Barcelona – Leverkusen: Nou Camp dễ đến khó về

08:03, 07/03/2012

Chuyến hành quân của Leverkusen tới Nou Camp vào đêm nay trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Chiến thắng 3-1 của Barca ở lượt đi trên đất Đức sẽ khiến Leverkusen gần như không còn cơ hội đi tiếp vào vòng trong sau đêm nay.

Chuyến hành quân của Leverkusen tới Nou Camp vào đêm nay trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Chiến thắng 3-1 của Barca ở lượt đi trên đất Đức sẽ khiến Leverkusen gần như không còn cơ hội đi tiếp vào vòng trong sau đêm nay.
 
Vào thời điểm này để đánh bại Barca đã khó nhưng để chiến thắng ngay tại Nou Camp thì còn khó hơn rất nhiều. Lần gần nhất một đội bóng có thể ca khúc khải hoàn ra về đã cách đây 1 năm rưỡi (Hercules 11/9/2010). Muốn tạo nên cơn địa chấn tại Nou Camp, Leverkusen cần có tối thiểu 3 bàn thắng, hoặc kiếm được kết quả từ 4-1 trở lên, như vậy đội bóng Đức sẽ phải lực chọn giải pháp tấn công, mà ai cũng biết đôi công với Barca chỉ có nhận thất bại mà thôi.
 

Barca sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước Leverkusen
Barca sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước Leverkusen


Messi nghỉ thi đấu vòng 26 La Liga vì đã nhận đủ 5 thẻ vàng và anh sẽ có sự trở lại sung mãn nhất cho cuộc đối đầu với Leverkusen. Tuy nhiên, Barca sẽ không có sự phục vụ của Alexis Sanchez vì lý do chấn thương. HLV Guardiola cũng không phải lo lắng nhiều bởi ông vẫn còn những sự lựa chọn khác như Pedro hay Cuenca.
 
Barca sẽ có sự tự tin trên sân nhà nhưng tâm lý của các học trò HLV Guardiola có thể bị xao nhãng khi tuần vừa qua họ luôn là tâm điểm của báo giới về vấn đề trọng tài. Ngay sau trận thắng vất vả trước Atletico, Barca trở về Nou Camp với rất nhiều nỗi bức xúc. Bên cạnh một loạt tình huống xứng đáng được hưởng penalty bị trọng tài bỏ qua sau trận đấu gặp Gijon và đỉnh điểm của trận đấu là chiếc thẻ đỏ với Pique. Phía Barca cho rằng trọng tài Velasco Carballo đã thiếu chính xác trong tình huống truất quyền thi đấu của Pique.
 
Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Pique đã có những lời phát biểu cho rằng đã có sự tính toán trước từ trọng tài khi truất quyền thi đấu của anh ngay ở đầu hiệp 2. Chính điều này sẽ khiến Pique phải đối mặt với một án phạt của Ủy ban trọng tài La Liga. Victoriano Sanchez Arminio, người đứng đầu CTA, đe dọa sẽ đưa những lời phát biểu của Pique ra trước Hội đồng kỷ luật. Trong trường hợp đó, Pique có thể sẽ bị treo giò nhiều hơn 1 trận.
 
Khoảng cách 10 điểm với Real đã cho thấy Barca không còn là đội bóng mạnh nhất tại La Liga. Nhiều khả năng HLV Guardiola sẽ hướng cho các học trò của mình cần phải tập trung nhiều hơn vào đấu trường Champions League. Nói về những lời bình luận của Pique, HLV Guardiola cũng không hài lòng lắm, “Tôi không biết sẽ có lợi gì khi ta bình luận về các trọng tài. Tôi chỉ muốn các cầu thủ tập trung thi đấu và giành từng điểm số để rút ngắn khoảng cách 10 điểm như cách mà chúng tôi chiến thắng cuối tuần qua”.
 
Nói về chấn thương của Alexis khi thi đấu quá tải cho đội tuyển Chile, HLV Guardiola không hề tỏ ra khó chịu, “Mọi cầu thủ đều muốn góp mặt trong tất cả các trận đấu nhất là khi họ được gọi về đội tuyển quốc gia. Với Alexis cũng vậy, dù anh ấy đang gặp phải vấn đề về cơ nhưng hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát”.
 
HLV Guardiola cũng cảnh báo các học trò không được chủ quan trước Leverkusen cho dù Barca đã có chiến thắng 3-1 ở lượt đi, “Hãy nhìn lại tấm gương của Man Utd. Họ là một đội bóng mạnh và luôn là ứng cử viên cho chức vô địch Champions League nhưng không ai nghĩ Man Utd sẽ dừng chân ở vòng bảng. Mỗi trận đấu luôn có những khó khăn riêng và điều đó làm nên một giải đấu Champions League đầy giá trị”, HLV Guardiola kết thúc.
 
Ở cặp đấu còn lại, APOEL gặp Lyon, đội chủ nhà  đã phải chịu thua cách biệt 1 bàn ở lượt đi. Tuy nhiên cơ hội của APOEL vẫn còn rất nhiều để đi tiếp vào vòng trong Champions League. Nên nhớ rằng Lyon đang thể hiện phong độ rất tệ hại ở giải quốc nội bởi trong 5 trận gàn nhất, Lyon chỉ chắng 1 và để thua Nancy vào cuối tuần qua. Có vẻ như đêm nay sẽ là niềm vui đi tiếp vào vòng trong cho các đội bóng chủ nhà đặc biệt là đội chủ sân Nou Camp: Barcelona.

(Theo vnmedia)