2 đội bóng thành Manchester đều bại trận

02:03, 09/03/2012

Đêm qua, đoàn quân HLV Ferguson đã thất bại thảm hại trước Athletic Bilbao với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà Old Trafford. Trong khi đó, Man City cũng đã gặp bất lợi khi thúc thủ trên sân của Sporting Lisbon sau trận thua 0-1.

Đêm qua, đoàn quân HLV Ferguson đã thất bại thảm hại trước Athletic Bilbao với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà Old Trafford. Trong khi đó, Man City cũng đã gặp bất lợi khi thúc thủ trên sân của Sporting Lisbon sau trận thua 0-1.

Bất ngờ lớn đã xảy ra tại "nhà hát của những giấc mớ" khi Athletic Bilbao đã "chôn vùi" giấc mơ của "Quỷ đỏ" Man Utd sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Kết quả này đã giúp đại diện của Tây Ban Nha đặt một chân vào vòng tứ kết tại Europa Cup năm nay.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Đón tiếp Bilbao trên sân nhà Old Trafford, HLV Ferguson đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của Man Utd. Hành động này đã cho thấy chiến lược gia người Scotland không hề đánh giá thấp đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

Chủ nhà Man Utd đã tràn lên tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc nổi lên. Ngay ở phút thứ 2, Javier Hernandez và "lão tướng" Ryan Giggs đã có pha phối hợp đẹp mắt. Đáng tiếc, cú dứt điểm cuối cùng của Ryan Giggs lại thiếu chính xác.

Phút thứ 9, Man Utd tiếp tục có đợt lên bóng nguy hiểm và người dứt điểm cuối cùng là Wayne Rooney. Bóng đi sạt cột dọc trogn gang tấc. Man Utd vẫn đang cố gắng giành quyền kiểm soát thế trận để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Trong hơn 20 phút thi đấu, Man Utd nhỉnh hơn Bilbao khi thường xuyên dâng cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, đội khách Bilbao cũng không hề lúng túng mà tổ chức phòng ngự khá chặt chẽ, đồng thời thỉnh thoảng tung ra những đợt phản công nhằm giảm sức ép bên phần sân nhà.

Phút thứ 23, sau những nỗ lực tấn công và chơi ép sân, Man Utd đã có bàn thắng mở tỷ số. Sau pha phối hợp rất đẹp với Giggs, tiền đạo Javier Hernandez đã có pha xoay trở rất nhanh trong khu vực 16m50 và dứt điểm khéo léo khiến thủ môn Iraizoz phải trổ hết tài năng để cản phá. Tuy nhiên, do Iraizoz không thể bắt dính bóng nên Wayne Rooney đã kịp thời lao vào sút bồi tung lưới đội khách Bilbao. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Man Utd tiếp tục tràn lên tấn công nhưng đúng lúc này, đội khách Bilbao đã vùng lên mạnh mẽ. Phút thứ 33, sau đường chuyền dài vượt tuyến rất tốt, cầu thủ Susaeta bắt tốc độ vượt qua Evans và dứt điểm hiểm hóc. Đáng tiếc, bóng lại không đi đúng khung thành của đội chủ nhà Man Utd.

Phút thứ 35, đội trưởng Iraola đã có pha băng lên tấn công rất tốc độ bên cánh phải. Sau khi thực hiện động tác đảo người để loại Park Ji-sung, Iraola đã tung cú sút đẩy hiểm hóc nhưng thủ môn De Gea đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Man Utd.

Áp lực ngày càng được đội khách Bilbao gia tăng trước khung thành thủ môn De Gea khiến các cầu thủ Man Utd rơi vào trạng thái bị động phòng ngự. Phút thứ 45, các cầu thủ đội khách Bilbao đã có pha phối hợp đá phạt rất tốt bên cánh phải. Bóng được tạt bổng vào khu vực 16m50 và cầu thủ Llorente đã tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Man Utd để đánh đầu chính xác "hạ gục" thủ thành De Gea. Tỷ số là 1-1.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số tạm thời là 1-1.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Ferguson đã chỉ đạo các học trò phải dâng cao đội hình tấn công và giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 55, Wayne Rooney bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc sau khi thực hiện không thành công quả phạt ngay sát vạch 16m50.

