Messi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Racing

07:03, 12/03/2012

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu thứ 17 La Liga khi cả Real và Barca đều có được những chiến thắng cần thiết cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Cú đúp bàn thắng của Messi đã giúp Barca tiếp tục bám đuổi Real với khoảng cách 10 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Racing.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng đấu thứ 17 La Liga khi cả Real và Barca đều có được những chiến thắng cần thiết cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Cú đúp bàn thắng của Messi đã giúp Barca tiếp tục bám đuổi Real với khoảng cách 10 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Racing.
 
Đối đầu với Racing, Barca gặp khá nhiều áp lực và khó khăn khi trước đó Real đã bỏ xa tới 13 điểm sau chiến thắng trước Betis. Cộng thêm sự thiếu hụt về lực lượng khi Pique bị treo giò và những chấn thương của Alexis Sanchez, David Villa, Ibrahim Afellay và Thiago. Chính vì hàng phòng ngự không có đủ những nhân tố mạnh nhất, HLV Guardiola buộc phải cho các học trò chơi với đội hình tấn công tổng lực 3-4-3 với 3 hậu vệ Alves, Puyol và Mascherano.
 

Messi đã có 30 bàn thắng tại La Liga
Messi đã có 30 bàn thắng tại La Liga


Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Barca nhập cuộc rất tự tin với đẳng cấp và bản lĩnh vốn có của mình. Ngay từ những phút đầu tiên, Barca đã cho thấy sự nguy hiểm trong những đợt tấn công khi khiến thủ thành Mario phải làm việc rất vất vả. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về cú sút phạt của Messi ở phút thứ 16 nhưng thủ thành Mario đã chơi cảnh giác đẩy bóng đi hết đường biên ngang.
 
Xà ngang đã cứu một bàn thua cho Racing sau cú dứt điểm kỹ thuật của Iniesta ở phút 22. Những nỗ lực của các cầu thủ Barca sau những đợt tấn công dồn dập đã được đền đáp ở phút thứ 29 bằng bàn thắng mở tỷ số của Messi. Từ đường căng ngang của Fabregas sau đường chuyền của Xavi, Messi đã băng xuống rất nhanh đệm bóng dễ dàng trong tư thế cận thành mở tỷ số 1-0 cho Barca. Đây là bàn thắng thứ 29 tại La Liga mùa giải này của Messi.
 
Có được bàn thắng mở tỷ số, Barca chơi càng tự tin hơn và kịch bản của trận đấu vẫn nghiêng hoàn toàn về phía thầy trò HLV Guardiola. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1 trận đấu và một thế trận không thể tốt hơn cho Barca với 75% thời gian kiểm soát bóng. Số cú sút về phía khung thành của Barca là 10 trong khi đó Racing không có được một cơ hội đáng kể nào về phía khung thành của Valdes.
 
Hiệp 2 diễn ra được 10 phút, Barca đã tạo ra được cơ hội đáng kể đầu tiên sau pha dứt điểm cận thành của Cuenca. Nhưng đồng thời ở tình huống sút bóng của Cuenca, trọng tài cho rằng Fabregas đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và mang về quả penalty cho Barca. Trên chấm 11m, Messi đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 và hiện tại tiền đạo Argentina chỉ kém C.Ronaldo – người dẫn đầu danh sách Pichichi 2 bàn thắng.
 
Có được bàn thắng nhân đôi lợi thế và Barca vẫn tiếp tục duy trì thế trận áp đảo của mình. Phút 60, bóng đã tìm tới cột dọc của Racing sau pha trình diễn mang đậm dấu ấn cá nhân của Cuenca. Racing cũng có câu trả lời ở phút 71 sau khi đưa được bóng vào lưới của Barca nhưng tiếc là đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị trước đó.
 
HLV Guardiola có sự thay đổi người khi để tài năng trẻ vào thay thế Cuenca. Ngay sau khi vào sân, Tello đã có pha dứt điểm khá nguy hiểm với lực sút căng từ đường chọc khe kỹ thuật của Messi ở phút 74. Biết được số phận trận đấu đã an bài, các cầu thủ Racing liên tục có những pha vào bóng có phần ác ý với các tiền đạo của Barca.
 
Messi đã bỏ lỡ cơ hội có riêng cho mình cú hat-trick khi không thể chiến thắng thủ thành Mario ở phút 80. Racing cũng có câu trả lời bằng pha sút phạt căng của Diop ở phút 82. Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Barca không có thêm được bàn thắng nào và chiến thắng 2-0 thuộc về đội khách là hoàn toàn xứng đáng.
 
Messi đã có 50 bàn thắng ở mùa giải này với 30 bàn ở La Liga, 12 tại Champions League, 2 tại cúp Nhà vua, 3 tại Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 tại Club World Cup và 1 tại Siêu cúp châu Âu. Trong khi đó, C.Ronaldo có được 40 bàn sau 38 trận nhưng ở riêng mặt trận La Liga Messi vẫn kém CR7 2 pha lập công.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Racing: Mario - Francis, Alvaro, Bernardo, Cisma - Diop, Colsa (Adrian), Gullon, Arana, Munitis (Jairo), Babacar (Stuani)
 
Barcelona: Valdes - Alves, Mascherano,  Puyol, Fabregas, Busquets, Xavi (Keita), Iniesta, Rodriguez (Adriano), Messi, Cuenca (Tello)

(Theo vnmedia)