Kền kền “gãy cánh” vì loạt đấu súng

09:04, 26/04/2012

Chiến thắng 2-1 của Real trước Bayern trong suốt 120 phút khiến cả 2 đội phải bước vào loạt đấu súng cân não để phân định thắng thua...

Chiến thắng 2-1 của Real trước Bayern trong suốt 120 phút khiến cả 2 đội phải bước vào loạt đấu súng cân não để phân định thắng thua. Nếu như Manuel Neuer trở thành người hùng của Hùm xám thì Ronaldo, Kaka, Ramos lại là những tội đồ bên phía Real. Giấc mơ chung kết Champions League của người Madrid thêm một lần bị bỏ lỡ!

Đánh bại Real Madrid 2-1 tại Allianz Arena, thầy trò Juup Heynckes đã nắm trong tay lợi thế trước trận lượt về. Tuy nhiên, để trở lại sân nhà chờ đón Chelsea trong trận cầu sẽ diễn ra vào ngày 19/5, Bayern phải vượt qua thử thách khó khăn tại Bernabeu, nơi vẫn được coi là pháo đài chiến thắng của người Madrid. Và thực tế, Hùm xám đã phải chịu rất nhiều sức ép trước hơn 8 vạn CĐV có mặt tại Santiago Bernabeu. Tiếp đón các vị khách đến từ Bundesliga trong trận bán kết lượt về, HLV Jose Mourinho chỉ tạo ra duy nhất 1 sự thay đổi duy nhất trong đội hình đã hành quân tới Allianz Arena, đó là việc Marcelo thế chỗ Fabio Coentrao.
 
Lợi thế sân nhà giúp Real Madrid nhập cuộc khá tốt. Ngay ở phút thứ 3, Angel Di Maria đã phá nát hàng phòng ngự Bayern trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Sami Khedira. Đáng tiếc là tiền vệ người Đức lại dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí của thủ thành Manuel Neuer. Tuy nhiên, cũng chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng. Cú vô lê của Di Maria đã đưa bóng đập trúng tay hậu vệ David Alaba và ngay lập tức, trọng tài Viktor Kassai chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo dễ dàng đánh bại Manuel Neuer mở tỉ số trận đấu. Chỉ cần duy trì cách biệt này, Real sẽ giành vé đi tiếp.
 
Sau bàn thua từ khá sớm, Bayern Munich vùng lên đáp trả và ngay lập tức họ ra tạo 2 cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Iker Casillas. Nếu như Arjen Robben đệm bóng vọt xà ở khoảng cách 5m thì Mario Gomez lại không thể đánh bại Casillas, ngay cả cú sút bồi của Ribery cũng không thành công. Và hệ quả là các vị khách phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 14. Từ đường chuyền thuận lợi của Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo dứt điểm lạnh lùng và tinh tế hạ gục Manuel Neuer lần thứ 2.
 
Dẫn trước 2 bàn chỉ trong vòng 14 phút, Real Madrid đã nắm trong tay quyền tự quyết. Tuy nhiên, sai lầm của hàng thủ đã khiến Kền kền phải trả giá bằng quả phạt đền ở phút 27. Pepe đốn ngã Mario Gomez trong vòng cấm và trọng tài Viktor Kassai 1 lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền. Arjen Robben không mắc bất cứ sai lầm nào giúp Bayern Munich rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Đây cũng là tỉ số khiến kết quả chung cuộc của trận đấu đang ở thế cân bằng.
 
Sau bàn thua, Real tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu và phút 31, Karim Benzema bỏ lỡ cơ hội với cú dứt điểm cắt mặt ở góc sút khá hẹp. 3 phút sau đó, các CĐV Los Blancos có phen thót tim khi Mario Gomez có pha đối mặt với thủ thành Iker Casillas. Rất may cho Real là trong pha bóng này, “thánh” Iker là người chiến thắng. Thủ thành 30 tuổi này còn xuất sắc cản phá cú đá phạt hàng rào khá nguy hiểm của Arjen Robben trong ít phút cuối hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, cả 2 đội đều đột ngột giảm nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, các cơ hội vẫn được tạo ra về phía khung thành 2 bên. Phút 57, Manuel Neuer phản xạ xuất thần cứu 1 bàn thua trông thấy cho Bayern sau cú dứt điểm của Karim Benzema. Trong khi đó, các vị khách nước Đức tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản đòn mà Franck Ribery và Arjen Robben là người châm ngòi. Tuy nhiên, trong suốt hiệp thi đấu thứ 2, cả Real và Bayern đều không thể nổ súng. Kết quả này khiến họ phải bước vào 30 phút hiệp phụ.
 
Thế trận trong 30 phút hiệp phụ không có nhiều thay đổi so với hiệp đấu thứ 2. Cả Real và Bayern đều tỏ ra thận trọng với lối chơi chậm và cuối cùng họ phải phân định thắng thua trên loạt đấu súng 11m. Ở 2 loạt sút đầu tiên, nếu như Manuel Neuer xuất sắc cản phá 2 cú sút của Cristiano Ronaldo và Kaka thì David Alaba và Mario Gomez dứt điểm thành công mang lại lợi thế quá lớn cho Hùm xám nước Đức.
 
Tuy nhiên, ở loạt sút thứ 3 và thứ 4, thủ thành Iker Casillas lại xuất sắc từ chối 2 cú dứt điểm của Toni Kroos và Philipp Lahm. Tuy nhiên, Real chỉ có thêm 1 bàn thắng bởi Sergio Aguero đã dứt điểm vọt xà một cách khó hiểu. Khi đội phó Bastian Schweinsteiger bước lên lĩnh ấn loạt sút cuối cùng cho Bayern, nhiều CĐV Los Blancos đã nghĩ tới viễn cảnh tồi tệ. Và sự thực, điều đó đã xảy ra! Bayern kết thúc loạt penalty cân não với chiến thắng 3-1 để giành vé tham dự trận chung kết với Chelsea vào ngày 19/5. Điều đặc biệt là thầy trò Juup Heynckes sẽ được thi đấu ngay tại sân nhà Allianz Arena.
 
Đội hình thi đấu
 
Real Madrid: Casillas, Ramos, Pepe, Arbeloa, Marcelo, Khedira, Alonso, Ozil (Granero 110’), Di Maria (Kaka 74’), Ronaldo, Benzema (Higuain 106’).
 
Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba, Schweinsteiger, Gustavo, Ribery (Muller 96’), Kroos, Robben, Gomez.
 
Bàn thắng: Cristiano Ronaldo 5’ (P), 14; Arjen Robben 27’(P).
 
Đá luân lưu 11m:
 
Bayern Munich: David Alaba (O); Mario Gomez (O); Toni Kroos (X); Philipp Lahm (X); Bastian Schweinsteiger (O).
 
Real Madrid: Ronaldo (X); Kaka (X); Xabi Alonso (O); Sergio Ramos (X).

(Theo vnmedia)