XSKT Lâm Đồng mất điểm trên sân nhà

02:04, 15/04/2012

Chiều ngày 14/4, trong trận đầu tiên lượt về giải hạng nhất Cúp Tôn Hoa sen 2012, chủ nhà XSKT Lâm Đồng đã thua 1-2 trước Hà Nội trên sân Đà Lạt trong lượt trận thứ 14.

Chiều ngày 14/4, trong trận đầu tiên lượt về giải hạng nhất Cúp Tôn Hoa sen 2012, chủ nhà XSKT Lâm Đồng đã thua 1-2 trước Hà Nội trên sân Đà Lạt trong lượt trận thứ 14.

XSKT Lâm Đồng đã có khởi đầu khá thuận lợi khi tấn công trên khắp mặt sân và duy trì thế áp đảo này gần như suốt hiệp 1. Bàn thắng đến rất sớm như là một kết quả tất yếu cho thế trận này: Minh Thống (12) bên cánh trái đẩy bóng nhanh xuống biên lật vào giữa cho tiền đạo Suleiman (11) băng xuống sút sệt chéo góc hạ gục thủ môn đội bạn ngay phút 18. Nếu có thêm một chút may mắn, XSKT Lâm Đồng đã có thể nâng tỷ số trận đấu lên hơn là một bàn thắng, điển hình là cú sút phạt bật xà ngang cầu môn đội khách ở phút 30 và cú ra chân rất nhanh và đẹp mắt của Suleiman ở phút 40 nhưng bóng trúng xà ngang bật ra. Mãi cho đến phút 44 Hà Nội mới có một pha bóng nguy hiểm đáng kể và thủ môn Công Vương - XSKT Lâm Đồng đã phải đẩy bóng vọt xà cứu nguy.

Không giải quyết được số phận trận đấu trong hiệp 1, XSKT Lâm Đồng đã phải trả giá cho sự vùng lên mạnh mẽ của đội khách trong hiệp 2, đặc biệt là sau bàn gỡ hòa của đội khách ở phút 58. Lên tinh thần, đội khách đã lấy lại thế trận, dâng cao, kiểm soát bóng tốt, dần đẩy chủ nhà XSKT Lâm Đồng về thế thủ và nhiều lúc phải vất vả chống đỡ. Trong một pha hãm thành, cầu thủ ngoại Leonel Felice (9) của Hà Nội đã có cú đánh đầu chuẩn xác vào lưới XSKT Lâm Đồng phút 72, mang về ba điểm cho đội khách, đòi lại điểm cho mình (thua XSKT Lâm Đồng trong lượt đi) trong sự tiếc nuối của khán giả nhà.

Trận thua này đã đẩy XSKT Lâm Đồng xuống thấp hơn 1 bậc trong bảng xếp hạng, từ vị trí 7 xuống thứ 8 với 19 điểm. Dẫn đầu chính là Hà Nội với 28 điểm còn thấp nhất là Xi măng Fico Tây Ninh được 6 điểm.

Sau lượt đấu này, giải hạng nhất sẽ có một tuần nghỉ. Ngày 28/4 XSKT Lâm Đồng sẽ có trận gặp Hùng Vương An Giang trên sân Đà Lạt.

VT