Lâm Hà nổi lên cạnh tranh với Di Linh

09:03, 11/03/2012

(LĐ online) - 415 VĐV thuộc 22 đơn vị (129 nữ) gồm các huyện, thành phố trong tỉnh, các đoàn khối trực thuộc đã cùng tham gia giải Việt dã truyền thống 26/3 năm nay vừa được tổ chức tại Đà Lạt trong sáng 11/3.

(LĐ online) - 415 VĐV thuộc 22 đơn vị (129 nữ) gồm các huyện, thành phố trong tỉnh, các đoàn khối trực thuộc đã cùng tham gia giải Việt dã truyền thống 26/3 năm nay vừa được tổ chức tại Đà Lạt trong sáng 11/3. Đây là giải thể thao vô địch tỉnh truyền thống lần thứ 15 do Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Sở Văn hoá Thể thao - Du lịch Lâm Đồng cùng Báo Lâm Đồng đồng phối hợp tổ chức trong tháng 3 hằng năm.

Xuất phát nam
Xuất phát nam


Để đến với giải này, hầu hết các huyện thành, Đoàn khối trực thuộc, các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh đã tổ chức giải cấp cơ sở trước đó với tổng số khoảng 4000 VĐV tham dự. Chỉ các VĐV đoạt thành tích cơ sở mới được cử đi dự cấp tỉnh nên chất lượng giải ngày càng cao.  Nhằm mục tiêu là khuyến khích phong trào thể thao, rèn luyện sức khoẻ nên các VĐV đoạt từ giải 3 đến giải nhất năm trước không được dự thi. Chính vì vậy giải hằng năm đã xuất hiện nhiều gương mặt mới cho điền kinh tỉnh tiếp tục bồi dưỡng để tham dự các giải khu vực và quốc gia hằng năm.

Như thông lệ, lộ trình cho hai nội dung chính trong giải năm nay vẫn là nam 7 Km, nữ 3 Km ( hệ phong trào ), đường chạy quanh bờ Hồ  Xuân Hương Đà Lạt.  Cùng đó còn có các giải như đồng đội nữ, đồng đội nam và giải toàn đoàn.

Trên đường chạy nữ, Di Linh trong nhiều năm nay vẫn là một đơn vị mạnh và năm nay vẫn chưa xuất hiện đơn vị nào có thể qua mặt được. Điển hình như VĐV mang số áo 120 Vũ Ngọc Hương của Di Linh hầu như bức phá một mình từ giữa đường đua, băng băng về đích bỏ rất xa các đối thủ sau lưng. Tuy nhiên, trong nội dung đơn nam , các VĐV Di Linh năm nay đã vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của đơn vị Lâm Hà. Trong đội hình của Lâm Hà, 2 anh em ruột K’Nhây và K’Nhes đã cùng nhau về cán đích đầu tiên.

Kết quả: Nội dung nữ cá nhân 3 Km, nhất Vũ Ngọc Hương ( Di Linh), nhì Trần Thị Anh Đài (Di Linh), ba Ka Thái ( Bảo Lâm ). Với tấm huy chương Vàng và Bạc này, Di Linh đã giành giải nhất đồng đội nữ, nhì đơn vị Bảo Lâm, giải ba Đức Trọng.

 Trong nội dung đơn nam, huy chương vàng và bạc thuộc về 2 anh em nhà K’Nhes và K’Nhây đơn vị Lâm Hà,  giải ba Ha Lâm (Đơn Dương). Nhất đồng đội nam vì thế cũng thuộc về Lâm Hà, giải nhì Di Linh xếp thứ ba là Đại học Đà Lạt.

Trong nội dung toàn đoàn, nhất vẫn thuộc về đơn vị Di linh, tuy nhiên điền kinh Lâm Hà đang bám theo rất sát, giành giải nhì. Giải ba thuộc về đơn vị Bảo Lâm.

VT