Hướng tới Euro 2012: Prandelli ca ngợi hệ thống trẻ của Đức

03:03, 22/03/2012

HLV Cesare Prandelli đã ca ngợi những thành công rực rỡ của hệ thống đào tạo trẻ của Đức trong những năm qua nhưng cũng tin Italia sẽ sớm gặt hái kết quả từ cuộc cách mạng hiện nay.

 

Hướng tới Euro 2012: Nóng bỏng cuộc đua của những “số 9” TBN
HLV Prandelli - Ảnh Getty

HLV Cesare Prandelli đã ca ngợi những thành công rực rỡ của hệ thống đào tạo trẻ của Đức trong những năm qua nhưng cũng tin Italia sẽ sớm gặt hái kết quả từ cuộc cách mạng hiện nay.

Cách đây 10 năm, liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã thực hiện một loạt thay đổi về công tác đào tạo bóng đá trẻ và hiện đang gặt hái vô số thành công từ cuộc cách mạng này. Các CLB tại Bundesliga từng bị phủ kín lính lê dương nhưng hiện nay, hầu hết đang xây dựng đội bóng trên bộ khung gồm những cầu thủ trẻ tài năng được đào tạo trong nước.

Đội tuyển Đức cũng từ một cỗ xe tăng già nua đã trình làng một diện mạo tươi mới với hàng loạt tài năng trẻ như Mesut Oezil, Thomas Mueller, Toni Kroos hay Mats Hummels. Lớp này mới chỉ khoảng 23 tuổi nhưng đã có một làn sóng mới hứa hẹn không kém với những cái tên đình đám như Mario Goetze, Andre Schuerrle hay Marco Reus xuất hiện.

Chứng kiến thành công của người Đức, HLV Prandelli của tuyển Italia đã hết lời ca ngợi: “Đức đã tiến hanh một cuộc thay đổi tận gốc. Họ đã cho thấy lòng dũng cảm và cả một hướng tiếp cận mới. Điều này đã thay đổi triệt để chất lượng của họ”.

Trong khi đó, Italia vẫn chưa có được một lứa cầu thủ tài năng mới bởi các đội bóng ở Serie A vẫn thường đánh vật với việc đầu tư hơn nữa cho công tác đào tạo trẻ. Tuy nhiên, Prandelli nhấn mạnh rằng tình hình đang được cải thiện: “Trong 2  năm qua, đã có một số sự thay đổi. Chúng ta sẽ sớm nhìn thấy một lứa cầu thủ mới trong đội tuyển quốc gia. Italia sẽ phải trông chờ vào cầu thủ trẻ để có một tương lai tươi sáng”.

Ở EURO 2012 tới đây, Italia sẽ ở cùng bảng với ĐKVĐ Tây Ban Nha, Ireland và Croatia.
 

(TT&VH Online)