Đè bẹp Tottenham, Chelsea thẳng tiến chung kết

08:04, 16/04/2012

Chelsea dưới thời HLV Di Matteo đã cho thấy một bộ mặt mới đầy sức sống và khát khao chiến thắng. Chiến thắng 5-1 trước Tottenham tại bán kết Cúp FA đã giúp Chelesa thẳng tiến đến trận chung kết và The Blues sẽ đối đầu với Liverpool, đội bóng đã đánh bại Everton trước đó.

Chelsea dưới thời HLV Di Matteo đã cho thấy một bộ mặt mới đầy sức sống và khát khao chiến thắng. Chiến thắng 5-1 trước Tottenham tại bán kết Cúp FA đã giúp Chelesa thẳng tiến đến trận chung kết và The Blues sẽ đối đầu với Liverpool, đội bóng đã đánh bại Everton trước đó.
 
Trước khi bước vào cuộc đối đầu này, Chelsea và Tottenham đã có 8 lần gặp nhau trước đó tại FA Cup, và mỗi đội giành quyền đi tiếp trong 4 lần. Trong hai lần gần nhất đánh bại Chelsea ở FC Cup, Tottenham đều giành chức vô địch chung cuộc.Tottenham chỉ thắng 4 trong 13 trận gần nhất ở mọi đấu trường, còn lại là hòa 5 và thua 4. Trong khi đó, Chelsea đã thắng 8 và chỉ thua 1 trong 11 trận dưới sự dẫn dắt của Roberto Di Matteo.
 

Mata góp công lớn vào chiến thắng của Chelsea
Mata góp công lớn vào chiến thắng của Chelsea


Đội hình ra quân của Chelsea có một số thay đổi so với những trận đấu ở ngoại hạng Anh khi HLV Di Matteo để Drogba đá ngay từ đầu thay cho Torres. Kalou và Mata là những hộ công cho Drogba ở trận đấu này. Hàng phòng ngự của Chelsea cũng được vững chắc hơn với sự trở lại của David Luzi và Ashley Cole.
 
Ngay từ những phút đầu tiên, Chelsea và Tottenham đã cống hiến cho khán giả một trận cầu cởi mở với những đường lên bóng tấn công rất sắc bén. Chelsea vẫn là đội bóng chơi áp đảo hơn với những cơ hội được tạo ra từ Drogba. Phút 13 Drogba đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau khi vượt qua được Gallas nhưng tiếc rằng cú dứt điểm của anh lại không trúng đích. Tottenham chơi phòng ngự và chờ đợi những cơ hội phản công trước sức tấn công mãnh liệt của Chelesa.
 
Tottenham cũng có cơ hội cho riêng mình ở phút 36 với pha dứt điểm nguy hiểm của Van der Vaart sau đường chuyền của Lennon nhưng Terry đã có mặt rất kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi. Chỉ 5 phút sau, lại là Van der Vaart với đường bóng nửa chuyền nửa sút đã đánh bại được Cech nhưng cột dọc đã cứu thua cho Chelsea.
 
Liên tiếp những cơ hội được tạo ra nhưng Totthem đã không thành công và họ phải trả giá ở phút thứ 43 với bàn thắng mở tỷ số của Drogba. Drogba vượt qua Gallas với cú dứt điểm đưa bóng đi vào góc gần mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1 và thế trận đang nghiêng về phía các cầu thủ Chelesa.
Hiệp 2 bắt đầu được 5 phút, Chelsea đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 nhờ công của Mata. Mata băng vào dứt điểm trước hàng phòng ngự dày đặc trong khung thànhCudicini. Dù Assou-Ekotto đã kịp cản phá bóng ngay trên vạch vôi nhưng trọng tài chính Atkinson vẫn công nhận bàn thắng.
 
Tottenham cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi khi có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Bale. Adebayor có pha chuyền bóng thuận lợi để Bale băng xuống rất nhanh đệm bóng dễ dàng. Nhưng quyết tâm của các cầu thủ Totthenham đã bị nhấn chim kể từ phút 77 với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Ramires.
 
Mata có đường chuyền đẹp mắt để Ramires băng xuống đánh bại thủ thành Cudicini với pha dứt điểm kỹ thuật. 3-1 cho Chelsea. Tiếp đà hưng phấn, tỷ số đã là 4-1 cho Chelsea ở phút 82 với pha lập công của Lampard. Cú sút đẹp mắt của Lampard đã đưa bóng đi vào góc xa đánh bại thủ thành Cudicini và giúp Chelsea thoải mái tâm lý thi đấu trong những phút còn lại của trận đấu.
 
HLV Di Matteo quyết định tung Torres vào thay Drogba. Những phút còn lại của trận đấu được đánh dấu bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 của Malouda. Mata vẫn là người kiến tạo để Malouda phá bẫy việt vị đánh bại thủ thành Cudicini trong pha đối mặt. Chiến thắng 5-1 của Chelsea trước Tottenham là lời thách thức của The Blues gửi đến Barca vào giữa tuần này. Chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge trong trận bán kết lượt đi Champions League vào giữa tuần này chắc chắn sẽ không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Guardiola.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Tottenham: Cudicini, Walker, Gallas, King, Assou-Ekotto, Lennon, Parker (Sandro), Modric, Bale, Van der Vaart (Defoe) và Adebayor.
 
Chelsea: Cech, Bosingwa, David Luiz (Cahill), Terry, Cole, Obi Mikel, Lampard, Ramires (Malouda), Mata, Kalou và Drogba (Torres).

(Theo vnmedia)