Milan thắng đậm Palermo, Juve rơi điểm tại Turin

08:03, 04/03/2012

Với màn trình diễn ấn tượng của Zlatan Ibrahimovic, AC Milan đã đánh bại Palermo với 4 bàn không gỡ. Trong khi đó, Juventus lại tiếp tục đánh rơi điểm trong cuộc tiếp đón Chievo.

Với màn trình diễn ấn tượng của Zlatan Ibrahimovic, AC Milan đã đánh bại Palermo với 4 bàn không gỡ. Trong khi đó, Juventus lại tiếp tục đánh rơi điểm trong cuộc tiếp đón Chievo.
 
Milan đánh sập Renzo Barbera

Trong 5 mùa giải vừa qua, AC Milan luôn phải nếm trái đắng trong mỗi lần ghé thăm Renzo Barbera. Bởi vậy, một trận cầu khó khăn đang đợi thầy trò Max Allegri. Tuy nhiên, với quyết tâm  và sự trở lại của ngòi nổ Zlatan Ibrahimovic, Nhà ĐKVĐ Serie A đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội với chiến thắng tưng bừng 4 sao.
 

Milan đại thắng trước Palermo
Milan đại thắng trước Palermo


Trở lại diễn biến chính của trận đấu. Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng Milan đã nhập cuộc khá tốt. Ngay ở phút thứ 4, Ibrahimovic đã đe dọa khung thành Palermo với cú sút xa đầy uy lực buộc thủ thành Viviano phải vất vả cản phá. Tới phút 21, tỉ số đã là 1-0 cho Milan. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Palermo, Robinho chuyền bóng thông minh cho Ibrahimovic và chân sút người Thụy Điển không bỏ lỡ cơ hội đưa Milan vượt lên dẫn trước.
 
Sau bàn thua, đội chủ nhà dâng cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau đó, họ đã phải nhận đòn hồi mã thương từ phía đội khách. Trong một pha phản công khá nhanh, Robinho tỉa bóng cho Ibrahimovic và tiền đạo này khéo léo vượt qua 1 hậu vệ Palermo trước khi hạ gục thủ thành Viviano nhân đôi cách biệt cho Milan.
 
Không dừng lại tại đó, Ibra tiếp tục màn trình diễn vô cùng ấn tượng và cũng chỉ mất 4 phút sau đó, anh đã hoàn tất cú hat-trick cho cá nhân mình. Một cú sút đầy kỹ thuật của Ibra ngoài vòng cấm và Viviano bất lực vào lưới nhặt bóng. Cuối hiệp 1, chân sút người Thụy Điển chút nữa có bàn thắng thứ 4 nếu thủ thành Palermo không xuất sắc cản phá.
 
Bước sang hiệp 2, Milan vẫn là đội bóng chiếm ưu thế. Phút 56, thủ thành Viviano xuất sắc cản phá cú dứt điểm ở cự li gần của El Shaarawy. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, các vị khách đã có bàn thắng thứ 4. Từ pha đá phạt của El Shaarawy, trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu hạ gục Viviano.
 
Sau bàn thua thứ 4, gần như mọi nỗ lực của Palermo đã trở thành con số 0. Cơ hội nguy hiểm duy nhất của họ trong trận đấu thuộc về Barreto. Tuy nhiên, cú dứt điểm trong tư thế trống trải của cầu thủ này lại đưa bóng đập trúng cột dọc. 4-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu này. Với chiến thắng này, Milan tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng và chờ đợi kết quả khả quan từ cuộc đối đầu giữa Juve và Chievo.
 
Juventus đánh rơi điểm tại Turin
 
Được thi đấu trên sân nhà, Juventus có cơ hội lớn để giành trọn 3 điểm song thầy trò Antonio Conte lại không làm được điều đó. De Ceglie đưa Juve dẫn trước từ ngay phút thứ 11. Tuy nhiên, với một lối chơi có phần bạc nhược và thể hiện rõ ý đồ phòng ngự, “Lão bà” đã trả giá trước một Chievo đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai.
 
Trong hiệp đấu thứ nhất, với sức mạnh của hàng tiền vệ, Juve là những người chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn thiếu đi những đường chuyền mang tính sát thương. Do thiếu vắng bộ đôi Simone Pepe và Arturo Vidal nên lối chơi của “Lão bà” có phần đơn giản và dễ dàng bị Chievo bắt bài. Simone Padoin có 2 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng, song cựu tiền vệ Atalanta đều không thể đánh bại thủ thành Sorrentino.
 
Bàn thắng từ quá sớm của De Cegli đã khiến Juve chủ quan và họ bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 2. Và cũng chỉ đợi thời cơ đó, Chievo đã đẩy cao đội hình tấn công. Phút 76, Boukary Drame băng lên từ tuyến 2 tung cú sút uy lực khiến Bonucci bất lực trong pha bay người cản phá. Những phút cuối trận, Juve tung Alessandro Del Piero vào sân nhưng tất cả đã quá muộn, trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với trận hòa này, thầy trò Antonio Conte đã bị kình địch Milan bỏ xa 3 điểm trên bảng xếp hạng.

(Theo vnmedia)