C.Ronaldo lập cú đúp giúp Real vượt xa Barca

08:03, 11/03/2012

Nếu không có sự xuất sắc của C.Ronaldo thì Real khó có thể giành được 3 điểm quan trọng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Real Betis. Chiến thắng tối thiểu 3-2 với cú đúp của C.Ronaldo đã giúp cho thầy trò HLV Mourinho tạm thời bỏ xa Barca 13 điểm ở vòng 27 La Liga.

Nếu không có sự xuất sắc của C.Ronaldo thì Real khó có thể giành được 3 điểm quan trọng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là Real Betis. Chiến thắng tối thiểu 3-2 với cú đúp của C.Ronaldo đã giúp cho thầy trò HLV Mourinho tạm thời bỏ xa Barca 13 điểm ở vòng 27 La Liga.
 
Chuyến hành quân của Real Madrid tới sân nhà của Real Betis cũng giúp HLV Mourinho đi vào lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha. Đây sẽ là trận đấu thứ 100 của HLV Mourinho cùng với Real trên mọi đấu trường và ông chính là người có thành tích tốt nhất cùng đội chủ sân Bernabeu. Trong 99 trận dẫn dắt Real, tỷ lệ chiến thắng của HLV Mourinho theo thống kê là 76,7%.
 

Real Madrid có được 3 điểm khó khăn trước Real Betis
Real Madrid có được 3 điểm khó khăn trước Real Betis


HLV Guardiola dẫn dắt Barca chỉ có được tỷ lệ thắng 70% trong 100 trận đấu và trước đó là HLV Miguel Munoz với tỷ lệ 70%. HLV Mourinho bắt đầu dẫn dắt Real kể từ mùa hè 2010 và ông đã có 76 chiến thắng, hòa 13 trận và thua 10. Real đã có được 271 bàn thắng và để lọt lưới 79 bàn. Một chiến thắng trước Real Betis sẽ giúp cho HLV Mourinho tiếp tục viết lên lịch sử mà khó ai có thể làm được như ông tại Real Madrid.
 
Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với phong độ cao và tinh thần hưng phấn, Real Madrid là đội bóng nhập cuộc tốt hơn với nhiều pha hãm thành đối phương. Đội hình xuất phát của Real không có sự góp mặt của Benzema do tiền đạo này mới bình phục chấn thương. Cặp trung vệ của Real trong trận đấu này là Pepe và Sergio Ramos trong khi đó ở hàng tiền vệ công Kaka đá cặp cùng Ozil và C.Ronaldo do Di Maria vẫn chấn thương.
 
Ngay phút thứ 3 của trận đấu Real đã có cơ hội nguy hiểm đáng kể đầu tiên. Kaka có bóng bên hành lang trái và có đường chuyền để C.Ronaldo dứt điểm chìm nhưng thủ thành Fabrizio đã có pha đổ người rất nhanh. Dù chơi ép sân nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 9 khi đội chủ nhà Real đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Molina. Từ đường chuyền của Nacho, Molina có pha băng lên rất nhanh từ trung lộ dứt điểm nhanh khiến Casillas chỉ còn biết đứng nhìn. 1-0 cho Real Betis.
 
Nhận bàn thua khá chóng vánh, Real Madrid dường như thức tỉnh và những đợt tấn công diễn ra dồn dập hơn về phía khung thành Real Betis. Những nỗ lực tấn công của Real cũng được đền đáp ở phút 25 với bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 của Higuian. Ozil là người đã chuyền bóng và Higuain phá bẫy việt vị băng xuống với cú dứt điểm chân phải rất nhanh giúp Real lấy lại cân bằng về điểm số.
 
Tưởng chừng như có được bàn thắng gỡ hòa, Real Madrid sẽ chơi áp đảo với tinh thần thoải mái hơn nhưng thế trận ở những phút cuối hiệp 1 lại hoàn toàn ngược lại khi Real Betis lại là đội bóng có nhiều cơ hội hơn. Xà ngang đã cứu một bàn thua cho Real ở phút 41 khi đội chủ nhà có cơ hội nguy hiểm từ cú sút xa của Salva. Real cũng có câu trả lời ở phút 43 với cú dứt điểm cận thành của C.Ronaldo nhưng thủ thành Fabrizio đã có phản xạ tuyệt vời giúp Real Betis duy trì tỷ số 1-1 sau khi hiệp 1 kết thúc.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không hoàn toàn thuộc về Real khi đội chủ nhà Real Betis cũng chơi rất tự tin. Real là đội bóng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 52 sau pha lập công của C.Ronaldo. Sau đường chuyền của Marcelo đánh bại hậu vệ Betis, C.Ronaldo có mặt rất nhanh dứt điểm bằng chân trái giúp Real giành lại lợi thế.
 
Nhưng lợi thế của Real chỉ duy trì được 3 phút bởi sau đó là bàn thắng gỡ hòa của Real Betis nhờ pha lập công của Montero. Từ quả phạt góc, Arbeloa là cầu thủ mắc sai lầm phá bóng không dứt khoát để Montero băng vào dứt điểm rất nhanh san bằng tỷ số 2-2 cho Real Betis. Tiếp đà hưng phấn, Real Betis chơi càng tự tin hơn và có cơ hội nguy hiểm ở phút 59 với hai pha dứt điểm liên tiếp của Castro và Salva nhưng Casillas đã cứu thua trong cả 2 tình huống.
 
Những nỗ lực tấn công của các cầu thủ Real Madrid đã được đền đáp ở phút 73 với bàn thắng ấn định chiến thắng của C.Ronaldo. Từ cú đánh đầu của Sergio Ramos, thủ thành Fabrazio đã có pha bay người đẩy bóng đẹp mắt nhưng lại vào đúng chân của C.Ronaldo và CR7 không bỏ lỡ pha dứt điểm cận thành ấn định tỷ số 3-2 cho Real Madrid.
 
Với cú đúp bàn thắng này, C.Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng anh có được tại La Liga lên con số 32 bàn, hơn Messi 4 bàn và đồng thời giúp Real tạm thời bỏ xa Barca lên 13 điểm. Đây sẽ là áp lực không nhỏ cho thầy trò HLV Guardiola trong chuyến làm khách của Barca trước Racing vào đêm nay.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Betis: Fabrizio; Nelson, Paulao, Dorado, Nacho; Salva (S.Cruz), Iriney (Cana), Benat; Castro, Molina, Montero (Pozuelo)
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Kaká (Granero), Oezil (Benzema), Cristiano Ronaldo; Higuaín (Callejon)

(Theo vnmedia)