Thêm 1 điểm cho XSKT Lâm Đồng trên sân Long An

04:03, 11/03/2012

Chiều ngày 10/3, trong lượt thứ 9 giải bóng đá Hạng nhất Cúp Tôn Hoa Sen 2012, XSKT Lâm Đồng đã tiếp tục có thêm một trận lội ngược dòng hòa 2-2 đầy quả cảm trước một đại gia một thời của Bóng đá Việt Nam là Đồng Tâm Long An ngay tại sân khách Long An.

Chiều ngày 10/3, trong lượt thứ 9 giải bóng đá Hạng nhất Cúp Tôn Hoa Sen 2012, XSKT Lâm Đồng đã tiếp tục có thêm một trận lội ngược dòng hòa 2-2 đầy quả cảm trước một đại gia một thời của Bóng đá Việt Nam là Đồng Tâm Long An ngay tại sân khách Long An. Một điểm mang về từ sân Long An có thể coi là một kết quả đầy tích cực cho tinh thần thi đấu ngoan cường của XSKT Lâm Đồng nối tiếp sau trận hòa 2-2 trước đó với TP HCM tại lượt thi đấu thứ 8.

Với ưu thế của chủ nhà, Đồng Tâm Long An đã dâng cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Bàn thắng đến với chủ nhà ở phút 18 sau một pha đi bóng cắt mặt cầu môn đệm bóng vào lưới đẹp mắt của danh thủ Phan Thanh Bình (18, ĐT LA). Nhưng cũng chỉ khoảng 2 phút sau đó, XSKT Lâm Đồng đã gỡ lại. Trong một pha phản công nhanh, bóng lộn xộn trong vòng cấm địa, Andre Clennon (10) của XSKT Lâm Đồng chặn được bóng và nhanh chân đưa bóng vào lưới Đồng Tâm Long An. Đây là pha ghi bàn đầu tiên trong mùa giải của tiền đạo số 10 này cho XSKT Lâm Đồng. Tuy nhiên, Phan Thanh Bình (18) sau đó đã tiếp tục đưa Đồng Tâm Long An lên dẫn trước ở phút 35 hiệp 1 cũng bằng một pha ghi bàn khá đẳng cấp.

Bàn gỡ hòa 2-2 cho XSKT Lâm Đồng đến ở phút 63 hiệp 2 do công của một cầu thủ ngoại khác là Suleiman (11). Từ đường chuyền của tiền vệ Ha Si (39) bên cánh phải, cầu thủ này đã tung người móc bóng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội nhà Đồng Tâm Long An. Trước lối tấn công ào ạt của đội chủ nhà, hàng thủ XSKT Lâm Đồng đã làm việc rất vất vả, đặc biệt là thủ môn Hoàng Công Vương trong trận này đã chơi một trận xuất sắc, trong đó có pha cứu thua ngoạn mục từ quả đá phạt 11 mét của Đồng Tâm Long An. Phút 75 Tấn Thi phạm lỗi với Thanh Hải (14 ĐT LA) trong vòng cấm, trọng tài điều hành trận đấu cho hưởng quả phạt đền, Công Vương đã đoán được hướng bóng, tung người đẩy được quả đá phạt của Dany (10, ĐT LA).

Hòa trận này, XSKT Lâm Đồng được 13 điểm trong bảng tổng sắp sau 9 lượt trận. Ngày 17/3 sắp đến, trong lượt 10 giải hạng nhất, XSKT Lâm Đồng sẽ gặp Xi măng Fico Tây Ninh trên sân nhà Đà Lạt.

VT