Munich - Real: Kền kền vào "hiểm địa"

08:04, 17/04/2012

Trong 9 lần ghé thăm xứ Bavaria trong lịch sử, Real Madrid chưa một lần biết tới chiến thắng. Liệu Jose Mourinho, người đã từng 2 lần hạ Hùm xám Bayern, có đủ tài giúp Kền kền xoay vần lịch sử?

Trong 9 lần ghé thăm xứ Bavaria trong lịch sử, Real Madrid chưa một lần biết tới chiến thắng. Liệu Jose Mourinho, người đã từng 2 lần hạ Hùm xám Bayern, có đủ tài giúp Kền kền xoay vần lịch sử?
 
Cho dù Real Madrid và Barca không thể cùng nhau góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại Allianz Arena thì bóng đá Tây Ban Nha vẫn có một mùa giải quá thành công trên đấu trường châu Âu. Không chỉ góp mặt 2 đại diện tại vòng bán kết Champions League, La Liga còn thống trị sân chơi hạng 2, Europa League với 3 cái tên Atletico Madrid, Athletic Bilbao và Valencia. Viễn cảnh mong đợi nhất của NHM xứ bò tót là được chứng kiến 2 ông lớn Barca và Real Madrid cùng nhau tạo nên trận cầu siêu kinh điển trên đất Đức vào ngày 20/5.
 
Tuy nhiên, đó là chặng đường không hề dễ dàng bởi trước mắt họ đang là những kẻ ngáng đường khó chịu, Bayern Munich và Chelsea. Đêm nay, thầy trò Jose Mourinho sẽ bước vào cuộc chinh phục chiếc cúp danh giá nhất châu Âu ngay tại giao lộ Allianz Arena. Nếu nhìn vào những thành tích đối đầu trong lịch sử, đây có thể coi là "hiểm địa" mà đội bóng Hoàng gia sẽ phải đối mặt. Trong 9 lần ghé thăm xứ Bavaria, Kền kền trắng chưa một lần giành chiến thắng, thậm chí họ đã có tới 8 lần nếm trái đắng. Thành tích khả quan nhất mà dàn sao Los Blancos có được trước Bayern tại sân khách là trận hòa 1-1 ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2003/04.
 
Trong khi Kền kền trắng đang bay cao tại La Liga thì Bayern Munich lại gây thất vọng lớn tại giải đấu quốc nội. Thất bại 0-1 trước kình địch Dortmund giữa tuần trước khiến chiếc Đĩa bạc một lần nữa trôi khỏi tay thầy trò Juup Heynckes. Tuy nhiên, Hùm xám vẫn còn 2 cơ hội nữa để vớt vát 1 mùa bóng trắng tay, đó chính là đấu trường Champions League và Cúp quốc gia Đức. Cho dù phải chạm trán Real, người Bavaria vẫn hi vọng sẽ góp mặt trong trận chung kết Champions League mà họ sẽ là đội chủ nhà đăng cai.
 
Xét về lực lượng hiện có, Bayern chẳng hề thua kém Real Madrid. Trong tay Juup Heynckes đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu nước Đức cùng 2 ngòi nổ sắc bén mang tên Arjen Robben - Franck Ribery. Với lợi thế sân nhà, chắc chắn Hùm xám sẽ áp dụng lối chơi tấn công nhằm tạo lợi thế trước trận lượt về sẽ diễn ra tại Bernabeu. Thất bại trước Dortmund là cú sốc quá lớn với người Bavaria nhưng đó cũng là động lực để Die Roten bung sức cho trận chiến với Real Madrid.
 
Tuy nhiên, trước mắt họ vẫn là thử thách quá lớn bởi Real đang thể hiện một phong độ ấn tượng ở mùa giải này. Khoảng cách 4 điểm với Barca là đủ để thầy trò Jose Mourinho yên tâm dành sức cho chuyến ghé thăm đất Đức. Mối lo ngại lớn nhất của Hùm xám trong trận đấu đêm nay chính là sức mạnh hủy diệt của hàng công Real. Tính tới thời điểm hiện tại, đội bóng Hoàng gia đã có tới 107 bàn thắng tại La Liga, ngang bằng kỉ lục của chính họ ở mùa giải 1989-90. Trong đó phải kể tới Cristiano Ronaldo, người đã phá kỉ lục 40 bàn của chính anh ở mùa giải trước. Cũng bởi vậy mà Philipp Lahm, đội trưởng Bayern tỏ ra đặc biệt đề cao vai trò của ngôi sao người Bồ "Ronaldo là người có khả năng quyết định trận đấu. Để hi vọng một kết quả khả quan, chúng tôi phải hạn chế tầm ảnh hưởng của cậu ấy".
 
Đó là phát biểu đã ít nhiều nói lên khát vọng và quyết tâm của Bayern Munich nhưng đó là nhiệm vụ không hề đơn giản. Cho dù "bắt chết" Ronaldo, đại diện Bundesliga vẫn phải đối mặt với những vũ khí nguy hiểm khác của Real như Karim Benzema, Gonzalo Higuain, Angel Di Maria hay Mesut Ozil.
 
Nếu như Real Madrid chưa một lần đánh bại Bayern trên đất Đức thì với Jose Mourinho, Hùm xám lại là đối thủ ưa thích. Trong sự nghiệp cầm quân, chiến lược gia người Bồ đã từng 2 lần chạm trán đội bóng xứ Bavaria và cả 2 lần, ông đều giành chiến thắng. Trong đó, phải kể tới chiến thắng 2-0 cùng Inter Milan trong trận chung kết Champions League 2 năm trước.
 
Ở mùa giải thứ 2 tại nhiệm ở Bernabeu, Jose Mourinho đã tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho dàn sao Los Blancos. Viễn cảnh mong chờ nhất của người Madrid chính là tấm vé chung kết Champions League mà họ đã 10 năm vắng bóng. Là một người nổi tiếng với khả năng tính toán, liệu Mourinho có đủ kinh nghiệm để giúp Kền kền giành kết quả khả quan trong chuyến viếng thăm Allianz Arena?
 
Dự đoán: 1-2
 
Đội hình dự kiến
 
Bayern Munich: Neuer - Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba - Gustavo, Kroos - Robben, Muller, Ribery - Gomez.
 
Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo - Khedira, Alonso - Di Maria, Kaka, Ronaldo - Benzema.

(Theo vnmedia)