Federer dễ dàng góp mặt tại tứ kết Dubai Open

08:03, 02/03/2012

“Tàu tốc hành” dễ dàng đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha Feliciano Lopez với tỉ số 2-0 (7-5, 6-3) để giành quyền vào chơi tại tứ kết Dubai Open.

“Tàu tốc hành” dễ dàng đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha Feliciano Lopez với tỉ số 2-0 (7-5, 6-3) để giành quyền vào chơi tại tứ kết Dubai Open.
 
Trước khi bước vào trận đấu, Feliciano Lopez chịu áp lực rất lớn vì anh chưa từng một lần đánh bại đối thủ người Thụy Sỹ. Chuẩn bị tâm lý khá tốt nhưng Lopez vẫn không thể vợt qua cái dớp trước Federer.
 
Nhìn chung Lopez đã chơi rất tốt trước Federer nhưng trong một ngày thi đấu chói sáng, “tàu tốc hành” liên tục giành điểm trực tiếp từ những cú giao bóng. Không chỉ vậy, ở những tình huống quyết định, tay vợt số 3 thế giới luôn biết tận dụng triệt để.
 
Nhờ vậy Federer đã nhanh chóng khép lại séc đầu tiên với tỉ số 7-5. Bước sang séc thứ hai, kịch bản không có gì thay đổi. Trong khi Federer càng đánh càng vững vàng thì Lopez ngược lại sa sút trông thấy. Tay vợt người Tây Ban Nha rất hay mắc lỗi cùng những cú đánh rúc lưới và chấp nhận thua 3-6.
 
Phát biểu sau trận đấu, Federer nói: “Tôi từng gặp Lopez nhiều lần nhưng chưa lần nào cậu ấy thi đấu tốt như hôm nay. Lopez đã tạo ra khá nhiều khó khăn cho tôi trong suốt trận đấu”.
 
Ở tứ kết Dubai Open, Federer sẽ chạm trán đối thủ Mikhail Youzhny, người đã đánh bại tay vượt Mardy Fish của Mỹ trước đó. Federer đang hướng tới danh hiệu vô địch thứ 5 Dubai Open, sau khi để thua Novak Djokovic trong trận chung kết mùa giải trước.

(Theo vnmedia)