Lập “siêu phẩm”, Ibra giúp Milan bỏ xa Juventus

07:03, 12/03/2012

Trong khi Juventus tiếp tục gây thất vọng với điệp khúc hòa quen thuộc thì AC Milan lại dễ dàng đánh bại Lecce 2-0. Kết quả này đã giúp thầy trò Max Allegri bỏ xa Lão bà thành Turin tới 4 điểm trên BXH.

Trong khi Juventus tiếp tục gây thất vọng với điệp khúc hòa quen thuộc thì AC Milan lại dễ dàng đánh bại Lecce 2-0. Kết quả này đã giúp thầy trò Max Allegri bỏ xa Lão bà thành Turin tới 4 điểm trên BXH.
 
Milan nối dài chuỗi thăng hoa
 
Cho dù mới chịu thất bại 0-3 trước Arsenal tại vòng 1/8 Champions League nhưng tại đấu trường Serie A, AC Milan vẫn thể hiện một phong độ khá ổn định. Trong 4 trận cầu gần nhất, thầy trò Max Allegri chỉ duy nhất 1 lần mất điểm trước kình địch Juventus, còn lại là 3 chiến thắng dễ dàng trước Udinese, Cesena và Palermo. Và ở trận đấu tối qua, Nhà ĐKVĐ Serie A lại tiếp tục nối dài chuỗi thăng hoa khi dễ dàng vượt qua Lecce với tỉ số 2-0.
 
Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Lợi thế sân nhà giúp Milan nhập cuộc khá tốt bất chấp việc Lecce đang có phong độ khá tốt trong những trận đấu gần đây. Và chỉ sau 7 phút thi đấu, đoàn quân áo đỏ đen đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Robinho và Zlatan Ibrahimovic đã có một pha phối hợp đẹp mắt tạo điều kiện để Antonio Nocerino dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng đập người một cầu thủ Lecce rồi bay vào góc xa khung thành khiến Benassi không thể cản phá.
 
Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Milan vẫn là đội bóng chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, những cơ hội ngon ăn đều lần lượt trôi qua mũi giày của Emmanuelson, Robinho, Ibrahimovic rồi Antonio Nocerino.
 
Bước sang hiệp 2, Lecce đã lấy lại thế trận trước đội chủ nhà. Chính điều này đã khiến HLV Max Allegri đứng ngồi không yên phía ngoài đường piste. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm này, các vị khách lại để lọt lưới bàn thua thứ 2. Từ pha đánh đầu mớm bóng của Emmanuelson, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tung cú sút xa tuyệt đẹp khiến pha bay người của thủ thành Benassi chỉ còn mang tính phụ họa.
 
Phút 75, Robinho còn bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn khác. Tuy nhiên, 2 bàn thắng cũng là quá đủ để thầy trò Max Allegri giành trọn 3 điểm. Với kết quả này, Milan đã vượt lên dẫn trước kình địch Juve tới 4 điểm do ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Lão bà tiếp tục gây thất vọng khi để Genoa cầm chân trong trận hòa không bàn thắng.
 
Juve tiếp tục gây thất vọng
 
Thêm một lần nữa ở mùa giải này, Juventus lại gây thất vọng khi không thể giành trọn 3 điểm trước các đối thủ chiếu dưới. Họ vẫn là đội cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn đối phương nhưng sự kém cỏi của các chân sút đã khiến Bianconeri không thể cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Hệ quả là Lão bà đã phải chịu trận hòa thứ tư liên tiếp và là 14 kể từ đầu giải.
 
Chấn thương của bộ đôi Barzagli - Chiellini cộng với án treo giò của Leonardo Bonucci khiến Juve không còn một trung vệ thực thụ nào cho chuyến làm khách tới sân của Genoa. Tình thế này buộc HLV Antonio Conte phải kéo tiền vệ trung tâm Arturo Vidal xuống đá cặp trung vệ cùng Martin Caceres, một hậu vệ phải.
 
Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, Genoa đã đe dọa khung thành Juve bằng cú dứt điểm của Palacio. Rất may là thủ thành Gianluigi Buffon đã xuất sắc cản phá. Chỉ 1 phút sau đó, các vị khách có câu trả lời nhưng Claudi Marchisio lại dứt điểm thiếu chính xác. Ở những phút sau đó, Juve tiếp tục nắm giữ thế trận nhưng với sự vô duyên của các tiền đạo, họ không thể một lần xuyên thủng mành lưới của thủ thành Sebastian Frey.
 
Bước sang hiệp 2, thế trận một chiều tiếp tục được Juve tạo ra. Sự cơ động của hàng tiền vệ giúp các vị khách tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn về phía cầu môn Genoa. Nhưng cũng giống như hiệp 1, bàn thắng vẫn luôn lẩn tránh đội bóng thành Turin. Mirko Vucinic đánh đầu vọt xà, Simone Pepe dứt điểm chạm cột dọc hay cú sút của Marchisio không thể đánh bại Frey.
 
Phút 70, Pepe đã đưa bóng vào lưới Genoa nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền vệ Juve đã ở vào thế việt vị. Thi đấu bế tắc, HLV Antonio Conte lần lượt tung vào sân Eljero Elia, Alessandro Del Piero rồi Marco Borriello nhưng sự khác biệt vẫn không được tạo ra. 0-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Juventus tiếp tục bị Milan bỏ xa 4 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ nhợt nhạt này, thầy trò Antonio Conte sẽ sớm bị hất cẳng khỏi cuộc đua tới Scudetto mùa này.
 
Kết quả vòng 27 Serie A
 
Chievo – Inter Milan: 0-2
Napoli – Cagliari: 6-3
Palermo – AS Roma: 0-1
Atalanta – Parma: 1-1
Cesena – Siena: 0-2
AC Milan – Lecce: 2-0
Genoa – Juventus: 0-0
Catania – Fiorentina: 1-0

(Theo vnmedia)