guardiola luôn là ứng cử viên cho chức vô địch.
 

Barca đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà
Barca đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà


Chấn thương của Abidal đã nhường chỗ cho Adriano ở hành lang trái. Cặp trung vệ của Barca trong trận đấu này là Pique và Mascherano. Trong khi đó ở hàng công chấn thương của Alexis Sanchez đã nhường cơ hội để Pedro ra sân ngay từ đầu đá cặp cùng Messi và Fabregas.
 
Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu Barca nhập cuộc khá chậm và chủ động giữ bóng ở khu vực giữa sân. Về phía Leverkusen, đội khách chủ yếu tập trung chơi phòng ngự và tấn công bằng những đường tạt bóng bổng từ hai bên cánh để phát huy lợi thế về thể hình của mình. Leverkusen cũng không quá mạo hiểm để dâng cao đội hình trước các cầu thủ Barca.
 
Những nỗ lực tấn công của Barca đã được đền đáp ở phút 25 với bàn thắng rất dễ dàng mở tỷ số 1-0. Messi có bóng trong tư thế đối mặt thủ môn Leno và tiền đạo của Barca với cú lốp bóng bình tĩnh đã mang về lợi thế cho đội chủ sân Nou Camp.
 
Messi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với bàn thắng nân tỷ số trận đấu lên 2-0 ở phút 43. Tiền đạo của Barca đã có pha độc diễn ấn tượng cùng pha dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi vào góc xa đánh bại thủ thành Leno. Đây là pha lập công thứ 9 của Messi ở Champions League mùa này. Tỷ số sau 2 lượt trận đến thời điểm này đã là 5-1 nghiêng về phía Barca. 2-0 cũng là tỷ số của hiệp 1 với thế trận  nghiêng hoàn toàn về phía Barca và báo hiệu một hiệp 2 đầy khó khăn cho Leverkusen.

Hiệp 2 bắt đầu được 4 phút Messi lập hat-trick sau khi một lần nữa đánh bại Leno trong pha đối mặt từ đường chuyền của Cesc. 3-0 cho Barca và Leverkusen đã hoàn toàn chịu trận. Tỷ số đã là 4-0 cho Barca ở phút 55 với bàn thắng của Tello. Tello lập công cho Barca sau pha thoát xuống và đối mặt với thủ thành Leno của đội khách. Fabregas là người chuyền bóng cho Tello ghi bàn.
 
3 phút sau Messi đã có bàn thắng thứ 4 cho riêng mình từ tình huống đối mặt và lừa bóng qua thủ thành Leno. 5-0 cho Barca. Tỷ số liên tục thay đổi và 6-0 cho Barca ở phút 60 với bàn thắng thứ 2 của Tello trong trận đấu này. Tello dứt điểm thoải mái như chốn không người khi trước đó Daniel Alves là tác giả của đường chuyền dọn cỗ cho Tello lập công.
 
Chưa dừng lại ở đó, phút 85 Messi tiếp tục ghi dấu ấn của mình. Messi sút chân trái vào góc xa khung thành Leverkusen. Barca dẫn 7-0 và 10-1 chung cuộc. Đó là bàn thắng thứ 12 của Messi ở Champions League mùa này. Các cầu thủ Leverkusen chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút 90 với pha dứt điểm hiểm hóc của Benarabi.
 
Một trận đấu không thể tuyệt vời hơn cho Barca với sự trở lại của Messi. Dường như việc được nghỉ ngơi trong trận đấu gặp Gijon ở vòng 26 đã giúp Messi có được thể lực tốt nhất để chơi đầy thăng hoa trước Leverkusen. Barca sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch Champions League mùa này.
 
Chung cuộc Barca thắng 7-1 và thắng chung cuộc 10-2 sau 2 lượt trận để giành vé vào tứ kết Champions League 2011-2012. Ở trận đấu cùng giờ, APOEL đã chính thức có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong khi đánh bại Lyon trên chấm 11m sau khi kết thúc tỷ số lượt đi và về 1-1.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: V.Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Adriano (Muniesa), Xavi (Tello), Busquets, Iniesta (Keita), Pedro, Messi, Fabregas.
 
Bayern Leverkusen: Leno, G.Castro, Schwaab, Torpak, M.Kadlec, Rolfes, Reinartz, R.Agusto (Oczipka), L.Bender, Kiessling, Derdiyok.

(Theo vnmedia)