C.Ronaldo lập hat-trick giúp Real đè bẹp Atletico

07:04, 12/04/2012

C.Ronaldo tiếp tục tỏa sáng và cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid đã giúp cho Real Madrid có được chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân Vicente Calderon. Với 3 điểm có đượck, thầy trò HLV Mourinho tiếp tục giữ khoảng cách 4 điểm với Barcelona sau vòng 33 La Liga.

C.Ronaldo tiếp tục tỏa sáng và cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid đã giúp cho Real Madrid có được chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân Vicente Calderon. Với 3 điểm có đượck, thầy trò HLV Mourinho tiếp tục giữ khoảng cách 4 điểm với Barcelona sau vòng 33 La Liga.
 
Hành quân tới sân của Atletico Madrid, Real mang trên vai gánh nặng không hề nhỏ khi Barca đã tạm thời rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm sau chiên thắng Getafe trước đó. Nhưng trước một Atletico đã không còn sắc bén dưới thời HLV Simeone, đội chủ sân Real vẫn tỏ ra lất lướt hơn trong những phút đầu tiên của trận đấu.
 

C.Ronaldo có cú hat-trick vào lưới Atletico
C.Ronaldo có cú hat-trick vào lưới Atletico


Cặp trung vệ của Real trong trận đấu này vẫn là Pepe và Sergio Ramos. Đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái là Coentrao thay vì Marcelo như thường lệ. Benzema đá tiền đạo trung phong trong khi đó Di Maria, C.Ronaldo và Kaka đá hộ công. Lần lượt những cơ hội được tạo ra về phía khung thành của Atletico Madrid nhưng không mấy nguy hiểm của Di Maria và Benzema.
 
Đội chủ nhà cũng có câu trả lời ở phút thứ  9 với tình huống dứt điểm của Falcao nhưng thủ thành Iker Casillas đã đẩy bóng chịu quả phạt góc. Các đợt tấn công của Atletico Madrid chủ yếu dựa vào sức mạnh cá nhân của Falcao nhưng điều đó rất khó để giúp đội nhà có được bàn thắng khi cặp trung vệ Ramos và Pepe thi đấu rất tập trung.
 
Real chơi tập trung và chắc chắn. Cuối cùng điều gì đến cũng đã đến khi C.Ronaldo có pha sút bóng từ quả đá phạt rất đẹp mang về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Real ở phút thứ 25 từ khoảng cách chừng 35m. Cú sút phạt đẳng cấp khiến thủ thành Courtois chỉ còn biết đứng nhìn.
 
Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc của Real, cả 2 đội đều đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Các học trò của HLV Mourinho phối hợp chủ yếu dựa vào những đợt lên bóng nguy hiểm từ 2 cánh của C.Ronaldo và Di Maria. Những đợt tấn công của Real Madrid khiến cho thủ thành Courtois phải rất vất vả chống đỡ.
 
1-0 nghiêng về phía Real Madrid cũng là tỷ số của hiệp 1. Real Madrid không thực sự chơi lấn át trước Atletico Madrid nhưng điều họ làm được đó chính là bàn thắng nhờ pha lập công xuất thần của C.Ronaldo. Ngay ở những phút đầu tiên của hiệp 2, HLV Mourinho đã có quyết định thay người khi để Ozil vào thay Kaka nhằm cải thiện sức tấn công của Real.
 
Bất ngờ đã đến kih hiệp 2 bắt đầu được 10 phút khi Atletico Madrid có được bàn thắng san bằng tỷ số 1-1.Adrian có pha tạt bóng để Falcao đánh đầu hiểm hóc đưa trận đấu về thế cân bằng. Đây là bàn thắng thứ 21 của tiền đạo Colombia trong mùa giải này. Sự lo lắng thể hiện rõ nét trên khuôn mặt của người hâm mộ Real Madrid.
 
Tuy nhiên, một lần nữa Real Madrid phải cảm ơn sự tỏa sáng của C.Ronaldo. CR7 đã có pha dứt điểm quá đẳng cấp với cú cứa bóng từ khoảng cách hơn 20m khiến thủ thành Courtios bị đánh bại. 2-1 cho Real Madrid. HLV Mourinho thay Benzema bằng Higuain và tiền đạo Argentina đã để lại dấu ấn khi hậu vệ đội nhà đã phạm lỗi với anh trong vòng cấm địa ở phút 82.
 
C.Ronaldo không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để nâng tỷ số lên 3-1. Đây là pha lập công thứ 40 của anh tại La Liga và hơn Messi 1 bàn trên danh sách Pichichi. HLV Mourinho thực hiện quyền thay người cuối cùng khi để Callejon vào thay Di Maria. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp tục cho thấy sự sắc bén của mình khi đưa ra những quyết định thay người. Bởi Callejon đã để lại dấu ấn của mình bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid.
 
Từ đường chuyền của C.Ronaldo, Callejon có pha băng xuống dứt điểm đưa bóng qua háng thủ thành Courtios ấn định chiến thắng quan trọng cho Real Madrid. Trận derby thành Madrid đã kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về phía Real. 3 điểm có được giúp thầy trò HLV Mourinho tiếp tục giữ khoảng cách 4 điểm với Barcelona sau vòng 33 La Liga.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Atlético: Courtois; Juanfran, Perea, Godín, Filipe; Diego, Gabi, Tiago, Arda Turan (Koke,); Adrián , Falcao.
 
Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Coentrao; Khedira, Xabi Alonso; Kaká (Ozil), Cristiano Ronaldo, Di María (Callejón, ); Benzema (Higuaín).

(Theo vnmedia)