Del Piero tỏa sáng, Juve tái chiếm ngôi đầu

07:04, 12/04/2012

Chiến thắng của Milan trước Chievo chỉ càng khiến thầy trò Antonio Conte quyết tâm hơn trong cuộc đón tiếp Lazio. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến sự tỏa sáng của tiền đạo kì cựu Del Piero, “Lão bà” mới vượt qua đội bóng thành Rome để trở lại ngôi đầu Serie A.

Chiến thắng của Milan trước Chievo chỉ càng khiến thầy trò Antonio Conte quyết tâm hơn trong cuộc đón tiếp Lazio. Tuy nhiên, cũng phải đợi đến sự tỏa sáng của tiền đạo kì cựu Del Piero, “Lão bà” mới vượt qua đội bóng thành Rome để trở lại ngôi đầu Serie A.
 
Với phong độ ấn tượng trong những trận đấu vừa qua, Juventus đã chứng tỏ họ xứng đáng với chức vô địch Serie A mùa giải này. Mặc dù là một trong những đội bóng có số trận hòa nhiều nhất nhưng thầy trò Antonio Conte luôn thể hiện bản lĩnh trước những đối thủ được đánh giá cao. Và trận đấu đêm qua với Lazio không phải ngoại lệ.
 
Ở trận đấu sớm vòng 32, AC Milan đã đánh bại Chievo với tỉ số tối thiểu 1-0 để tạm thời vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, chiến thắng của thầy trò Max Allegri cũng chỉ có ý nghĩa giúp Juve thi đấu máu lửa hơn trong cuộc đón tiếp Lazio, đặc biệt khi họ có trong tay lực lượng tốt nhất.
 
Quyết tâm chiến thắng của Juve thể hiện ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu và liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành Lazio.

Ngay ở phút thứ 5, Fabio Quagliarella nhận được đường căng ngang thuận lợi của Giorgio Chiellini. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà. 3 phút sau đó, Arturo Vidal tung cú rocket ngoài vòng cấm đưa bóng đi thẳng vào người thủ thành Marcheti.
 
Phải tới phút 26, Lazio mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Cú đá phạt của Ledesma khá căng nhưng không thể đánh bại thủ thành Gianluigi Buffon. Và 3 phút sau, Juve có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ pha bấm bóng của Andrea Pirlo, Pepe phá bẫy việt vị rồi khống chế bằng ngực gọn ghẽ. Trong thế quay lưng với khung thành Lazio, anh tung ra cú móc bóng điệu nghệ hạ gục thủ thành Marchetti khai thông thế bế tắc.
 
Hưng phấn sau bàn thắng mở tỉ số, các cầu thủ Juve tiếp tục tràn lên tấn công. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo về phía cầu môn Lazio. Tuy nhiên, thủ thành Marchetti đã có một ngày thi đấu ấn tượng. Anh liên tục từ chối những cú dứt điểm hiểm hóc của Arturo Vidal hay Fabio Quagliarella. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với phần thắng nghiêng về Juve thì bất ngờ xảy ra ở phút 45. Từ quả đá phạt bên phía cánh phải của Cristian Ledesma, Stefano Mauri nhanh nhẹn băng vào hạ gục Buffon đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
 
Bước sang hiệp 2, Juventus đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng họ không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành Marchetti cũng bởi hàng thủ Lazio đã thi đấu khá kín kẽ. Bất lực trong việc tìm tới mành lưới Lazio, HLV Antonio Conte lần lượt tung vào sân nhưng quân bài chiến lược của mình như Alessandro Del Piero, Alessandro Matri hay Giacchierini. Và 1 trong số đó đã trở thành người hùng của trận đấu. Chỉ 10 phút có mặt trên sân, Del Piero đã tạo ra sự khác biệt bằng cú sút phạt hiểm hóc đưa Juventus vượt lên dẫn trước 2-1.
 
Hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, Lazio đẩy cao đội hình trong ít phút cuối trận nhưng họ thừa hiểu Juve chơi tốt thế nào ở hàng thủ. Cơ hội duy nhất mà các vị khách thành Rome tạo được chỉ là cú sút xa thiếu chính xác của nhạc trưởng Hernanes. Thậm chí, kết thúc trận đấu, Lazio còn phải đón nhận 2 chiếc thẻ đỏ cho HLV Edy Reja và Libor Kozak do lỗi phản ứng.
 
Thất bại này không làm ảnh hưởng tới vị trí thứ 3 của Lazio bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Udinese đã để thua AS Roma 1-3 ngay tại Olimpico. Trong khi đó, với chiến thắng này, thầy trò Antonio Conte đã trở lại ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn kình địch AC Milan. Họ đang trên đường trở thành tân vương của bóng đá Italia và ở vòng đấu tới, đối thủ của “Lão bà” sẽ là Cesena.
 
Đội hình thi đấu:
 
Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Pepe (Matri 70’), Vidal (Giacchierini 78’), Pirlo, Marchisio, Lichtsteiner, Quagliarella, Vucinic (Del Piero 72’).

Lazio: Marchetti, Scaloni, Diakitè, Biava, Garrido, Cana, Ledesma, Gonzalez (Brocchi 80’), Candreva, Mauri (Hernanes 71’), Rocchi (Kozak 73’).
 
Bàn thắng: Pepe 30’, Stefano Mauri 45’, Alessandro Del Piero 82’

(Theo vnmedia)