Chơi thiếu người, Barca vẫn đánh bại Gijon

09:03, 04/03/2012

Dù phải chơi thiếu người ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2 nhưng Barca vẫn cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của một đội bóng lớn với chiến thắng 3-1 trước Gijon. Thầy trò HLV Guardiola tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 7 điểm trước khi Real có trận đấu với Espanyol đêm nay.

Dù phải chơi thiếu người ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2 nhưng Barca vẫn cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp của một đội bóng lớn với chiến thắng 3-1 trước Gijon. Thầy trò HLV Guardiola tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 7 điểm trước khi Real có trận đấu với Espanyol đêm nay.
 
Barcelona ra quân với đội hình thiếu vắng Messi bởi anh đã phải nhận đủ 5 thẻ vàng. Đá trên hàng công của Barca là Cuenca, Fabregas và Pedro. Chấn thương của Busquets cũng khiến anh phải nhường chỗ cho Keita đá cặp tiền vệ cùng Iniesta và Xavi. Cặp trung vệ của Barca trong trận đấu này là Mascherano và Pique.
 

Barca có chiến thắng không dễ dàng trước Gijon
Barca có chiến thắng không dễ dàng trước Gijon


Phút thứ 9 của trận đấu, Barca đã đưa bóng vào lưới của Gijon nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị. Adriano có cơ hội dứt điểm ở phút 14 sau pha đột phá cá nhân bên hành lang trái nhưng cú sút của anh ở góc hẹp lại đi chệch cột dọc. Barca vẫn là đội bóng nắm hoàn toàn thế chủ động và các cầu thủ Gijon chọn cho mình giải pháp phòng thủ nhiều lớp an toàn.
 
Keita có cơ hội đáng kể đầu tiên với pha dứt điểm cận thành trong tư thế đối mặt với thủ môn nhưng Pablo đã lao ra đúng lúc khép góc đẩy bóng chịu quả phạt góc ở phút 25. Trong khi đó bên phía Gijon vẫn phụ thuộc nhiều vào những đợt phản công nhanh nhưng chưa thể tạo nên bất ngờ trước hàng phòng ngự chơi tập trung của Barca.
 
Trong những phút cuối hiệp 1, Barca có khá nhiều cơ hội bằng những miếng đánh trung lộ nhưng hàng phòng ngự của Gijon vẫn chơi bọc lót rất tốt. 45 phút của hiêp 1, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Gijon và cuối cùng những nỗ lực của Barca đã được đền đáp ở phút 42. Adriano có pha bật tường rất nhanh cùng đường chuyền thuận lợi cho Iniesta đệm bóng cận thành dễ dàng mở tỷ số 1-0 của trận đấu. Có đến 76% thời gian kiểm soát bóng thuộc về các cầu thủ Barca trong hiệp 1 và không có nhiều cơ hội để các cầu thủ Gijon có thể áp sát khung thành của thủ môn Valdes.
 
Ngay từ phút đầu tiên của hiệp 2 bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi Pique bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi truy cản trong tình huống tấn công nguy hiểm trước Mendy. Ngay sau đó Gijon có liền 2 sự thay đổi người với Barral và Carmelo vào sân. Sự thay đổi người bên phía đội khách phát huy hiệu quả ngay sau đó với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Barral.
 
Mendy là người có đường căng ngang để Barral băng vào rất nhanh giúp Gijon trở lại thế cân bằng. Mới vào sân từ băng ghế dự bị, Barral đã không phụ lòng mong đợi của HLV Clemente. Nhận bàn thua nhưng các cầu thủ Barca vẫn bình tĩnh tổ chức các cuộc tấn công về phía khung thành Gijon. Phút 60, Alexis mới vào sân bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau đường chuyền của Iniesta, Alexis trong tư thế đối mặt thủ môn đã có pha khống chế bóng hơi rườm rà để hậu vệ của Gijon kịp lui về cản phá.
 
Trọng tài đã không cho các cầu thủ Barca được hưởng quả penalty ở phút 68 khi một hậu vệ của Gijon đã rõ ràng chạm bóng bằng tay trong vòng cấm. Dù phải chơi với 10 người nhưng Barca vẫn là đội bóng nắm thế chủ động với khả năng kiểm soát bóng rất tốt ở khu vực giữa sân. Không có nhiều cơ hội cho các cầu thủ Gijon tổ chức những đợt phản công nhanh về phía khung thành của Barca.
 
Những nỗ lực của các cầu thủ Barca cuối cùng cũng được điền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Keita ở phút 80. Alexis là người có pha bật tường một chạm rất nhanh cho Keita để tiền vệ này có pha xử lý đẳng cấp bằng cú cứa bấm bóng chân trái đi vào góc chết đánh bại thủ thành Pablo.
 
Chưa dừng lại ở đó, Barca đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 87 nhờ pha lập công của Xavi. Iniesta có đường chuyền rất nhạy cảm để Xavi băng xuống rất nhanh bấm bóng qua đầu thủ thành Pablo. Dù phải chơi trong tình cảnh thiếu người nhưng Barca vẫn cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn. Với chiến thắng này Barca tạm thời rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm với Real.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: V.Valdes, Adriano, Alves, Pique, Mascherano, Iniesta, Xavi, Keita, Cuenca, Fabregas (Alexis Sanchez), Pedro (Tello)
 
Sporting Gijon: Pablo, Orfila, Botia, Galvez, Canella, A.Castro, N.Cases, D.Suarez (Barral), Las Cuevas (Eguren), Ayoze (Carmelo), Mendy.

(Theo vnmedia)