Đè bẹp Barca 2-1, Real sắp vô địch sớm

09:04, 22/04/2012

Real Madrid đã trả lại được món nợ ở lượt đi khi đánh bại Barca với tỷ số 2-1 trong trận Siêu kinh điển lượt về đêm qua. Hai pha lập công của Khedira và C.Ronaldo đã giúp cho Real nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Chức vô địch La Liga gần như đã nằm trong tay Real Madrid.

Real Madrid đã trả lại được món nợ ở lượt đi khi đánh bại Barca với tỷ số 2-1 trong trận Siêu kinh điển lượt về đêm qua. Hai pha lập công của Khedira và C.Ronaldo đã giúp cho Real nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Chức vô địch La Liga gần như đã nằm trong tay Real Madrid.
 
Barca tiếp đón Real trên sân nhà Nou Camp với đội hình không phải mạnh nhất khi để Alexis và Fabregas trên băng ghế dự bị. Thay vào đó HLV Guardiola sử dụng Tello và Thiago. Pique cũng không ra sân và nhường chỗ cho Mascherano đá cặp trung vệ cùng Puyol. Bên phía Real, HLV Mourinho vẫn trọng dụng Coentrao đá thay cho Marcelo.
 

Khedira có bàn thắng mở tỷ số cho Real
Khedira có bàn thắng mở tỷ số cho Real


Xứng đáng là trận cầu Siêu kinh điển, cả Barca và Real đều nhập cuộc rất quyết tâm và trận đấu hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Real là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu của C.Ronaldo sau đường tạt bóng của Ozil nhưng thủ thành Valdes đã xuất sắc cản phá. Barca cũng có cơ hội đáp trả với tình huống đối mặt của Alves với Casillas nhưng thủ thành của Real đã cản phá thành công.
 
Trong một trận cầu đỉnh cao bàn thắng chỉ đến khi một trong hai đội mắc sai lầm và tình huống đó đã xảy ra ở phút 17. Bàn thắng mở tỷ số đã đến với Real Madrid sau pha lập công của Khedira. Từ quả phạt góc của Di Maria, Benzema đánh đầu nhưng thủ thành Valdes và Puyol đã không phối hợp tốt với nhau để Khedira băng vào mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid. Với bàn mở tỷ số của Khedira, Real Madrid đã chính thức lập kỷ lục ghi bàn mới ở Liga với 108 bàn thắng. Kỷ lục cũ thuộc về chính họ với 107 bàn ở mùa 1989/90.
 
Có bàn thắng mở tỷ số, Real chơi càng hưng phấn hơn với những cơ hội được tạo ra. Phút 21, C.Ronaldo có pha dứt điểm cắt ngang khung thành của Valdes trong góc hẹp. Barca có cơ hội đáp trả sau đó 6 phút với pha đối mặt thủ môn của Xavi sau đường chọc khe của Messi nhưng cú dứt điểm lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
 
Những phút tiếp theo của hiệp 1, Barca tỏ ra khá bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Casillas khi hàng thủ của Real chơi kín kẽ. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1 nghiêng về phía Real. Nếu Barca muốn có bàn thắng vào lưới của Real trong hiệp 2, HLV Guardiola cần phải có những sự thay đổi trên hàng công bởi một mình Messi không thể làm nên chuyện trước hàng thủ của Real.
 
Những phút đầu hiệp 2, Barca gia tăng sức ép lên phần sân của Real. Tello có cơ hội dứt điểm ở phút 52 ở hành lang trái nhưng bóng không đi chính xác. Tiếp đó lại là Tello với pha dứt điểm đối mặt thủ thành Casillas sau đường chọc khe của Thiago nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành. Messi bị các cầu thủ Real theo kèm rất chặt và không có nhiều khoảng trống để hoạt động.
 
HLV Guardiola quyết định thay người để cải thiện hàng công với việc tung Alexis vào thay Xavi. Barca khá mạo hiểm khi chơi với đội hình 3-4-3 với Alves chơi như một tiền vệ công. Vừa vào sân thay người, Alexis đã lập công lớn với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Barca sau pha bóng khá hỗn loạn trước khung thành của Casillas và tiền đạo người Chile đã tận dụng thành công ở phút 70.
 
Nhưng niềm vui của các cầu thủ Barca kéo dài chưa được bao lâu thì phút 73, C.Ronaldo đã ghi bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho Real. Ozil có pha chuyền bóng để C.Ronaldo băng xuống phá bẫy việt vị cùng pha dứt điểm căng đánh bại thủ thành Valdes. HLV Mourinho quyết định có sự thay đổi người khi tung Granero vào sân thay Di Maria nhằm tăng cường cho hàng công của đội khách. Trong khi đó HLV Guardiola tăng cường hàng công với việc tung Pedro vào thay Adriano.
 
Những nỗ lực tấn công cuối cùng của Barca không thể giúp đội chủ sân Nou Camp có được một trận hòa trước Real. Thất bại 1-2 trước Real ở trận đấu này khiến khoảng cách đã được nới rộng lên thành 7 điểm. Một khoảng cách khó san lấp cho Barca và có lẽ thầy trò HLV Guardiola nên tập trung vào mặt trận Champions League trong thời gian tới bởi chỉ còn 3 vòng đấu nữa La Liga sẽ khép lại.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona (3-4-3): Valdes; Alves, Mascherano, Puyol, Adriano (Pedro); Xavi (Alexis), Busquets, Thiago; Tello (Fabregas), Messi, Iniesta.
 
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Khedira, Xabi Alonso; Ronaldo, Oezil (Callejon), Di Maria (Granero); Benzema (Higuain)

(Theo vnmedia)