Bị cầm chân, Real chỉ còn hơn Barca 4 điểm

08:04, 09/04/2012

Rất nhiệt và tấn công cởi mở là những gì có thể nói về trận đấu giữa Real và Valencia ở vòng 32 La Liga. Tuy nhiên, chất xúc tác cho một trận đấu là bàn thắng đã không có và Real đã bị Valencia cầm hòa với tỷ số 0-0. Khoảng cách của Real với Barca chỉ còn là 4 điểm.

Rất nhiệt và tấn công cởi mở là những gì có thể nói về trận đấu giữa Real và Valencia ở vòng 32 La Liga. Tuy nhiên, chất xúc tác cho một trận đấu là bàn thắng đã không có và Real đã bị Valencia cầm hòa với tỷ số 0-0. Khoảng cách của Real với Barca chỉ còn là 4 điểm.
 
Bước vào trận đấu tiếp đón các cầu thủ Valencia trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid phải trải qua áp lực không nhỏ. Ngoài việc Valencia là đội bóng đang xếp thứ 3 tại La Liga, Real còn mang trên vai áp lực từ phía Barcelona khi khoảng cách đã tạm thời rút ngắn xuống còn 3 điểm. Trước đó, Barca đã có chiến thắng 4-1 trước Zaragoza với cú đúp bàn thắng của Messi.
 

C.Ronaldo tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ
C.Ronaldo tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ


Được thi đấu trên sân nhà Bernabeu dưới sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ, Real đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Ngay phút thứ 8, Real đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút của C.Ronaldo nhưng tiếc rằng bóng lại đi trúng cột dọc. 10 phút sau tiếp tục là C.Ronaldo có cơ hội dứt điểm sau cú chuyền bóng bằng gót của Benzema trong vòng cấm nhưng CR7 đã không chiến thắng được thủ thành Guaita.
 
Real tiếp tục nắm thế chủ động trên sân khiến Valencia phải chơi lùi sâu về sân nhà phòng ngự. Đội khách Valencia chủ yếu dựa vào những đợt phản công nhanh để uy hiếp Real và phút 26 là thời khắc mà Los Che khiến CĐV của Real phải giật mình. Sau khi Casillas xuất sắc cản phá cú sút căng của Tino Costa, Ricardo Costa đã có đánh đầu bồi nhưng tiếc rằng bóng đã đi trúng cột dọc của đội chủ nhà.
 
Có được cơ hội nguy hiểm thực sự, Valencia tiếp tục chơi hưng phấn. Tino Costa có đường chuyền để Piatti dứt điểm ổ phút 33 nhưng thủ thành Casillas một lần nữa xuất sắc cản phá. 45 phút của hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Real tỏ ra bế tắc và chắ chắn các CĐV đội nhà không muốn thầy trò HLV Mourinho chỉ có 1 điểm trong trận đấu này. Họ muốn một trong 3 cái tên C.Ronaldo, Benzema, Higuain – những cầu thủ đang là cây ghi bàn hàng đầu của Real sẽ giúp đội bóng khai thông thế bế tắc.
 
Ngay đầu hiệp 2, Real đã có sự thay đổi trên hàng công để cải thiện khả năng ghi bàn khi HLV Mourinho để Di Maria vào thay Higuain. Ngay đường lên bóng tấn công đầu tiên, Di Maria đã có đường chuyền để C.Ronaldo dứt điểm bằng chân trái nhẹ nhưng hiểm hóc. Tuy nhiên, thủ thành Guaita đã kịp đổ người đẩy bóng chịu quả phạt góc.
 
Phút 55 của trận đấu, Valencia có câu trả lời xứng đáng với cú sút rất căng bằng chân trái của Piatti chếch sang phía trái khung thành Casillas. Nhưng bóng lại đi đúng cột dọc khung thành đội nhà trong tình huống Casillas đã bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá. HLV Mourinho quyết định tung Kaka vào sân để tăng cường hàng tấn công và rút Khedira ra ngồi nghỉ.
 
Những đợt lên bóng của Real gặp khá nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chơi tập trung của Valencia. Phút 77 của trận đấu, Di Maria có cú sút chân trái sát vòng cấm địa rất căng và xoáy nhưng thủ thành Guaita đã chơi quá xuất sắc với pha bay người đẩy bóng chịu quả phạt góc.
 
Quá thiếu may mắn cho Real chỉ 1 phút sau đó là đường phản công đẹp mắt của đội chủ nhà. C.Ronaldo có pha chuyền bóng vào trong thuận lợi để Benzema dứt điểm đối mặt nhưng cả cú sút và đánh đầu của tiền đạo người Pháp đều bị thủ thành Guaita cản phá. Phút 85 Valencia có câu trả lời với pha dứt điểm đối mặt thủ môn của Jordi Alba sau tình huống băng xuống rất nhanh nhưng Casillas đã xuất sắc cản phá chịu quả phạt góc.
 
Real vẫn tỏ ra bế tắc và HLV Mourinho có sự thay đổi người cuối cùng khi để Callejon vào thay Ozil. Arbeloa có cú sút rất căng từ ngoài vòng 16m50 nhưng thủ thành Guaita đã ôm gọn trái bóng. Trong những phút bù giờ của trận đấu, tiếp tục là Benzema và Di Maria có pha dứt điểm ăn bàn mười mươi nhung thủ thành Guaita lại chơi quá xuất sắc.
 
Kết thúc trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi dù đây là một trận đấu rất mở và cực hay của cả 2 đội. Real đã để Barca rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm. Áp lực không nhỏ trong những vòng đấu tới sẽ tiếp tục đè nặng lên vai thầy trò HLV Mourinho.
 
Đội hình thi  đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Albiol, Marcelo, Khedira (Kaka), Xabi Alonso, Özil (Callejon), Higuaín (Di Maria), Cristiano Ronaldo, Benzema.
 
Valencia: Guaita, Ricardo Costa, Rami, Víctor Ruiz, Jordi Alba, Topal, Tino Costa, Parejo, Feghouli (Pablo Hernandez), Piatti (Mathieu), Aduriz (Soldado)

(Theo vnmedia)