Không để chủ nhà Man Utd có thêm cơ hội lấn lướt, đội khách Bilbao cũng tỏ ra nguy hiểm trong những đợt lên bóng nhanh khiến các cổ động viên "Quỷ đỏ" lo lắng. Phút thứ 67, tiền vệ Muniain của Bilbao dễ dàng vượt qua hàng phòng ngự của Man Utd và dứt điểm ở góc hẹp. May cho Man Utd khi thủ thành De Gea đã chơi quá xuất sắc trong tình huống này và cản phá thành công.

Phút thứ 72, đội khách Bilbao đã tiếp tục có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này và người lập công chính là cầu thủ Marcos. Sau pha phối hợp ăn ý với Muniain gây rối loạn hàng phòng ngự Man Utd, cầu thủ Marcos đã tung ra cú sút chéo góc đánh bại thủ thành De Gea. Tỷ số là 2-1 cho Bilbao.

Lúc này, tinh thần thi đấu của đội khách Bilbao lên rất cao và họ liên tiếp tổ chức tấn công khiến đoàn quân HLV Ferguson thường xuyên lúng túng, bị động trong phòng ngự. Phút thứ 89, đội trưởng Iraola đã có đường chuyền dài vượt tuyến lên cho đồng đội và cầu thủ Oscar băng vào rất nhanh tung sút căng khiến thủ môn de Gea phải bay người hết cỡ để cản phá. Tuy nhiên tiền vệ Muniain đã đã có mặt kịp thời và tung ra cú sút bồi nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách Bilbao.

Phút thứ 90 + 1, Man Utd bất ngờ được hưởng quả penalty khi cầu thủ Bilbao để bóng chạm tay trong vòng cấm và Wayne Rooney đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Đáng tiếc, thời gian còn lại của trận đấu quá ít và không đủ để Man Utd có cơ hội xoay chuyển tình thế.

Kết thúc trận đấu, Man Utd đành chấp nhận thúc thủ với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà Old Trafford. Kết quả này khiến đoàn quân HLV Ferguson gặp rất nhiều khó khăn khi phải đến làm khách trên sân của Bilbao trong trận lượt về sắp tới.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea; Rafael, Smalling, Evans, Evra, Park, Jones, Giggs, Young, Rooney, Hernandez

Dự bị: Amos, Ferdinand, Fabio, Anderson, Carrick, Nani, Welbeck

Atl.Bilbao: Iraizoz; Iraola, Martinez, San Jose, Aurtenetze; Iturraspe, de Marcos, Herrera; Susaeta, Llorente, Muniain

Dự bị: Raul, Toquero, Lopez, Koikili, Perez, Ekiza, Gomez.

Trọng tài: Florian Meyer

* Trên sân Jose Alvalade, đội chủ nhà Sporting Lisbon đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng với tỷ số sát nút trước đối thủ mạnh Man City. Mặc dù không được đánh giá cao bằng đối thủ, thế nhưng rõ ràng Sporting đã có một trận đấu tuyệt vời và nổi bật hơn hẳn so với đội bóng đến từ nước Anh trên mọi phương diện và xứng đáng với những gì có được.

Kết quả các trận đấu còn lại của vòng 1/8

Atl.Madrid 3-1 Besiktas

FC Twente 1-0 Schalke

Metalist Kharkiv 0-1 Olympiakos

Sporting 1-0 Man City

AZ Alkmaar 2-0 Udinese

Standard Liege 2-2 Hannover

Valencia 4-2 PSV

(Theo vnmedia)