Đè bẹp Getafe, Barca chỉ còn kém Real 1 điểm

08:04, 11/04/2012

Phải khẳng định rằng càng về cuối mùa giải, Barca càng đá càng hay và điều đó đã giúp cho thầy trò HLV Guardiola tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real chỉ còn 1 điểm ở vòng 33 La Liga. Cú đúp của Alexis và pha lập công của Messi cùng Pedro đã giúp Barca có chiến thắng 4-0 trước Getafe.

Phải khẳng định rằng càng về cuối mùa giải, Barca càng đá càng hay và điều đó đã giúp cho thầy trò HLV Guardiola tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real chỉ còn 1 điểm ở vòng 33 La Liga. Cú đúp của Alexis và pha lập công của Messi cùng Pedro đã giúp Barca có chiến thắng 4-0 trước Getafe.
 
Tiếp đón đội bóng Getafe đang có vị trí dự Cúp châu Âu mùa giải sau nhưng Barca vẫn thi đấu với bản lĩnh vốn có của mình. HLV Guardiola đã tự tin để Barca đá với đội hình 3-4-3 với 3 hậu vệ là Puyol, Mascherano và Adriano. Bộ tứ hàng tiền vệ của đội chủ nhà trong trận đấu này là Xavi, Busquets, Cuenca và Iniesta. Với hàng công mạnh mẽ gồm Messi, Alexis và Pedro, không khó khăn để Barca áp đặt lối chơi lên Getafe.
 

Messi tiếp tục lập công cho Barca
Messi tiếp tục lập công cho Barca


Ngay ở phút thứ 2, Barca đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha băng vào đệm bóng nguy hiểm của Busquets sau đường chuyền của Xavi. Tiếp sau đó là cú đánh đầu rất căng của Puyol nhưng đường chuyền của anh không được các đồng đội băng vào dứt điểm khi thủ thành Moya đã hoàn toàn bị bất ngờ.
 
Đội khách Getafe buộc phải chọn cho mình lối chơi phòng ngự phản công. Đội khách vẫn chơi rất tập trung và cản phá những đường đan bóng rất nhanh của hàng công Barca. Ở trận đấu này, Barca tập trung tấn công ở khu trung lộ khi Alves không thể thi đấu và đội chủ nhà không có nhiều đường lên bóng từ cánh phải. Cơ hội tiếp tục đến với Barca ở phút thứ 12 với cú dứt điểm rất nhanh của Iniesta nhưng thủ thành Moya đã cản phá xuất sắc.
 
Những nỗ lực của Barca đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Alexis Sanchez ở phút 13. Tiền đạo của Barca có pha dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân phải với cú cứa bóng hiểm hóc sau khi vượt qua được hậu vệ Getafe. 1-0 cho Barca. Có được bàn thắng mở tỷ số, tâm lý thi đấu của đội chủ nhà càng thêm hưng phấn và những cơ hội nguy hiểm liên tục được tạo ra khiến Getafe phải vất vả chống đỡ.
 
Liên tục là những cơ hội dứt điểm của Pedro, Xavi, Messi và Cuenca trước khung thành của Moya khiến cho đội khách Getafe phải tối mắt tối mũi chống đỡ. Getafe hoàn toàn bị động trước lối chơi kiểm soát bóng quá tốt của Barcelona. Hầu như cả hiệp 1, Getafe không có được một pha bóng dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Valdes.

Trước khi hiệp 1 kết thúc 1 phút, Messi đã kịp có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca với pha phôi hợp đẹp mắt cùng Iniesta, Messi là người chuyền bóng để Iniesta nhả bóng 1 chạm cực nhanh và Messi băng vào với pha khống chế 1 chạm và dứt điểm. Đây là bàn thắng thứu 39 của Messi ở mùa giải này.
 
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Barcelona. Báo hiệu một kịch bản của hiệp 2 không hề dễ dàng cho Getafe. Bước sang hiệp 2, Getafe vẫn bi ngợp trước lối chơi quá sắc bén của Barca và đội khách vẫn không thể có những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Valdes.
 
Tỷ số đã là 3-0 cho Barca sau pha lập công của Alexis Sanchez ở phút 74. Sau đường chuyền thuận lợi của Cuenca, Alexis Sanchez đã có pha dứt điểm dễ dàng giúp Barca tiếp tục nới rộng khoảng cách. 2 phút sau đó, Pedro đã để lại dấu ấn cho riêng mình bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca. Cú đánh đầu rất căng của Pedro đã đánh bại Moya và ấn định chiến thắng dễ dàng cho đội chủ nhà Nou Camp.
 
Với chiến thắng 4-0 trước Getafe, Barcelona đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real xuống chỉ còn 1 điểm. Đây sẽ là áp lực không nhỏ khi Real Madrid có cuộc đối đầu với Atletico Madrid vào đêm nay. Liệu Real có thể có được 3 điểm trong trận derby thành Madrid khi Atletico Madrid vẫn thi đấu rất khó chịu dưới thời HLV Simeone?
 
Barcelona: Valdés; Mascherano (Muniesa, 84), Puyol, Adriano (Montoya, 75); Sergio Busquets, Xavi, Messi, Iniesta; Pedro (Tello, 80), Alexis, Cuenca.
 
Getafe: Moyá; Miguel Torres, Cata Díaz, Alexis, Masilela; Casquero, Juan Rodríguez (Barrada, 69), Rubén Pérez, Ríos (Artoyo, 89); Diego Castro (Gavilán, 69),  Miku.

(Theo vnmedia)