Lội ngược dòng, XSKT Lâm Đồng chia điểm cùng Tp HCM

09:03, 04/03/2012

(LĐ online) - Hoà trước TP HCM, XSKT Lâm Đồng đã kiếm thêm được 1 điểm, nâng tổng số điểm lên 12 sau 8 trận đấu.

(LĐ online) - Không có nhiều thay đổi lắm về đội hình trong trận ra quân khi XSKT Lâm Đồng gặp chủ nhà TP HCM trên sân khách Thống Nhất TP HCM ngày 3/3 so với trận thắng trên sân nhà 3-2 trước Trẻ SHB Đà Nẵng trước đó. Do được cất kỹ quá lâu nên khi được ra sân cầu thủ kỳ cựu của Lâm Đồng là K’Brèo (35) trong vị trí hậu vệ đã chệch choạc lúc đầu nhưng dần cũng đã bắt nhịp được trận đấu. Một cầu thủ khác người dân tộc thiểu số Lâm Đồng trong trận này tiền vệ Ha Si ( 39) khi được tung ra sân đã phát huy được lối đi bóng lắt léo với những đường chuyền phát động tấn công khá tốt cho đội nhà.

Với lợi thế sân nhà, TPHCM ngay từ đầu đã không ngừng tạo sức ép lên phần sân XSKT Lâm Đồng. Nhờ ưu thế về thể hình, tiền đạo ngoại Elennido De Jesus (88) của TP HCM đã không ít lần gây sóng gió trong khu vực cấm địa, khiến cặp trung vệ Quốc Thanh (20) và Hoàng Nhựt (24) của XSKT Lâm Đồng phải xoay trở khá vất vả. Chính tiền đạo này đã mở tỷ số trận đấu phút 26 hiệp 1 và trong hiệp 2 đã nâng tỷ số lên 2-0 cho TP HCM ở phút 48.

Không chấp nhận một trận thua, XSKT Lâm Đồng đã dần lấy lại thế trận và vùng lên phản công khi có cơ hội. Phút 55 Alex Wilton (9) đã gỡ lại một bàn cho XSKT Lâm Đồng bằng một pha đánh đầu đẹp mắt từ cú lật bóng từ ngoài vào như đặt của tiền vệ Ha Si. Đây là bàn thắng thứ hai của tiền đạo này cho Lâm Đồng tính từ đầu giải đến nay. Đặc biệt khi đội chủ nhà TP HCM phải thi đấu thiếu người từ phút 77 do 1 cầu thủ bị 2 thẻ vàng thành 1 thẻ đỏ phải ra sân, XSKT Lâm Đồng đã vùng lên mạnh mẽ. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút Lâm Đồng không tận dụng được. Phút 89, trong một pha bóng lộn xộn trước khu vực cầu môn đội nhà TP HCM, một hậu vệ của XSKT Lâm Đồng là Văn Duẩn (4) khi lên tham gia tấn công đã nhanh chân đưa được bóng vào lưới TP HCM, gỡ hoà 2-2, mang lại 1 điểm quý giá cho Lâm Đồng trên sân khách.

Kết quả các trận đấu khác trong ngày 4/3 : trên sân Hàng Đẫy,  Hà Nội thất thủ 0-2 trước SQC Bình Định. Trên sân Long Xuyên, chủ nhà Hùng Vương An Giang thắng nhẹ 1-0 trước đội thi đấu lên chân gần đây là Đồng Nai. Tại Tây Ninh, Xi măng Fico Tây Ninh tiếp tục gây thất vọng cho khán giả nhà khi lại để thua 1-2 trước TDC Bình Dương. Tiếp tục thua trận, đội bóng này ngày càng ngập sâu trong bảng xếp hạng với 2 điểm sau 8 trận đấu. Trên sân Long An đội Đồng Tâm Long An thắng 2-1 trước XSKT Cần Thơ. Tại sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh cũng có trận thắng 2-1 trước Trẻ Bóng đá Hà Nội còn tại Đà Nẵng 2 đội xứ Quảng là Trẻ SHB Đà Nẵng và Quảng Nam cầm hoà nhau 0-0.

Hoà trước TP HCM, XSKT Lâm Đồng đã kiếm thêm được 1 điểm, nâng tổng số điểm lên 12 sau 8 trận đấu. Tuy nhiên, dù đồng điểm với SQC Bình Định và Than Quảng Ninh nhưng XSKT Lâm Đồng vẫn xếp sau 2 đội này, xếp thứ 8, vì kém hơn về các hệ số khác. Thật ra, khoảng cách giữa đội dẫn đầu QNK Quảng Nam với các đội xếp sau không lớn vì Quảng Nam hiện cũng chỉ 15 điểm.
 
 Ngày 10/3 trong lượt 9 giải hạng nhất sắp đến , XSKT Lâm Đồng sẽ gặp Đồng Tâm Long An tại Long An.

VT