XSKT Lâm Đồng thắng 1 – 0 trước XSKT Cần Thơ trong trận thủy chiến

08:04, 01/04/2012

(LĐ online) - Những cơn mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 1 đã biến trận đấu giữa XSKT Lâm Đồng gặp XSKT Cần Thơ trên sân nhà Đà Lạt chiều ngày 31/3 thành một trận thủy chiến.

(LĐ online) - Những cơn mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 1 đã biến trận đấu giữa XSKT Lâm Đồng gặp XSKT Cần Thơ trên sân nhà Đà Lạt chiều ngày 31/3 thành một trận thủy chiến.

Mặt sân cỏ nhân tạo làm khá tốt nhưng cũng sũng nước khiến bóng lẩn quẩn trong chân và cầu thủ 2 đội phải dùng sức “cày” để đưa được bóng đi.

Dù mưa nhưng vẫn có khoảng trên 2000 khán giả Đà Lạt đến sân cổ vũ cho đội nhà .
 

Mặt sân sũng nước trong mưa
Mặt sân sũng nước trong mưa

Bàn thắng duy nhất của chủ nhà trong trận đấu này do công của cầu thủ Nguyễn Văn Thắng (14) ghi ở phút 56. Khi lên tham gia tấn công trong tình huống phạt góc từ cánh trái, cầu thủ này đã bật cao đánh đầu đưa bóng vào gọn trong cầu môn XSKT Cần Thơ. Trước đó, XSKT Lâm Đồng đã 1 lần đưa bóng vào lưới của đội khách ở phút 15 của hiệp 1 do công của Suleiman (11) trong một pha thoát xuống đẹp mắt vượt qua hàng hậu vệ nhưng trọng tài biên đã phất cờ việt vị.

Tuy nhiên trong một tình huống không kiềm chế được khi bị va chạm sau đó khoảng 2 phút (phút 58 hiệp 2), cầu thủ vừa làm bàn Nguyễn Văn Thắng (14) đã phản ứng lại với một cầu thủ đội khách và lập tức bị trọng tài điều khiển trận đấu Đinh Hải Dương rút thẻ đỏ cho ra sân. Chơi trong tình huống thiếu người, XSKT Lâm Đồng đã phải vất vả chống đỡ sự tấn công liên tục của XSKT Cần Thơ cho đến phút cuối. Toàn bộ đội đã phải rút về giăng ngang trước cầu môn, bỏ cả  tuyến giữa, chỉ cắm có một mình Suleiman (11) trên hàng công, các cầu thủ phá bóng lên chỉ nhằm vào chân cho Suleiman đột phá.

Dù chơi hơn người, nỗ lực hết sức, tấn công nhiều, kiểm soát bóng tốt hiệp 2, tuy nhiên trong một trận đấu kém may mắn, các cầu thủ XSKT Cần Thơ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội gỡ hòa trước cầu môn XSKT Lâm Đồng, trong đó có những tình huống đối mặt với thủ môn nhưng lại vô duyên sút bóng ra ngoài.

Kết quả 5 trận đấu khác trong giải hạng nhất chiều 31/3 như sau: trên sân Hàng Đẫy đội Trẻ Bóng đá Hà Nội cũng có chiến thắng 1-0 tối thiểu trước Quảng Nam; trên sân Bình Dương đội nhà TDC Bình Dương thắng Đồng Nai 2-0; trên sân Thống Nhất TP HCM đội TP HCM thắng Hà Nội 2-1.

Có 2 đội chủ nhà bị thua ngược là Đồng Tâm Long An ngay trên sân Long An bị thất thủ 1-2 trước SQC Bình Định và Xi măng Fico Tây Ninh tiếp nối chuỗi trận tệ hại khi thua An Giang tại sân nhà 0-1.

Thắng trận này, XSKT Lâm Đồng được 19 điểm, xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng, đồng điểm với XSKT Cần Thơ và QKN Quảng Nam nhưng đứng sau vì kém hơn về hiệu số.

Dẫn đầu bảng là Hà Nội với 22 điểm còn vị trí thấp nhất bảng vẫn là Xi măng Fico Tây Ninh với 2 điểm.

Ngày 7/4 XSKT Lâm Đồng sẽ gặp TDC bình Dương trên sân khách Bình Dương .

VT